Nỗi khổ cực của người phụ nữ trẻ có chồng vừa mới qua đời lại bị tạt axít

mesu mesu @mesu

Nỗi khổ cực của người phụ nữ trẻ có chồng vừa mới qua đời lại bị tạt axít

Chồng ra đi đột ngột trong vụ tai nạn lao động, nỗi đau vẫn chưa nguôi thì chị Chu Thị Hương (SN 1990, xã Đồng Hóa, huyện Kim Bảng, Hà Nam) bị tạt axit oan khiến cho khuôn mặt bị sẹo biến dạng.

21/08/2014 10:35 PM
2,081

Gần một năm nay vì mặc cảm với mọi người nên chị không dám bước chân ra khỏi nhà.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của chị Chu Thị Hương (SN 1990, trú tại xóm 10 xã Đồng Hóa, huyện Kim Bảng, Hà Nam).

Trải lòng với chúng tôi chị Hương cho biết, cuộc đời chị không được may mắn gặp phải nhiều nỗi buồn tủi. Chồng vừa qua đời được 6 tháng, em còn chưa kịp nguôi ngoai thì lại bị tạt axit oan, bỏng khắp cơ thể chữa trị hết bao nhiêu tiền bạc rồi mà vẫn chưa khỏi lại được.

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở xã Văn Xá, cùng huyện Kim Bảng. Học hết cấp 3 chị ở nhà vài tháng rồi lấy chồng tại xã Đồng Hóa khi đó chị mới 18 tuổi. Cuộc sống hôn nhân đang rất hạnh phúc. Chồng chị làm công nhân sửa máy tại một xưởng xay xát ngay gần nhà, còn chị đi làm công nhân ở công ty may. Lương công nhân của hai vợ chồng dành dụm cũng đủ lo cho cậu con trai đầu lòng một cuộc sống tươm tất.

Thế nhưng, cuộc sống hạnh phúc ấy của chị chẳng được bao lâu, trong một hôm trèo lên trên cao để sửa máy xay xát, chồng của chị đã không may bị trượt trân ngã xuống và qua đời ngay sau đó. Vậy là chỉ vừa cưới nhau được 5 năm, khi tuổi đời của chị mới ngoài đôi mươi, chị đã phải chịu cảnh góa chồng. Đó là một cú sốc lớn không dễ vượt qua đối với một người phụ nữ trẻ như chị.

Khi cú sốc mất chồng còn chưa nguôi, chị lại phải chịu đựng một cú sốc còn khó chịu đựng hơn thế. Thời gian đó chị Đinh Thị Duyên (chị chồng của chị Hương) thường xuyên mẫu thuẫn với chồng là Chu Văn Hải (SN 1983, trú tại xã Văn Xá, Kim Bảng) về chuyện gia đình. Khi mâu thuẫn đến mức đỉnh điểm hai người quyết định ly thân, chị Duyên đưa 2 đứa con về nhà bố mẹ đẻ ở. Từ ngày chị Duyên về đây sống, do làm cùng công ty với chị Hương nên hai người thường đèo nhau đi cùng một xe máy để đi làm.

Về phần Hải, từ khi chị Duyên đưa con về nhà mẹ đẻ ở, anh ta càng thêm căm tức với vợ. Với suy nghĩ nếu không ở với anh ta thì chị Duyên cũng sẽ không cho chị có cơ hội được sống với ai khác và Hải đã hiện thực hóa suy nghĩ đó bằng việc tạt axit hủy hoại nhan sắc của vợ.

Hải không trực tiếp ra tay mà chỉ đi mua khoảng 1,2 lít axit đậm đặc rồi thuê Trương Hữu Duy và Nguyễn Đình Bảo (đều SN 1996 trú tại xã Vân Lâm, huyện Kim Bảng) để tạt vào chị Duyên. Nhưng do Duy và Bảo đều không biết mặt chị Duyên nên Hải đã nhờ Lê Văn Lợi (SN 1990, trú tại thị trấn Quế, huyện Kim Bảng) là em con cô ruột đứng ra chỉ điểm.

Thời điểm các đồi tượng ra tay là vào tối ngày 20/11/2013. Biết vào thời điểm này chị Duyên tHương đi làm về qua đoạn đường Nguyễn Úy, thuộc xã Kim Bình, huyện Kim Bảng, đây là đoạn đường vắng người đi lại vào buổi tối và cách xa nhà dân nên các đối tượng phục sẵn ở đây. Đên khoảng 20h Thấy chị Hương đèo chị Duyên đi về qua đây Duy và Bảo đã điều khiển xe máy chạy theo và hắt thẳng can axit vào mặt 2 nạn nhân, khiến cả 2 bị bỏng nặng.

Chị Hương chia sẻ: “Khi đó em đang đi thì thấy có một xe máy chạy với tốc độ cao ở ngay phía sau, chưa kịp quay qua nhìn thì đã bị chúng hất cả can axit vào hai chị em. Do em cầm lái lên bị tạt nhiều hơn. Thấy cơ thể bị bỏng rát, hai chị em nghĩ ngay là bị tạt axit nên bảo nhau nhẩy xuống mương nước ngay ven đường. Tuy nhiên khi đó mương nước lại cạn chỉ còn một chút nước lẫn với bùn. Lăn lộn một lúc mà vẫn thấy mặt em nó cứ sôi xèo xèo lại sợ bị nhiễm trùng nên hai chị em bò lên bờ rồi gọi người đưa đi cấp cứu.

May mắn cả hai người đều giữ được tính mạng tuy nhiên đã bị tổn hại nghiêm trọng tới sức khỏe và nhan sắc. Chị Duyên bị tổn hại 32% sức khỏe, chị Hương bị tổn hại 62% sức khỏe. Toàn bộ phần má và đầu bên trái của chị Hương bị axit ăn sâu phải làm phẫu thuật cấy ghép lại da và tóc...

Hải, Bảo và Lợi bị bắt ngay sau đó còn Huy thì nhanh chóng lẩn trốn, tuy nhiên cuối cùng anh ta đã tự ra đầu thú. Theo chị Hương, Hải đã chuẩn bị rất kỹ cho việc tạt axit vợ, sở dĩ anh ta chọn ngày 20/11/2013 vì anh ta đã làm xong thủ tục để ngay ngày hôm sau đi ra nước ngoài xuất khẩu lao động.

Gần đây TAND huyện Kim Bảng đã đưa vụ án ra xét xử, tuyên phạt Chu Văn Hải 09 năm tù; Trương Hữu Duy, Nguyễn Đình Bảo, Lê Văn Lợi mỗi bị cáo 06 năm tù đều về tội “Cố ý gây thương tích” đồng thời 4 bị cáo phải bồi thường cho 2 nạn nhân số tiền gần 200 triệu đồng.

Từ ngày đi viện về chị Duyên do bị nhẹ hơn lại không bị ảnh hưởng ở vùng mặt nên đã có thể đi làm được. Còn chị Hương thì không dám bước chân ra khỏi nhà vì mặc cảm với mọi người về nhan sắc biến dạng của mình, mảng da mặt bị axit làm cháy xem được vá bằng mảng da được lấy từ lưng vẫn còn nham nhở những vết khâu. Chị Hương bảo, “Mới phẫu thuật lần đầu cùng với việc nằm viện mấy tháng hai chị em đã hết mấy trăm triệu. Bác sĩ hẹn mấy bữa nữa lên làm phẫu thuật tiếp, gia đình đang chạy đôn chạy đáo lo tiền cho em đi viện tiếp”.

Theo chị Hương, sau khi xảy ra vụ việc gia đình các hung thủ cũng có lên viện thăm hai chị em chị và đưa cho gia đình chị hơn chục triệu đồng. Từ đó đến nay họ cũng không hỏi han hay nhắc gì đến khoản tiền đền bù. Từ khi Hải đi tù chị Duyên vẫn vào thăm chồng, khi gặp vợ Hải tỏ ra vô cùng hối hận về việc làm của mình với vợ và em dâu của vợ, đồng thời xin hai người tha thứ.

Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ đã phải trải qua biết bao sóng gió, cơ cực, khổ đau nhưng chị Hương vẫn tỏ ra rất lạc quan vào cuộc sống dù biết rằng trước mắt cũng còn không ít sóng gió bộn bề. “Em sẽ cố gắng làm phẫu thuật, tương lai mình còn dài. Cũng may là con trai em nó ngoan ngoãn, nó cũng là một niềm động lực tiếp thêm sức mạnh cho em. Rồi em sẽ làm lại cuộc đời mình, dẫu biết rằng còn nhiều chông gai phía trước nhưng em tin một ngày mai tươi sáng sẽ đến với em” - chị Hương tâm sự./.

Theo Baophapluat.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý