Nỗi khổ của những người vợ có chồng là sếp nhưng thất nghiệp

trungthanh trungthanh @trungthanh

Nỗi khổ của những người vợ có chồng là sếp nhưng thất nghiệp

Kể từ ngày anh mất việc và ở nhà, cứ mở miệng ra là thấy anh than ngắn thở dài, là suy diễn này nọ và sẵn sàng nổi đóa, thậm chí ngay cả với cử chỉ quan tâm của vợ…

13/10/2015 07:37 PM
629

Gian nan bài toán một lương

Ngay từ buổi chiều từ công sở về, chồng buồn rầu báo tin vừa bị công ty chấm dứt hợp đồng lao động do phải thu nhỏ kinh doanh trong thời buổi khó khăn, chị Lan (Ba Đình, HN) dù ra vẻ tỉnh bơ nhưng sự thực choáng váng đến vã mồ hôi.

Phải sấp ướt mặt và uống hết cả cốc nước lạnh, chị mới đủ trấn tĩnh để chia sẻ với chồng những lời đầy cảm thông rằng khủng hoảng kinh tế, hàng tá "sếp" mất việc chứ riêng gì chồng, rằng thừa thì thừa mà thiếu vẫn thiếu, kinh nghiệm như chồng, kiếm đâu chả ra việc hay làm lâu ở một chỗ quá, đổi chỗ làm mới cũng là cách refresh….

   - Ảnh 1 Các ông chồng trở nên cáu bẳn với vợ con vì thất nghiệp. Ảnh minh họa

Miệng nói vậy nhưng trong lòng chị hoang mang vô cùng. Đêm đó và cả nhiều đêm nữa, chị thao thức trăn trở sống sao với đồng lương của một người?

Dẫu chẳng đến nỗi mọi chi phí hàng tháng trong gia đình chỉ đợi vào mỗi tiền lương nhưng lâu nay lương của chị chỉ được xem là hương là hoa, tiền lương anh mới là tất cả. Giờ mất đi “cánh tay kiếm tiền” đắc lực, hẳn nhiên phải bóp chặt chi tiêu.

Kể từ ngày anh mất việc chị đã cắt đứt những bữa cả nhà la cà quán xá, quên hẳn mùa sale off của thời trang, chỉ nhắm vào những khoản chi tiêu bắt buộc vậy mà trong thời bão giá này lương chị cũng không kham nổi. Tháng nào cũng trong cảnh vừa rút tiết kiệm đầu tháng, cuối tháng tiền chợ đã hết veo.

Trở tính vì thất nghiệp

Cũng có chồng thất nghiệp và nửa năm nay phải sống trong cảnh căng thẳng vì những hóa đơn nhảy múa hàng ngày, hàng tháng, nhưng dẫu vậy với chị Anh (Tuyên Quang) nỗi khổ đó không đáng sợ bằng sự thay tính đổi nết của chồng từ độ ăn không ngồi rồi.

Người đàn ông vốn dĩ quen với cảnh sáng sáng xách ca táp đến công ty, từ xa nhân viên đã cúi đầu chào và khi cần có thể “đập bàn đập ghế” chỉ huy tới cả trăm “lính” giờ bỗng phải nằm nhà, thừa thãi và trống rỗng, hỏi sao không tù túng.

Đã thế hàng xóm chung cư lại hay quan tâm, ra vào hỏi thăm “sao dạo này không thấy chú đi làm”. Đóng kịch sao thì cũng không tránh khỏi những ánh nhìn nghi hoặc.

Căng thẳng lại căng thẳng hơn. Rồi thì bố mẹ, người thân nghe tin chồng nghỉ việc bỗng xúm vào gọi điện hỏi han khiến cho vết thương lòng cứ ngày một khoét sâu…Một ngày dài trong bốn bức tường nhà, bao nhiêu bức bách dồn tụ nên dường như chỉ đợi đến khi có dịp là nổ tung.

Quát con, nhiếc móc vợ vì những chuyện không đâu, thậm chí chửi đổng khi nghe tin này nọ. Không khí gia đình căng như sợi dây đàn.

Thương chồng, muốn xoa dịu những bức bách đang dày xé chồng nhưng khi bày tỏ sự quan tâm, chị Anh lại khiến chồng nổi đóa.

Thấy chồng suốt ngày giam mình trong bốn bức tường nhà, khuyên chồng nên ra ngoài cho khuây khỏa thì chồng suy diễn: “Suốt ngày thấy mặt anh ở nhà phát ngấy rồi chứ gì”.

Kỷ niệm ngày cưới, muốn chồng vui nên mua tặng một món quà giá trị, vừa chìa quà ra chồng đã vùng vằng giận dỗi: “chẳng lẽ anh bất lực đến mức không có tiền mua quà tặng vợ để em phải mua cho anh”.

Rồi khi chồng về quê chơi, vừa thấy vợ giúi cho ít tiền chồng đã nổi sung lên vì cho rằng vợ đang thương hại. Chồng như một quả bóng mong manh và dễ vỡ.

Không thể tin nổi, người đàn ông đường đường tự tin một thủa vậy mà nay thất nghiệp bỗng trở nên xẹp lép, yếm thế, tự ti như một quả bóng thiếu hơi. Xấu hổ với con, ngại ngần với vợ nên tối tối, khi cả nhà quây quần thì chồng chị lại rút về một góc phòng riêng nằm ngẫm ngợi.

Anh Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý