Nỗi kinh hoàng của một nô lệ tình dục IS trốn thoát

mesu mesu @mesu

Nỗi kinh hoàng của một nô lệ tình dục IS trốn thoát

Một phụ nữ Izadi mới đây đã kể lại sự tàn bạo của nhóm IS Takfiri với các nô lệ cũng như những hành động lạm dụng tình dục với họ ở thị trấn Sinjar của Iraq.

23/12/2014 07:33 PM
1,420

Cô gái 19 tuổi, tự giới thiệu mình là cô gái B kể rằng vào tháng 8, một số tên khủng bố IS Takfiri đã đến chiếm Sinjar: “Họ là những người Sunni địa phương. Một số người trong số đó chúng tôi nhận ra”.

Những kẻ khủng bố đã giết hại hàng trăm người dân, bắt cóc và bắt làm nô lệ hàng trăm phụ nữ cùng trẻ em người Izadi và buộc hàng chục ngàn người phải tìm nơi ẩn náu trên núi Sinjar.

Cô gái B cùng với chị gái của mình là một trong số những người bị bắt làm nô lệ. Cô kể: “Một trong số họ là người thợ địa phương. Những người đàn ông Sunni trong khu vực của chúng tôi đã trở thành các phần tử IS ngay khi những nhóm IS đến gần. Họ đã tự tham gia không cần ai yêu cầu”.

 - Ảnh 1

Các tay khủng bố IS. Ảnh minh họa.

Cô gái cũng lưu ý rằng các phần tử Takfiri đã mang hàng trăm người Izadi đến một tòa nhà trong Sinjar và giam giữ ở đó. Cô nói: “Người của IS mang tên tuổi của chúng tôi và tất cả mọi thứ xuống ghi nhận. Sau đó họ bắt đầu phân chia chúng tôi. Những người đàn ông sang một bên, phụ nữ và trẻ em sang một bên. Sau đó, họ chọn những người phụ nữ trẻ tuổi, cả đã lập gia đình hay chưa lập gia đình. Họ nói với tôi và hai em gái của tôi tham gia vào nhóm cuối cùng. Chúng tôi không biết những gì đang xảy ra nhưng mẹ tôi đã nhận ra và bà bắt đầu la hét”.

Cô kể tiếp: “Mẹ tôi bắt đầu la hét và van xin lòng thương xót của họ nhưng họ đã lôi chúng tôi từ tay bà ấy”.

Các nô lệ sau đó được đưa đến hàng chục xe tải, bị đẩy lên xe và đưa đến Mosul, nơi họ được nạp cho các thủ lĩnh của nhóm Takfiri.

“Tôi đã nhìn thấy người phụ nữ khác trong tòa nhà bị túm tóc kéo ra để chờ đợi xe tải. Chúng lùa chúng tôi đi như gia súc”. Cô gái B nói.

Những cô gái được chỉ huy IS lựa chọn theo cách như những ‘con cừu’ và được được đến nhà của một tên thủ lĩnh IS nổi bật trong thị trấn Baaj. “Ở đó, chỉ huy của IS nhìn chúng tôi một lần nữa. Chúng tôi xếp hàng khi họ đến kiểm tra và mua chúng tôi”.

Cô gái B bị bán cho một tên thủ lĩnh IS tên là Abu Ghuffarm, độ tuổi tứ tuần. Cô nói rằng hắn là một kẻ đã có tiếng tăm trong hoạt động tội phạm trước khi khủng hoảng nổ ra trong khu vực.

Cô cùng 2 nô lệ khác được đưa đến nhà Ghuffarm trong làng Rambussi, nơi họ phải phục vụ hắn và hai người nữa.

Cô gái B tiếp tục kể: “Đôi khi ông ta gọi tên tôi và nói chuyện một cách hợp lý. Lúc khác, ông ta xúc phạm đức tin Izadi của chúng tôi và nguyền rủa chúng tôi. Nếu Ghuffarm giận dữ, ông ta sẽ tấn công hoặc đá tôi. Có khi ông ta bóp cổ tôi”.

Cô gái B cùng 2 cô gái khác đã trốn thoát vào một đêm cuối tháng 10, cố gắng để leo lên dốc núi Sinjar và đã gặp được các chiến binh Izadi và được đưa tới Dohuk trong khu vực người Kurd của Iraq bằng trực thăng. Các nhân viên y tế đã phát hiện rằng cả 3 cô đã bị các phần tử IS cưỡng hiếp nhiều lần.

Các nhà hoạt động Izadi cho biết có khoảng 3500 phụ nữ và trẻ em đã bị mất tích và bị giam cầm như những nô lệ tình dục. Ngoài ra cũng có khoảng 2000 đàn ông Izadi bị mất tích và người ta lo ngại nhiều người trong đó đã bị hành quyết.

Trần Vũ (Theo Presstv)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý