Nỗi lòng người mẹ có con gái đầu quân cho IS

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nỗi lòng người mẹ có con gái đầu quân cho IS

(ĐSPL) – Một câu chuyện cảm động của người mẹ đã tuyệt vọng trong nỗ lực kéo con gái mình ra khỏi con đường trở thành một kẻ cực đoan trong tổ chức khủng bố IS.

28/11/2015 08:22 PM
258

 - Ảnh 1Phóng to

Fatima Dzhafarova (20 tuổi) đã bị cực đoan hóa sau khi đi học đại học và quyết tâm đến Syria đầu quân cho IS.

Bà Shakhla Bochkaryova, 41 tuổi, sống trong một thị trấn nhỏ gần Surgut nước Nga đã chia sẻ với tờ The Siberian Times về việc bà ấy đã chấp nhận rằng mình sinh ra một "quái vật". Cô con gái 20 tuổi của bà Bochkaryova, Fatima Dzhafarova, trở nên cực đoan và cố gắng chạy trốn đến đầu quân cho IS.

Fatima là một cô gái thông minh, người luôn tự hào về vẻ ngoài của mình, chỉ mới bắt đầu học đại học. Tuy nhiên, bà Bochkaryova - người đến từ một gia đình Hồi giáo - đã để ý thay đổi của con gái mình.

Chỉ 3 tháng sau khi nhập học, Fatima đã hiếm khi nói chuyện với mẹ mình và trông có vẻ không được khỏe mạnh. Trong tháng 12/2013, Fatima nói với bà Bochkaryova rằng mình bắt đầu có hứng thú với đạo Hồi.

Tháng 4/2014, bà Bochkaryova phát hiện ra con gái đã bỏ học suốt 3 tháng nay và mang Fatima trở về nhà. Sau đó, gia đình bà có một người khách ghé thăm, tự xưng tên là Abdullah.

Người đàn ông có tên là Abdullah khoảng 36 tuổi hoặc hơn, bà Bochkaryova cho biết. Hắn nói rằng hắn đã có 3 vợ, mỗi vợ sinh được 3 con và 1 trong 3 người đó đang có thai đứa trẻ thứ 4. Tuy vậy, hắn muốn cưới Fatima vì hắn và cô gái trẻ rất yêu nhau.

Quá tức giận và thất vọng về con gái, bà Bochkaryova đã từ chối. Abdullah sau đó, theo điều tra của cảnh sát thì hắn chính là một kẻ tuyển dụng chiến binh thánh chiến của IS.

Nhưng mọi việc đã ngày càng trở nên tồi tệ.

Bà Bochkaryova nói với báo chí: “Con gái tôi nói với tôi rằng 'những người anh em của chúng tôi sẽ đến giết những kẻ như bà – kẻ vô đạo. Họ sẽ xử tử bà và bà có biết không, trái tim tôi sẽ chẳng bỏ lỡ một nhịp đập'. Fatima từ đó đeo khăn trùm đầu và từ chối làm việc vì nó cho rằng đó là một tội lỗi”.

“Tôi nhìn con bé nhưng đã không có cách nào nhìn thấy con gái tôi. Fatima chỉ đơn giản mang cái vỏ của con gái tôi mà thôi – không có linh hồn, không có suy nghĩ và không có trái tim”.

Quá đau khổ, bà Bochkaryova đã xích con gái mình vào cạnh lò sưởi để ngăn cản Fatima bỏ trốn. Nhưng cô gái trẻ đã đào tẩu bằng cách thoát ra từ cửa sổ phòng ngủ, nhảy sang ban công nhà hàng xóm. Theo The Siberian Times, Fatima đã bị bắt tại bến xe Surgut, khi cô cố gắng chạy đến một sân bay ở Moscow.

Trong những tháng bỏ học, Fatima đã đến Iraq và Syria. Sau khi bỏ trốn thất bại và bị bắt trở về, Fatima vẫn không hề thay đổi. Trong mấy tuần nay, cô gái luôn đăng những ý kiến ủng hộ cuộc tấn công Paris của bọn khủng bố và nói rằng “những người anh em đã đập vỡ Paris”.

Bà Bochkaryova nói: “Tôi sẽ sống thật đơn giản, sống cho bản thân mình nếu như con bé sống cuộc sống của một người khác. Không có con còn hơn là làm mẹ của một kẻ khủng bố. Bạn sẽ đau xót nhận ra rằng mình đã sinh ra một con quái vật”.

“Nhưng nếu Fatima đến sống với những nhà tuyển dụng, nó đã biết quá nhiều và bọn chúng sẽ không để nó sống sót. Cuộc đời nó có thể sẽ phải trả giá bằng một viên đạn”, bà Bochkaryova buồn bã chia sẻ.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Independent) 

Xem thêm video Tin tức: 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý