Nỗi khổ của cặp vợ chồng "lệch pha" và quyết định ly hôn "bất đắc dĩ"

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Nỗi khổ của cặp vợ chồng "lệch pha" và quyết định ly hôn "bất đắc dĩ"

(ĐSPL ) Và rồi anh im lặng “Thì ra cô chê bai tôi yếu ớt đúng không?”. Anh đã cố để nói với chị, suốt thời gian qua anh đã luôn cố gắng làm tốt trách nhiệm của người chồng.

06/03/2015 07:08 AM
20,663

Chị im lặng đi vào phòng khi nghe những lời anh nói, chị hiểu điều đó quá sức chịu đựng của anh, nhưng đã bao giờ anh hiểu cho nỗi đau thầm kín của chị? Sự chờ đợi mòn mỏi, nhưng đêm anh đi công tác xa nhà, đi miết, khi ở cơ quan anh cũng 2-3h sáng mới về, vậy anh đã bao giờ nghĩ cho chị hay chưa?

Chuyện tế nhị nên chị chỉ dám tâm sự với mẹ mình. Dù rất thương con gái nhưng bà cũng chỉ đưa ra cho chị một lời khuyên “Con nên nói thẳng với chồng mình, cùng quá hai đứa đi khám phụ khoa xem sao. Cứ như thế thì biết bao giờ mới giải quyết được”.

Nỗi khổ của cặp vợ chồng "lệch pha" và quyết định ly hôn "bất đắc dĩ" - Ảnh 1

Thời điểm gần nhau của anh chị là những buổi trưa tranh thủ, vụng trộm (Ảnh minh họa)

Cưới nhau được 3 năm nay, nhưng đó là 3 năm chị phải chịu nhiều thiệt thòi khi chồng chị liên tục làm ca đêm. Cả tuần được 1-2 đêm ở nhà, còn phần lớn thời gian ở cơ quan. Những đêm anh ở nhà, chị lại phải trực thành ra thời điểm giao ban của anh chị là những buổi trưa, tranh thủ, vụng trộm, khi cả hai sắp xếp được ở gần nhau. Nhưng có năm, anh đi công tác biền biệt về có 2 lần. Chị đành ngậm đắng nuốt nước mắt vào trong.

Chị vốn không phải là người phụ nữ có nhiều ham muốn, nhưng điều chị mong mỏi là được ở gần chồng. Chị cũng ước được có cảm xúc “thăng hoa” như mọi người nhưng điều đó thật xa vời. Bởi chồng chị bị mắc chứng xuất tinh sớm.

Lệch pha cùng với hội chứng xuất tinh sớm ở chồng khiến chị dần mệt mỏi. Đôi khi chỉ mới “gần” nhau chưa được 2 phút anh đã “kiệt sức” nằm ngủ. Anh vẫn vui vẻ hồ hởi cứ nghĩ là mình đã “hoàn thành” nhiệm vụ. Còn chị bao đêm câm nín, khóc thầm vì “mất hứng”.

Mới đầu chị còn tặc lưỡi “Thôi thì vợ chồng gần nhau là được”. Nhưng thời gian trôi qua, chị nghe mọi người kháo nhau chuyện đức lang quân của mình. Chị lên mạng tìm hiểu, càng thấy thất vọng, buồn bã. Từ ngày cưới tới nay chị chưa một lần được “lên đỉnh” thật sự. Khi chị định thủ thỉ, anh đã lăn ra ngủ từ lúc nào, cứ thế lần này lần khác chị đành âm thầm chịu đựng một mình.

Để trong lòng chị đâm ra cáu gắt, thời gian gần đây chị tìm cách lảng tránh chồng. Thậm chí, chị còn xua đuổi mỗi khi anh lại gần. Rồi chuyện gì đến cũng đến, trong khi hai vợ chồng mỗi người theo đuổi một suy nghĩ, ai cũng cho rằng nửa kia ích kỷ, không hiểu mình, chị đã nói thẳng với anh về chuyện lệch pha.

Trong lúc nóng giận, tủi thân chị hét lên rằng anh và chị quá khác nhau, anh chị không có thời gian cho nhau… Và anh là kẻ “chưa đi chợ đã hết tiền”, "Đôi lần tôi đã nghĩ tới chuyện ly hôn anh", "Anh là người chồng vô tâm chỉ biết yêu bản thân mình..."Anh đã dừng lại một lúc khi những điều chị nói.

Nỗi khổ của cặp vợ chồng "lệch pha" và quyết định ly hôn "bất đắc dĩ" - Ảnh 2

Chị nghe anh nói mà nước mắt tuôn trào. Lẽ ra chị nên nói với anh vào lúc khác, một cách tế nhị hơn chứ không phải lúc này (Ảnh minh họa)

Và rồi anh im lặng “Thì ra cô chê bai tôi yếu ớt đúng không?”. Anh đã cố để nói với chị, suốt thời gian qua anh đã luôn cố gắng làm tốt trách nhiệm của người chồng, anh đã cố gắng hoàn thành công việc để năm nay được xét biên chế, được làm gần nhà, được làm việc hành chính để ở bên chị… Nhưng điều đó với chị chẳng có nghĩa lý gì.

Chị nghe anh phân trần mà nước mắt tuôn trào. Lẽ ra chị nên nói với anh vào lúc khác, một cách tế nhị hơn chứ không phải lúc này.

NGAYHOMQUA214@...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý