Nỗi đau xé lòng của tuyển thủ U19 Việt Nam

beck beck @beck

Nỗi đau xé lòng của tuyển thủ U19 Việt Nam

Trước khi được triệu lập lên đội U19, Lục Xuân Hưng nhận hung tin khi cha mình qua đời vì bệnh tật. Nén lại nỗi đau, trung vệ cao 1m80 này đã chơi bằng tất cả niềm đam mê để người cha kính yêu của mình có thể ngậm cười nơi chín suối.

17/10/2014 08:07 AM
1,319

dự 3 giải đấu cấp khu vực gần đây là tập hợp của 23 con người có những hoàn cảnh, suy nghĩ khác nhau. Họ đã cùng tập luyện, chơi bóng và mang tới những cảm xúc dạt dào cho người hâm mộ bóng đá suốt thời gian qua. Trong số những cái tên đã hẳn sâu vào tâm trí mỗi CĐV ấy, có những mảnh đời, số phận khi kể ra sẽ khiến chúng ta trào nước mắt. Lục Xuân Hưng nằm trong số ấy.

 - Ảnh 1

Xuân Hưng (phải) đã phải nén nỗi đau để thi đấu (Ảnh - Zing).

Trước khi được triệu tập lên đội U19 Việt Nam để chuẩn bị cho giải U22 Đông Nam Á tại Brunei, trung vệ người Thanh Hóa đã nhận hung tin khi cha mình qua đời vì bệnh tật. Nén lại nỗi đau, Xuân Hưng ngày ngày ra sân tập luyện, rồi thi đấu hết mình trong màu áo đội tuyển. Anh muốn cha mình ở nơi chín suối được nở nụ cười vì những sự kỳ vọng dành cho con trai đã trở thành sự thực.

“Cha tôi đã mất trước khi tôi lên Hàm Rồng tập trung cùng U19 Việt Nam chuẩn bị cho giải U22 Đông Nam Á 2014 tại Brunei. Anh biết không, cha tôi là một người rất mê bóng đá. Khi tôi còn nhỏ, có khi chỉ có hai cha con đùa vui với trái bóng. Lớn hơn một chút, tôi được cha đưa qua huyện Thường Xuân xin tập vì ở huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) quê tôi không có trường dạy bóng đá”.

“Ngày nào cũng thế, cứ tầm 1h chiều là cha con lên đường đi về cả trăm km từ nhà đến sân, cực lắm! Khi tôi lớn lên và được đá cho các đội trẻ Thanh Hóa, bố tôi chỉ có một ước mơ là được thấy con trai mình chơi bóng qua ti-vi cho đội bóng quê nhà và hơn nữa là trong màu áo của đội tuyển Việt Nam. Bây giờ thì cha tôi không còn nữa, giấc mơ đó cũng dở dang vì mới chỉ đôi ba lần ông đón xe khách vào Nghệ An xem con trai thi đấu…”, Xuân Hưng nghẹn ngào kể.

Trước lúc nhắm mắt xuôi tay, cha Hưng căn dặn con trai hãy cố gắng phấn đấu thật tốt để tìm một chỗ đứng trong cái nghề của mình! Nén nỗi đau, Hưng lên đường đến Brunei và giấu nỗi buồn vào tim. “Em sẽ làm hết sức để không phụ các thầy, đặc biệt đây như một lời cảm tạ với người cha của mình!”, Xuân Hưng đã tự hứa như thế mỗi khi bước ra sân thi đấu.

Xuân Hưng nằm trong số 16 cầu thủ được bổ sung sau chuyến tập huấn châu Âu của U19 Việt Nam. Trong cả 3 giải đấu, từ U22 Đông Nam Á, U19 Đông Nam Á và tới vừa qua, trung vệ người Thanh Hóa đã thay thế quá tốt vai trò mà Đông Triều (chấn thương) để lại. Chiều cao lý tưởng (1m80), nhãn quan chiến thuật tốt, phán đoán tình huống chuẩn xác và luôn rất điểm tĩnh, Xuân Hưng đã trở thành chốt chặn đáng tin cậy tại hàng thủ U19 Việt Nam.

Lâm Anh

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý