Nỗi lo thi thể nạn nhân MH17 thối rữa dưới nắng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nỗi lo thi thể nạn nhân MH17 thối rữa dưới nắng

Gần hai tuần sau khi máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi, có nhiều lo lắng thi thể một số nạn nhân đang thối rữa dưới nắng hè 32 độ C.

31/07/2014 03:58 PM
1,011

AP đưa tin, giao tranh giữa quân Ukraina và lực lượng ly khai đã khiến cảnh sát quốc tế - có trọng trách bảo vệ khu vực máy bay rơi, phải tránh xa khu vực này. Và chừng nào khu vực rộng lớn gồm cánh đồng và những ngôi làng này chưa được bảo đảm an toàn thì các chuyên gia pháp y không có cách nào để thu nhặt thi thể nạn nhân hay các mảnh vỡ để phân tích.

Điều này càng khiến người thân của các nạn nhân, vốn đã tuyệt vọng trong việc tìm lại thi thể của thân nhân mình, thêm phần giận dữ.

Thậm chí cả lực lượng ly khai - những người ban đầu giám sát quá trình thu thập hơn 200 thi thể trong số 298 hành khách trên máy bay - cũng ngừng việc tìm kiếm với lý do các cuộc tấn công của quân đội Ukraina buộc họ phải tập trung vào việc bảo vệ mình.

Hiện chưa rõ chính xác là có bao nhiêu thi thể còn chưa được tìm thấy và các thi thể đang ở trong tình trạng như thế nào sau khi bị phơi trên đất quá lâu như vậy.

Các quan chức Hà Lan khẳng định, vẫn còn nhiều thi thể chưa được tìm thấy và Thủ tướng Mark Rutte liên tục nhắc đi nhắc lại rằng tìm các thi thể và đưa về Hà Lan là ưu tiên hàng đầu của chính phủ nước này.

Tuy nhiên, hôm 30/7, các quan chức Hà Lan đang rất nản về triển vọng có thể sớm tiếp cận khu vực máy bay rơi.

"Chúng tôi không dám kỳ vọng tình hình an ninh sẽ cải thiện trong vài ngày tới để tiếp cận khu vực máy bay rơi", Pieter-Jaap Aalbersberg, người đứng đầu phái bộ tìm kiếm nạn nhân do Hà Lan lãnh đạo nói.

Sau khi đội điều tra máy bay rơi không thể tới hiện trường hôm 30/7, Liên Hợp Quốc kêu gọi cả hai bên xung đột ở Ukraina ngừng các hành động thù địch ở khu vực.

Do khu vực máy bay rơi không được bảo vệ trong hai tuần qua nên các mảnh vỡ đã bị cắt, dịch chuyển và phá hỏng, các quan sát viên quốc tế cho hay. 

Theo Vietnamnet.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý