Nokia chi gần 17 tỷ USD mua lại Alcatel-Lucent của Pháp

mesonic mesonic @mesonic

Nokia chi gần 17 tỷ USD mua lại Alcatel-Lucent của Pháp

Sau khi tiến hành đàm phán thành công, Nokia sẽ mua lại AlcatelLucent công ty viễn thông của Pháp với mức giá gần 17 tỷ USD.

15/04/2015 05:01 PM
1,049

   - Ảnh 1

Nokia và Alcatel-Lucent sẽ về chung "một nhà"

Ngày 15/4, đại diện Nokia cho biết tập đoàn công nghệ này đã đàm phán để mua lại Alcatel-Lucent - một công ty viễn thông của Pháp, với mức giá 15,6 tỷ euro (tương đương 16,58 tỷ USD).

Với các cổ đông của Alcatel-Lucent, Nokia đồng ý đổi 0,55 cổ phiếu Nokia cho mỗi cổ phiếu Alcatel-Lucent.

Quá trình chuyển đổi sẽ được hoàn thành trong 6 tháng đầu năm 2016. Nếu hoàn tất việc chuyển đổi, 33,5% cổ phiếu sẽ nằm trong tay các cổ đông của Alcatel và Nokia có 66,5% còn lại.

Với việc về chung "một nhà", Nokia và Acatel-Lucent sẽ hợp thành một công ty nhằm vượt qua các đối thủ như Ericsson của Thụy Điển và Huawei của Trung Quốc về doanh thu trong lĩnh vực hạ tầng không dây trong bối cảnh ngành công nghiệp thiết bị viễn thông đang tăng trưởng yếu kém.

Nokia sẽ có thể nâng cao khả năng cạnh tranh với hãng Sony Ericsson của Thụy Điển, nhờ việc được hưởng lợi từ vị thế vốn có của Alcatel là một nhà cung cấp hàng đầu mạng lưới di động 4G và LTE, cùng các dịch vụ liên quan.

Video tham khảo:

Nhìn lại 13 chiếc di động Nokia gắn với ký ức người dùng Việt

Hôm qua (14/4), giá cổ phiếu của hãng thiết bị viễn thông Pháp tăng 16% sau khi có tin hai công ty đang đàm phán sáp nhập, trong khi giá cổ phiếu của Nokia niêm yết tại Helsinki giảm 3,6%.

Đầu giờ sáng nay tại thị trường châu Âu, giá cổ phiếu của Alcatel-Lucent lại giảm 9%, trong khi giá cổ phiếu của Nokia tăng 2,8%.

Kiều Hương

Theo Business Insider

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý