Nói thật về “chuyến ấy”, Hương Tràm có đáng trách?

mesu mesu @mesu

Nói thật về “chuyến ấy”, Hương Tràm có đáng trách?

Câu chuyện về cô “công chúa ballad” Hương Tràm đã làm nóng dư luận những ngày qua. Cô bị chỉ trích vì ăn mặc phản cảm, chê là “gái hư” khi tiết lộ về khả năng làm “chuyện ấy”. Khán giả sốc vì những chia sẻ này vượt ngoài tầm tưởng tượng của họ về hình ảnh cô công chúa từng gắn với Hương Tràm, nhưng liệu cô có đáng trách nếu nói về chuyện này khi đang ở tuổi 19.

02/10/2014 04:33 PM
28,085

Hương Tràm từng được yêu mến với hình ảnh cô công chúa tuổi teen trong sáng.

 

Cùng bước ra từ cuộc thi Giọng hát Việt, nếu Vũ Thảo My – quán quân mùa thứ hai – lặng lẽ, kín tiếng bao nhiêu, thì quán quân mùa thứ nhất Hương Tràm lại gây ồn ào dư luận bấy nhiêu. Một phần vì Hương Tràm có thực tài, sở hữu giọng hát nội lực, trong trẻo khiến hàng nghìn fan thổn thức khi nghe cô hát “I will always love you” trên sân khấu Giọng hát Việt. Phần nữa, khán giả mến Tràm vì nghị lực phi thường qua câu chuyện kể một mình trốn nhà vào Nam tham gia cuộc thi vì quá đam mê ca hát của cô.

Và hơn hết, trong khi công chúng yêu nhạc bội thực với những chiêu trò khoe thân, khoe của, khoe tình của loạt ca sĩ trẻ, mượn chuyện đời tư để tạo scandal, thì Hương Tràm lúc đó giống như một đóa hoa lạ. Báo giới ca ngợi cô, gọi cô là “công chúa ballad” vì sự dễ thương, dễ gần, cùng hình ảnh trong sáng, hồn nhiên của Hương Tràm.

Hình ảnh Hương Tràm ngày mới bước chân vào showbiz. 

Thế nhưng qua thời gian, Hương Tràm khiến những người yêu mến cô đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nói dối chuyện phẫu thuật thẩm mỹ, lùm xùm với các thí sinh khác trong Giọng hát Việt và với cả chính người thầy của mình là ca sĩ Thu Minh. 
Nhưng đỉnh điểm là việc từ sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, Hương Tràm cũng thay đổi hình ảnh từ cô công chúa trong sáng sang thiếu nữ sexy, nóng bỏng. Những chiếc váy điệu đà, kín đáo trước đây thay thế bằng trang phục hở trước, hở sau để khoe ngực, khoe mông.

Việc bị Sở VHTTDL “tuýt còi” vì trang phục chỉ là sự cố “giọt nước tràn ly”, vì không ít lần Hương Tràm còn diện những chiếc váy hở bạo hơn thế. Án phạt còn treo trên đầu, cơ quan quản lý hẹn 3.9 phải ra “trình diện”, nhưng vì bận đi lưu diễn, Hương Tràm “khất” mãi cho đến tận giờ. Sau sự vụ này, Hương Tràm đã để mất điểm, nhiều người tỏ ý quay lưng với cô. 

 Với trang phục phản cảm này, Hương Tràm bị cơ quan quản lý văn hóa "tuýt còi".

Sóng gió chưa qua, Hương Tràm lại tạo thêm một scandal gây xôn xao dư luận vì để lộ đoạn clip trả lời phỏng vấn cho Esquire (một tạp chí dành cho quý ông). Ở đó, cô gái 19 tuổi chia sẻ về nụ hôn đầu đời, về tâm sinh lý, về chuyện phòng the và tiết lộ thích làm chuyện đó ở biển hay trong một căn phòng có rèm trắng và có thể nhìn ra bãi biển.
Chắc hẳn khi chia sẻ về điều này, người phỏng vấn và cả người trả lời không lường trước được phản ứng của dư luận. Vì họ nghĩ rằng đã đủ 18, đủ lớn khôn để nói về chuyện này. 
Thế nhưng dư luận lại không nghĩ vậy. Những ngày qua, Hương Tràm nhận không ít những lời miệt thị, toàn những chữ “không ngờ”: “ Không ngờ những lời này lại được nói ra từ miệng một cô bé mới 19 tuổi”, hay kiểu “thất vọng vì em, không ngờ em lại là người như vậy”, “không tin đây là sự thật, mới 19 tuổi mà am tường chuyện đó”, nặng nhất là việc gắn Hương Tràm với hình ảnh “gái hư showbiz”.
Trước những phản ứng này, Hương Tràm không chọn cách im lặng mà thẳng thắn chia sẻ: “Sao các bạn không sống thật với bản thân mình! Bắt tôi giả dối.... Tôi không làm được!! Buồn vì các bạn chỉ thích những con người giả dối sống quanh mình! 

Các bạn có thể buồn vì tôi sống không ngoan giống các bạn... Nhưng tôi được dạy rằng cách tôi sống không phải là hư mà là sống đúng với bản thân mình…”.

Cùng với những chia sẻ táo bạo về "chuyện ấy", Hương Tràm cũng bị chỉ trích vì thực hiện những bức ảnh hở hang cho tạp chí đàn ông. 

Câu trả lời này của Hương Tràm không làm thỏa mãn dư luận, thậm chí dấy lên những tranh cãi về câu chuyện giáo dục con cái khi chúng đã 18 tuổi. Hương Tràm được dạy cách “sống đúng với bản thân mình”, cô nghĩ chuyện có quan hệ trước hôn nhân là bình thường và không lảng tránh chuyện đó. 
Cách nghĩ của Hương Tràm khác với cách một bà mẹ “đỏ mặt”, ngại ngùng khi chia sẻ về chuyện giới tính với con gái khi chúng đến tuổi dậy thì. Hay cách một thiếu nữ 18 tuổi bí mật mua sách hay lên mạng tìm hiểu về cách tránh thai vì không được người lớn truyền dạy kinh nghiệm khi vướng vào tình yêu khác giới.

Câu chuyện này gợi nhớ đến vụ lùm xùm liên quan đến bộ phim 18+ “Căn hộ số 69”. Những diễn viên tham gia bộ phim này đã hứng không ít “gạch đá” vì cái mác 18+ gán cho phim, vì nó làm người ta nghĩ ngay đến việc chỉ có phim người lớn, khiêu dâm mới gán mác này. Và phản ứng của những người trong cuộc cũng giống như Hương Tràm lúc này, cho rằng mình đã trên 18 tuổi, đủ khả năng, nhận thức để nói về “chuyện ấy”. 

 

 

Những người ảnh hưởng lối sống phương Tây đương nhiên thấy những chia sẻ của Ngọc Thảo, Sĩ Thanh trong “Căn hộ số 69” hay Hương Tràm là bình thường, nhưng với văn hóa Việt thì nó còn xa lạ, vì lâu nay “chuyện đó”, “chuyện ấy” là vấn đề riêng tư, việc đưa ra mổ xẻ, phân tích trước dư luận là điều được cho là phản cảm. Nghiêm trọng hơn, những lời chia sẻ ấy được phát ra từ miệng một ngôi sao, từng được yêu mến bởi hình ảnh hồn nhiên, trong sáng. Và đương nhiên việc “nhập gia” thì phải “tùy tục”, nên người lớn lo ngại, trách móc lối sống dễ dãi của thần tượng sẽ ảnh hưởng đến con cái họ là điều chẳng sai.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý