NÓNG 24h: TQ bố trí nhiều tàu vây hãm, truy đuổi tàu VN; Cây xanh bật gốc đè 3 người nguy kịch

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

NÓNG 24h: TQ bố trí nhiều tàu vây hãm, truy đuổi tàu VN; Cây xanh bật gốc đè 3 người nguy kịch

Congly.vn Trung Quốc bố trí nhiều tàu vây hãm, hung hăng truy đuổi tàu Việt Nam; Cây xanh bật gốc đè 3 người nguy kịch... là tin nóng nhất 24h qua.

11/06/2014 08:41 AM
1,330

Trung Quốc bố trí nhiều tàu vây hãm, hung hăng truy đuổi tàu Việt Nam

Trung Quốc bố trí nhiều tàu vây hãm, hung hăng truy đuổi tàu Việt Nam

Phóng viên đang có mặt tại khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam cho biết, rất nhiều tàu Trung Quốc, bao gồm tàu hải cảnh, hải giám, tàu ngư chính, tàu kéo tiếp tục vây quanh các tàu làm nhiệm vụ chấp pháp của Việt Nam.

Ngay từ sáng sớm, hàng loạt các tàu của Trung Quốc đã đổ ra ngăn cản các tàu chấp pháp của Việt Nam đang làm nhiệm vụ. Nhận lệnh, các tàu kiểm ngư, cảnh sát biển Việt nam tiến sâu vào khu vực hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981, song gặp phải sự bao vây của rất đông các loại tàu của Trung Quốc. Trong đó 2 tàu hải cảnh, cùng với tàu kéo 291 của Trung Quốc đã tăng tốc độ bám sát đuôi 2 tàu kiểm ngư 741 và 744 của Việt Nam, chuẩn bị cho hành động đâm va.

Tàu Cảnh sát Biển Việt Nam 8003 cũng nhận lệnh tiến sâu vào khu vực đặt hạ giàn khoan Hải Dương 981 trái phép, đồng thời phát loa tuyên truyền kêu gọi rút giàn khoan ra khỏi vùng biển của Việt Nam.

Nhận thấy tàu cảnh sát biển 8003 tiến sát khu vực hạ đặt giàn khoan, tàu hải cảnh 3411 và tàu hải cảnh 23 của Trung Quốc đã mở tốc độ cao, tạo thế áp sát mạn sườn và phía đuôi của tàu 8003 nhằm mục đích đâm va, đồng thời mở còi hú nhằm át tiếng loa tuyên tryền của tàu 8003.

Rất bình tĩnh và khéo léo, tàu cảnh sát biển 8003 tăng tốc độ, xịt khói đen, mưu trí bẻ lái thoát khỏi tầm truy đuổi của hai tàu hải cảnh Trung Quốc. Hai tàu kiểm ngư 741 và 744 của Việt nam cũng xử lý khéo léo, mặc dù tốc độ không cao nhưng cũng đã thoát khỏi sự truy đuổi của tàu Trung Quốc.

Bên cạnh đó, mặc dù bị các tàu của Trung Quốc vây hãm, hung hăng truy đuổi, các tàu cá của ngư dân nước ta vẫn hoạt động bình thường.  

Đặc biệt những ngày gần đây, tàu cá của Trung Quốc đã gắn thêm bộ phận đặc biệt là mũi hình quả lê. Theo các cơ quan chức năng nhận định, đây là một bộ phận gây tác động rất lớn khi đâm va, nhằm cản phá tàu của chúng ta.

Tuy gặp nhiều khó khăn, tàu cá của ngư dân nước ta vẫn rất bình tĩnh, khéo léo xử trí và tiếp tục đánh bắt cá. Đã có một số tàu cá của ngư dân đánh bắt được khá nhiều cá đưa vào khoang và tiếp tục di chuyển để có thể khai thác trong khu vực truyền thống Hoàng Sa của chúng ta.

Ngoài ra, các tàu cảnh sát biển, kiểm ngư của Việt Nam cũng giúp đỡ bà con ngư dân rất nhiều. Những ngày gần đây, tàu cảnh sát biển 8003 đã cập sát mạn một số tàu kiểm ngư, tàu cá để chia sẻ rau xanh và nước ngọt, do các tàu kiểm ngư và tàu cá đã hoạt động khoảng gần 2 tháng trên biển dẫn đến việc thiếu lương thực thiết yếu. Việc san sẻ thực phẩm của tàu cảnh sát, đặc biệt là tàu cảnh sát biển 8003 là nguồn động viên rất lớn cho bà con khi hoạt động trên vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Thời tiết hiện nay tại vùng biển Hoàng Sa đang có biển động cấp 4, cấp 5, sóng vỗ dâng cao 1,5 m. Theo dự báo thời tiết, những ngày tới sẽ có các đợt gió mùa làm sóng biển dâng cao. Tuy nhiên, các chiến sĩ cảnh sát biển, kiểm ngư cùng bà con ngư dân vẫn luôn vững chắc niềm tin, xử lý khéo léo để hoàn thành nhiệm vụ, bảo vệ chủ quyền biển đảo, cũng như ngăn chặn, xua đuổi các tàu Trung Quốc và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi khu vực đặc quyền kinh tế Việt Nam.

Bình Định: Cây xanh bật gốc đè 3 người nguy kịch

Thân cây phượng đè bẹp 2 xe máy.

Khoảng 8h50 ngày 10/6, một cây phượng lớn có đường kính hơn 40cm ở trước nhà sách Trinh Vương (132 Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn, Bình Định) bất ngờ bật gốc, ngã đè 2 chiếc xe máy, khiến 3 người ngồi trên xe bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo ghi nhận tại hiện trường, toàn bộ thân cây phượng ngã xuống chắn ngang đường Trần Hưng Đạo, gây kẹt xe tại ngã 3 Hàn Thuyên - Trần Hưng Đạo; hai chiếc xe máy BKS 77FB - 2568 và 77X1 - 0774 (chưa rõ chủ phương tiện và người điều khiển) bị bẹp dúm, hư hỏng nặng.

Khoảng 30 phút sau khi xảy ra sự cố, nhân viên Công ty TNHH Công viên cây xanh và Chiếu sáng đô thị Quy Nhơn đến nơi giải tỏa hiện trường.

Cựu thượng sĩ 'lĩnh án' 7 năm tù vì đánh chết bạn nhậu

Cựu thượng sĩ nhận 7 năm tù vì đánh chết bạn nhậu

Theo bản án sơ thẩm ngày 10/6 của TAND Hà Nội, tối muộn 26/10/2013, Nguyễn Hoàng Vũ (22 tuổi, thượng sĩ tại đồn công an 19, thuộc Công an huyện Từ Liêm) mở tiệc sinh nhật mời Nguyễn Quốc Việt (22 tuổi), Nguyễn Hữu Cường (22 tuổi) và một số người tới ăn nhậu ở quán trên đường Lê Đức Thọ, quận Cầu Giấy.

22h cùng ngày, Việt đi vệ sinh thì gặp anh Trần Mạnh Viễn (27 tuổi, kế toán, cũng tổ chức sinh nhật ở quán) và làm quen. Việt mời anh Viễn ra bàn giao lưu. Nghe anh Viễn giới thiệu tên tuổi, nghề nghiệp, Việt cũng cho biết đang công tác tại đồn công an 19.

Thấy anh Viễn đi lâu không về, người bạn vào gọi rồi cũng ngồi cùng bàn rượu giao lưu. Việt nghe anh này nói đã 30 tuổi không tin đòi xem chứng minh thư và "thách" uống 10 chén rượu nếu nói sai. Hai bên lời qua tiếng lại. Thấy anh Viễn khua tay về phía mình, Việt khai cho rằng bị tấn công nên tát lại. Vũ, Cường sau đó cùng với Việt xông tới tấn công nạn nhân bằng các cú đạp, đá.

Anh Viễn tử vong do chấn thương sọ não kín, vỡ xương sọ, dập não. Việt và Vũ sau đó bị tước quân tịch.

Tại phiên xử hôm nay, bị xác định giữ vai trò chính, Việt nhận 7 năm về tội Cố ý gây thương tích. Vũ và Cường lần lượt bị tuyên 5 năm 6 tháng và 5 năm tù.

Nữ sinh bị cưỡng hiếp giữa lễ mừng tổng thống Ai Cập

Nữ sinh bị quấy rối giữa lễ mừng tổng thống Ai Cập

AFP dẫn lời một quan chức an ninh cho biết, cảnh sát vừa bắt giữ 7 người đàn ông vì tấn công và lột trần một nữ sinh 19 tuổi. Vụ bắt giữ diễn ra sau khi đoạn video quay cảnh những người đàn ông hôm 8/6 vây đánh một cô gái trong tình trạng không mảnh vải tại quảng trường Tahrir, thủ đô Cairo. 

Cô gái được đưa đến bệnh viện và các công tố viên được yêu cầu điều tra vụ tấn công, quan chức an ninh nói. Bộ Nội vụ Ai Cập cho hay, 7 người đàn ông có độ tuổi 16-49 đã "cưỡng hiếp một số phụ nữ trong lễ ăn mừng ở khu vực Tahrir". 

Theo BBC, một tổ chức chống quấy rối phụ nữ cho hay các tình nguyện viên của họ đã giúp ít nhất 5 nạn nhân bị đám đông tấn công trong lễ ăn mừng ở Tahrir, sau khi Tổng thống Abdul Fattah al-Sisi nhậm chức. Bốn người phải nhập viện, trong đó có một phụ nữ có thai và hai mẹ con. 

Phát ngôn viên văn phòng tổng thống không trả lời yêu cầu bình luận. Nhưng trong chiến dịch tranh cử, ông al-Sisi hứa sẽ nâng cao nhận thức và khiến những kẻ quấy rối phụ nữ "cảm thấy xấu hổ". Vào đêm nhậm chức của tổng thống, chính phủ Ai Cập sửa đổi bộ luật hình sự để mở rộng và cập nhật định nghĩa về quấy rối, trừng phạt hành vi này bằng án phạt nặng. 

Nạn nhân bị quấy rối diễn ra phổ biến ở Ai Cập với hơn 99% số phụ nữ là nạn nhân của một hình thức lạm dụng nào đó, theo báo cáo năm ngoái của Liên Hợp Quốc.

Mỹ Linh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý