'Nội soi' sức mạnh đối thủ của U23 Việt Nam

ronandinho ronandinho @ronandinho

'Nội soi' sức mạnh đối thủ của U23 Việt Nam

U23 Việt Nam được nhận định đủ sức hạ gục chủ nhà U23 Malaysia ngay tại thánh địa Shah Alam nếu như biết tận dụng những điểm hạ chế của đối phương.

27/03/2015 10:40 AM
382

Việc giới hạn về độ tuổi tại Vòng loại U23 châu Á chỉ cho phép sử dụng các cầu thủ sinh năm 1993 trở về (U22) nên đội U23 Malaysia vẫn được xây dựng dựa trên nền tảng của lứa cầu thủ từ đội Harimau Muda B. Khá nhiều gương mặt của “Những chú hổ trẻ” từng sang Việt Nam năm 2014 như các hậu vệ Muhammad Isa, Shahrul Shaad, Mohamad Mariappen, tiền vệ đội trưởng Mohamad Kecik hay các tiền đạo Adam Azlin, Kumaahran Sathasivam… Bên cạnh đó, U23 Malaysia cũng được bổ sung thêm một số nhân tố mới như Shafiq Shaharuddin, Ramzi Haziq Mohamad hay Mohd Syafwan Syahlan… Thay đổi lớn nhất là việc HLV Razip Ismail lên thay thế HLV Hassan Waras nắm quyền chỉ đạo.

 - Ảnh 1

U23 Malaysia gặp tổn thất lớn về lực lượng.

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016, HLV Razip Ismail triệu tập 5 tiền đạo. Tuy nhiên, chân sút chủ lực Shafiq Shaharuddin chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận mở màn với U23 Việt Nam vì chấn thương. Chưa hết một trung phong khác là Ramzi Haziq Mohamad cũng bị đau trong buổi tập mới đây và khả năng anh góp mặt rất thấp.

Điều đó có nghĩa tay HLV Ismail chỉ còn lại đúng 3 sự lựa chọn trên hàng công gồm Mohd Syafwan Syahlan, Mohd Faizat Ghazali và S. Kumaahran cho trận đối đầu với Công Phượng và các đồng đội.

Hướng tới vòng loại U23 châu Á, U23 Malaysia dưới sự dẫn dắt của Razip Ismail đã trải qua 5 trận giao hữu. Họ thắng 1, hòa 1, và thua 3, ghi được 3 bàn và để lọt lưới tới 7 bàn. Trong đó Đặc biệt, thất bại 0-3 trước U20 Myanmar khiến nhiều người nghi ngờ trình độ của Olympic Malaysia.

Kết quả nói trên cho thấy đối thủ chính của Olympic Việt Nam cũng đang gặp phải nhiều vấn đề, một trong số đó là khả năng ghi bàn kém cỏi của hàng tiền đạo. Trong 5 trận giao hữu gần nhất, các học trò của HLV Razip Ismail mới chỉ 3 lần lập công. Tuy nhiên đây vẫn là đối thủ không thể xem thường bởi trong quá khứ chính họ đã hạ gục U19 Việt Nam. trong đội hình U23 Malaysia hiện tại.

Cụ thể ở trận đấu vòng bảng giải U22 Đông Nam Á 2014 diễn ra ở Brunei năm ngoài, U21 Malaysia không được đánh giá cao đã đánh bại U19 Việt Nam của những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Long...là những người hiểu hơn ai hết nỗi đau bại trận trước lứa trẻ của Malaysia với tỉ số 2-0. Trong đội hình U23 hiện tại có đến 5 cầu thủ từng thi đấu từng đánh bại U19 Việt Nam hồi tháng 8 năm ngoái.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý