Nỗi thống khổ của người phụ nữ bị dị ứng với… điện

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Nỗi thống khổ của người phụ nữ bị dị ứng với… điện

Chứng bệnh hiếm gặp khiến người phụ nữ phải sử dụng nến thắp sáng thay vì đèn điện và gas để sưởi và đun nấu.

05/07/2015 03:38 PM
1,884

Cô Jackie Lindsey, 50 tuổi, mắc phải chứng bệnh hiếm gặp mang tên Hội chứng mẫn cảm điện từ thái quá (EHS), theo tin tức từ Daily Mail.

Căn bệnh khiến cô Lindsey vô cùng khổ sở, bởi bất cứ ai sử dụng Wi-fi hay điện thoại di động xung quanh cô có thể khiến cô bị sốc phản vệ và đe dọa đến tính mạng.

Do vậy, cô luôn phải tránh xa các thiết bị điện tử, tắt đèn trong nhà, thay vào đó là sử dụng nến thắp sáng; sử dụng gas để sưởi và đun nấu.

   - Ảnh 1

Cô Lindsey mắc phải chứng bệnh hiếm gặp mang tên Hội chứng mẫn cảm điện từ thái quá.

Mỗi lần ra ngoài, Lindsey lại phải mặc bộ trang phục trùm kín từ đầu đến chân. Được thiết kế đặc biệt, bộ trang phục có thể phản chiếu từ trường xung quanh cô. Đồng thời, Lindsey cũng sử dụng một thiết bị thử trường điện từ (EMF) để xác định dòng từ trường trong không gian khi cô ở bên ngoài.

Được biết, tuổi thơ của cô Lindsey cũng êm đềm như bao đứa trẻ khác cho đến năm cô lên 8 tuổi. Lindsey bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, đau nhức mắt, tê mỏi bàn tay. Tuy nhiên khi đó, các bác sĩ chưa thể xác định cô mắc phải căn bệnh gì.

   - Ảnh 2

Cô luôn phải tránh xa các thiết bị điện tử, tắt đèn trong nhà, thay vào đó là sử dụng nến thắp sáng; sử dụng gas để sưởi và đun nấu.

Lindsey bắt đầu tự tìm hiểu về căn bệnh của mình và sau ba năm, cô phát hiện mình mắc phải chứng EHS.

Theo tổ chức ES UK, 4% dân số Anh hiện đang mắc phải chứng bệnh EHS và con số có thể còn gia tăng do xã hội đang ngày càng sử dụng nhiều các thiết bị công nghệ hiện đại.

   - Ảnh 3

Cuộc sống của cô Lindsey bị đảo lộn từ năm cô lên 8 tuổi.

Cô Lindsey hiện đang sống “ẩn dật” trong một khu vực hẻo lánh ở Wimborne, Dorset, Anh sau khi cô phải bán nhà riêng của mình vì không thể sống cạnh nhà hàng xóm luôn sử dụng các thiết bị điện tử.

“Tôi dường như mất đi mọi thứ và cảm thấy buồn mỗi dịp lễ Giáng sinh đến bởi tôi không thể tham dự cùng người thân, quây quần bên mâm cơm gia đình đầm ấm”, cô Lindsey tâm sự.

   - Ảnh 4

Lindsey phải sử dụng một thiết bị thử trường điện từ (EMF) để xác định dòng từ trường trong không gian khi cô ở bên ngoài.

“Tôi phải dùng gas để đun nấu và sử dụng nến thắp sáng thay vì đèn điện”, cô chia sẻ.

“Mỗi lần ra khỏi nhà tôi lại phải mặc bộ quần áo đặc biệt và trùm kín người. Mọi người nhìn tôi với con mắt giống như tôi là người mắc bệnh truyền nhiễm vậy nhưng tôi không quan tâm”, Lindsey buồn rầu nói tiếp.

Sarah Dacre đến từ tổ chức ES UK chia sẻ: "Triệu chứng bệnh EHS ngày càng trở nên phổ biến. 4% dân số nước Anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chứng bệnh này, và khoảng 30 đến 40% biểu hiện nhẹ".

Theo Sarah, có rất nhiều triệu chứng của bệnh này nhưng phổ biến nhất là người bệnh có biểu hiện đau đầu, mất ngủ, rối loạn nhịp tim,... Ngoài ra, trong một số trường hợp, người bệnh còn có thể bị ảnh hưởng tương tự như sốc phản vệ bởi một người sử dụng điện thoại di động dù người đó ở cách xa tới 12 mét.

"Mặc dù Sở Y tế Quốc dân Anh chưa công nhận về căn bệnh này nhưng các bác sĩ đang ngày càng quan tâm hơn tới nó", Sarah cho hay.

Thiên Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý