Nỗi khổ của người vợ lúc nào cũng sợ già hơn chồng

sakura1 sakura1 @sakura1

Nỗi khổ của người vợ lúc nào cũng sợ già hơn chồng

Mỗi lần nói chuyện vợ chồng đi đâu chơi cùng nhau với cả đồng nghiệp, anh chị em là chị lại sợ, sợ đến xanh mắt.

01/04/2015 03:43 PM
1,785

Nghĩ cũng lạ, tại sao chị lại sợ đi cùng chồng như vậy, không ai hiểu. Người ta cứ thắc mắc rằng, không hiểu chị yêu chồng chị được bao nhiêu, dành cho anh những tình cảm gì mà đến cuối cùng, chị vẫn không bao giờ chịu xuất hiện cùng chồng.

Nghĩ đi nghĩ lại thì người ta mới hiểu được lý do vì sao. Trong một lần bắt buộc phải dẫn chồng đi chơi cùng công ty, vì lý do công ty cho tiền, bao cả gia đình, chị đã liều lĩnh. Nhìn thấy chồng chị, ai cũng há hốc mồm ngạc nhiên, ngạc nhiên đến vô độ vì người đàn ông ấy không khác gì em trai chị. Nói không ngoa chứ nhìn phải kém chị như tới chục tuổi. Chị cứ lấm lép nhìn người này, người kia xem có phán gì, nhận xét gì về chị không. Chị cảm thấy tủi hổ, chán nản khi người khác cứ hỏi chồng chị bao nhiêu tuổi.

Thật ra, chuyện vợ già hơn chồng cũng chẳng có gì là ghê gớm, đầy người còn chênh nhau 3-4 tuổi vẫn là vợ chồng đó thôi. Nhưng, chị chẳng chênh anh tuổi nào, hai anh chị bằng tuổi nhau, ấy vậy mà nhìn chị như hơn anh tới chục tuổi. Có lẽ, chị biết được điều này nên không bao giờ dám đi đâu cùng chồng. Thế mà người khác hỏi chồng chị thế nào, chị cũng không bao giờ mở lời.

Trong những câu chuyện của chị em, người ta vẫn hỏi han chồng chị, xem chồng chị là người thế nào. Nhiều người tò mò không biết chồng chị trẻ không, đẹp không. Chị không bao giờ bàn chuyện đó. Lần này thì ai cũng rõ mồn một.

 - 1
Nhiều người tò mò không biết chồng chị trẻ không, đẹp không. Chị không bao giờ
bàn chuyện đó. Lần này thì ai cũng rõ mồn một. (ảnh minh họa)

Chị cố gắng trang trí bản thân, ăn diện quần áo của những cô gái trẻ hơn mình vài tuổi, làm tóc nai tơ nhưng vẫn không thể so với chồng. Người đàn ông ấy trắng trẻo, nước da mịn màng lại còn thêm cái dáng vẻ thư sinh, nhìn đi với chị chắc người ta chẳng ai nhận ra đó là hai vợ chồng, có khi gọi là hai chị em.

Nghe chị nói trong nỗi buồn rằng, lần nào đi đâu, người ta cũng chào là hai chị em ăn gì, rồi nhìn chị khó hiểu khi chị tình cảm, gắp thức ăn cho anh, đút thức ăn cho anh. Chị như chỉ muốn tìm cái lỗ lẻ nào để chui xuống đất cho xong chuyện.

Chị bắt chồng để râu, ăn mặc già nhưng mà có già cũng không thể so với chị. Đàn bà khổ vậy đấy, bằng tuổi bao giờ cũng già hơn chồng. Không những vậy, sau khi sinh con xong, thân hình chị sồ sề, muốn gọn gàng cũng không được, muốn đẹp cũng không xong. Chị cảm thấy buồn vì chuyện đó dù đã cố gắng. Bảo đi tập thì cũng chẳng được mấy bữa vì còn bận con thơ cái quấn, thời gian đâu mà tập với tành. Chị đành lòng ngậm ngùi, chấp nhận làm người đàn bà già hơn chồng.

 - 2
Chị bắt chồng để râu, ăn mặc già nhưng mà có già cũng không thể so với chị.
Đàn bà khổ vậy đấy, bằng tuổi bao giờ cũng già hơn chồng. (ảnh minh họa)

Chị đúng là người chịu nhiều áp lực. Có phải chuyện vợ già hơn chồng là chuyện gì quá ghê gớm đâu mà gần như thấy chị héo mòn vì chuyện này. Chị sợ hãi nếu ai nói muốn đến nhà chị chơi, vì chị sợ họ sẽ thấy chồng chị. Chị sợ đưa chồng đi gặp bạn bè của chồng nên bao nhiêu năm, có khi người ta vẫn nghĩ, vợ chồng chị có trục trặc gì. Chị sợ không dám nói với ai rằng, chồng chị trẻ hơn chị nhiều như thế. Ra ngoài có ai trót gọi chị là chị, còn anh là em trai chị thì chị cũng đành câm nín, nói ra sợ người ta cười. Khổ thế…

Đàn ông, nếu là người tâm lý sẽ hiểu được những áp lực cuộc sống mà chị phải chịu đựng. Tại sao một người phụ nữ lúc nào cũng sợ già hơn chồng, vì họ còn muôn vàn lo toan, còn việc nhà việc cửa, họ thậm chí chẳng có thời gian mà làm đẹp cho bản thân mình. Người giàu có thể thuê người giúp việc chăm con, còn người không có tiền thì mãi không thể làm thế. Vợ muốn làm đẹp cũng không xong, còn muôn vàn việc đang đợi vợ, nên các đức ông chồng, đừng chê vợ xấu. Hãy chung tay làm việc nhà, để vợ có thời gian trẻ hóa mình.

Vợ đẹp chồng yêu chồng tự hào. Hỏi xem chồng chị có áp lực khi ra ngoài cùng vợ không, hay có chê bai vợ xấu bao giờ không, chị cười bảo không. Chị khen ngợi anh được cái tính đó là tuyệt vời, vì anh không bao giờ càu nhàu, khó chịu với chị, không bao giờ chê ch�� xấu, lúc nào cũng động viên chị làm đẹp, chăm chút bản thân. Có thể anh biết rõ, vợ già hơn mình nhiều vì điều tiếng ấy thế nào chẳng đến tai anh nhưng mà anh tế nhị không nói cho chị biết.

 - 3
Chị em, chính vì điều này hãy nhớ, đừng bao giờ quá ham công tiếc việc, cũng
đừng nghĩ rằng, mình cứ chăm chồng, chăm con, cho họ sung sướng
là được chồng yêu chồng chiều. (ảnh minh họa)

Mỗi lần nói chuyện về chồng là chị im phăng phắc, chẳng dám ca thán, chẳng dám ca ngợi cũng không phàn nàn gì. Chị hiểu rằng, chỉ cần so sánh về ngoại hình, chị đã thua xa chồng nhiều. Khổ như vậy đấy, lấy chồng kém tuổi bao giờ cũng chịu áp lực. Cuộc sống khó khăn thì người vợ còn già hơn nhiều.

Chị em, chính vì điều này hãy nhớ, đừng bao giờ quá ham công tiếc việc, cũng đừng nghĩ rằng, mình cứ chăm chồng, chăm con, cho họ sung sướng là được chồng yêu chồng chiều. Một ngày, mình soi gương, thấy mình già đi nhiều tuổi, đầu bù tóc rối, chẳng ai quan tâm, yêu chiều mình nữa. Rồi bộ dạng ấy sẽ làm chồng chán mình, nên hãy nhớ, yêu chồng chính là chăm sóc chồng con nhưng cũng đừng quên chăm sóc bản thân mình. Có như vậy, bạn mới thực sự trẻ đẹp, không phải lo già hơn chồng và giữ được chồng. Đàn ông dù yêu vợ thế nào nhưng một người vợ già nua so với họ, lôi thôi, bôi nhếch thì họ muốn cũng chẳng thể yêu, chẳng thể tự hào được…

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý