Nói 'không' với tình công sở

mesuhoa mesuhoa @mesuhoa

Nói 'không' với tình công sở

Nếu bạn đã có gia đình, nên chú ý hơn những hành động, cử chỉ để không khiến người khác hiểu lầm hay rộ lên tin đồn không mong muốn.

28/11/2014 03:31 PM
1,136

Không thân mật quá mức với một người

Theo Allwomanstalk, nếu bạn không muốn người khác hiểu lầm hay chính bản thân có thể nảy sinh tình cảm với đồng nghiệp, bạn không nên thân mật quá mức, suốt ngày cặp kè với một người. Bạn cũng không nên chia sẻ hết thông tin bí mật trong cuộc sống riêng tư của bạn, suốt ngày xin ý kiến hay tâm sự mọi chuyện. Cũng không nên tạo cơ hội cho đồng nghiệp khác giới có cơ hội chia sẻ thông tin tương tự với mình, hạn chế tiếp xúc nhiều.

Tỏ thái độ dứt khoát

Bạn cần biết giới hạn giữa những người đồng nghiệp. Bạn nên chú ý đến hành vi, đừng thoải mái vô tư quá khiến nhiều người hiểu lầm. Nếu bạn bị tán tỉnh, hãy tỏ rõ thái độ nghiêm túc, không hưởng ứng hay có những hành vi lả lơi, không dứt khoát. Nên nói thẳng với đối tượng, mình không có hứng thú và không muốn bị sứt mẻ tình đồng nghiệp.

Hạn chế đụng chạm

Những cái chạm tay vô tình nơi công sở, những cái ôm eo trong bữa tiệc cuối năm hay trong lúc hát karaoke có thể khiến nhiều đồng nghiệp nảy sinh tình cảm. Họ cảm thấy những cảm xúc mới lạ và hưng phấn, chỉ cần bắt thêm một số tín hiệu từ đối phương, hai người có thể dễ dàng trở thành cặp tình nhân lén lút. Vì vậy, hãy hạn chế tối đa mọi đụng chạm, hãy nghĩ rằng vợ hoặc chồng bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu nhìn bạn như vậy, dù đó chỉ là những hành động không cố ý.

tinhcongso-9689-1417151378.jpg

Ảnh minh họa: InImages. 

Quan hệ tốt với gia đình đồng nghiệp

Nếu bạn thân thiết với một đồng nghiệp khác phái, và không muốn làm tổn hại đến tình cảm trong sáng giữa hai người, bạn có thể làm quen với vợ hoặc chồng họ. Hai gia đình có thể cùng nhau đi ăn, đi picnic... Điều đó không chỉ khiến cả hai cảm thấy thoải mái mà còn không phải lo lắng nếu như thiên hạ có những lời xì xầm bàn tán.

Hâm nóng tình yêu

Thông thường, các mối quan hệ ngoài hôn nhân xuất hiện khi vợ hoăc chồng cảm thấy chán ngán với cuộc sống gia đình, không còn thắm thiết như xưa, nhàn nhạt, vô vị. Đây là chuyện thường thấy với mọi mối quan hệ. Vì vậy, khi thấy bản thân có tình cảm khác lạ với người đồng nghiệp khác giới, hãy làm chủ cảm xúc của mình. Hãy nghĩ đến gia đình, làm mới tình cảm với chồng để xua đi những ý nghĩ không mấy tốt đẹp trong đầu.

Ý thức về hành động

Hãy lường trước các hậu quả nếu bạn có ý định hẹn hò lén lút với đồng nghiệp. Trước tiên, bản thân bạn không thể sống một cách thoải mái như xưa, lúc nào cũng mặc cảm tội lỗi, lừa dối gia đình. Nếu mọi chuyện vỡ lở, mọi người sẽ đánh giá bạn ra sao, vợ/chồng, con cái sẽ nhìn bạn với con mắt thế nào, bạn cũng có thể bị coi là kẻ thứ ba đi phá hoại gia đình người khác... Đừng vì những cảm xúc nhất thời đánh mất đi tất cả hạnh phúc mà bạn đang có.

Trà Xanh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý