NÓNG 24h: Hàng nghìn người xô xát ở Hà Tĩnh; Bồ câu có ký tự lạ ở đảo Lý Sơn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

NÓNG 24h: Hàng nghìn người xô xát ở Hà Tĩnh; Bồ câu có ký tự lạ ở đảo Lý Sơn

Congly.vn Vụ xô xát xảy ra khiến gần 150 người bị thương ở khu CN Vũng Áng, ngư dân Lý Sơn bắt được bồ câu khắc chữ lạ,… là những tin tức nóng nhất 24h qua.

16/05/2014 08:42 AM
1,680

Hàng nghìn công nhân, người dân xô xát ở Khu kinh tế Vũng Áng

Lúc 6h30 ngày 14/5, có khoảng 40 người đi trên 20 xe máy mặc áo công nhân và đội mũ bảo hộ lao động màu xanh đi từ xã Kỳ Long về hướng cổng chính Công ty Formosa thuộc xã Kỳ Liên. Đoàn người này sử dụng 20 băng rôn với các nội dung: “Tôi yêu Việt Nam”, “Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam” và cầm cờ Tổ quốc. Khi đến cổng Công ty Formosa, nhóm người này dừng lại và hô khẩu hiệu yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi vùng biển Việt Nam.

Càng lúc số người tham gia đoàn người này càng đông. Khi xe chở chuyên gia, lao động nước ngoài xuống xe thì một bộ phận công nhân người Việt Nam đang tham gia lao động tại khu vực này kích động, hô hào và đuổi đánh người Trung Quốc.

Trong quá trình xảy ra vụ việc, có 149 người bị xây xát và 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu. Về tài sản, hiện các cơ quan chức năng đang phối hợp với các nhà đầu tư, các nhà thầu kiểm tra, có đánh giá sơ bộ về thiệt hại ban đầu.

Chim bồ câu có ký tự lạ trên cánh ở đảo Lý Sơn

cong nhan dieu hanh, tinh hinh bien Dong, chim bo cau khac chu la, cong nhan ngo doc, may bay ha canh

Con chim bồ câu có ký tự lạ trên cánh

Ngư dân Bùi Ngọc Thanh đã bắt được những con chim này khi chúng bay theo tàu của anh. Trên mặt trong của lông cánh chim có in nhiều ký tự được cho là tiếng nước ngoài. Người dân Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết đã nhiều lần bắt được những con chim bồ câu như vậy khi chúng bay ra đậu trên tàu của họ.

Nhiều người cho rằng, những con chim này có gắn chip điện tử theo dõi, do đó khi bắt được chúng họ khám xét rất kỹ để tìm kiếm chip.

Hai chân của những chú chim này gắn các vòng nhựa có đánh số. Các vòng nhựa này rất chắc chắn và tinh xảo càng khiến ngư dân tin chúng là các chip điện tử. Hai chân của những chú chim này gắn các vòng nhựa có đánh số rất chắc chắn và tinh xảo.

Hàng trăm công nhân bị ngộ độc ở Thanh Hóa

8h sáng 15/5, sau khi uống nước đầu giờ làm việc, nhiều công nhân khu xưởng A và C của nhà máy giày Hongfu Việt Nam đã xuất hiện triệu chứng hoa mắt chóng mặt, sùi bọt mép, nôn mửa và ngất. Các bệnh viện của thành phố quá tải, sảnh và hành lang la liệt bệnh nhân.

Bên ngoài nhà máy Hongfu Việt Nam, nơi có khoảng 10.000 công nhân làm việc, giao thông bị ách tắc. Công nhân ở các phân xưởng dừng làm việc, đổ ra đường. Cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường lực lượng an ninh, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động nhằm vãn hồi trật tự.

Đầu giờ chiều 15/4, ông Lê Hữu Uyển (Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế Thanh Hóa) cho biết, Sở chưa thống kê được chính xác số bệnh nhân của vụ ngộ độc.

cong nhan dieu hanh, tinh hinh bien Dong, chim bo cau khac chu la, cong nhan ngo doc, may bay ha canh

Một số nạn nhân đã tỉnh táo và hầu hết được truyền tẩy độc. Ảnh: Lê Hoàng.

Máy bay Malaysia hạ cánh khẩn cấp vì xịt lốp

Sự việc xảy ra sáng 15/5 tại sân bay Subang, Malaysia, khi chuyến bay số hiệu OD1232 chuẩn bị cất cánh tới thành phố Kota Baru, The Star cho hay. Phi cơ chở 72 hành khách của hãng hàng không Malindo Air buộc phải trở lại sân bay sau khi phát hiện một chiếc lốp bị xì hơi.

"Chúng tôi đã điều máy bay khác tới thay thế", một quan chức của Malindo Air nói. "Chuyến bay sau đó khởi hành vào 11h và hạ cánh an toàn vào 12h05 cùng ngày". Không có ai bị thương trong sự việc.

Đây là sự cố thứ hai của Malindo Air trong vòng hai tháng qua. Hồi tháng 3, một phi cơ của hãng bay đến bang Terengganu cũng buộc phải quay trở lại sân bay Subang do động cơ bốc cháy. Khi đó, máy bay đang ở độ cao hơn 2.000 m. Không có ai bị thương trong sự cố này.

Hoàng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý