Nóng: Bắt khẩn cấp 6 quan chức FIFA

mu mu @mu

Nóng: Bắt khẩn cấp 6 quan chức FIFA

(ĐSPL) Sáng nay theo giờ Thụy Sỹ, cảnh sát nước này đã bất ngờ bắt giữ khẩn cấp 6 quan chức FIFA ở khách sạn Baur au Lac (Zurich).

28/05/2015 04:17 PM
418

Theo thông tin được tờ New York Times công bố, 2 Phó chủ tịch FIFA là Jeffrey Webb và Eugenio Figueredo, cựu thành viên Ban điều hành FIFA Jack Warner, Chủ tịch LĐBĐ Costa Rica Eduardo Li là 4 trong số 6 người bị bắt. 2 quan chức còn lại chưa rõ danh tính.

Truyền thông quốc tế cho biết, những người này bị bắt vì cáo buộc tham nhũng, rửa tiền, nhận hối lộ trong suốt ...20 năm qua. Tổng cộng, có tới 14 người liên quan tới vụ này, bao gồm 9 quan chức, 5 nhà quản lý, marketing thể thao.

 - Ảnh 1Phóng to

PCT FIFA Jeffrey Webb.

Văn phòng tư pháp Thụy Sĩ sau đó cho biết: “Những đại diện của các công ty truyền thông đã đút lót các quan chức FIFA và những người cấp thấp hơn số tiền lên tới 100 triệu USD. Đổi lại, các công ty này được quyền tiếp thị, quảng cáo… ở khu vực Mỹ la tinh. Các thanh toán được thực hiện qua các ngân hàng ở Mỹ”.

Được biết, những quan chức bị bắt sẽ bị dẫn độ về Mỹ. Sự kiện này diễn ra ngay trước thềm cuộc họp cấp cao và cuộc bầu cử ghế Chủ tịch FIFA. Phát ngôn viên của FIFA, Walter de Gregorio cho biết: “Sepp Blatter không liên quan tới vụ này. Chúng tôi sẽ thông báo ngay khi có thông tin”.

Trước đó, hồi năm 2012, ông Bin Hammam, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á từ năm 2002-2011, bị buộc tội mưu toan mua phiếu bầu trước cuộc bỏ phiếu bầu chọn chủ tịch FIFA năm 2011. Tòa án trọng tài thể thao quốc tế CAS sau đó tuyên bố không đủ cơ sở cáo buộc Bin Hammam. Trong vụ này, Jack Warner cũng bị dính líu nhưng không bị truy cứu trách nhiệm do đã từ chức sau đó.

Nhiều ý kiến cho rằng đây lại là một vụ "thanh toán" nữa của Sepp Blatter, người đứng trên đỉnh quyền lực của bóng đá thế giới 17 năm qua, dù những người bị bắt không liên quan trực tiếp đến việc ứng cử Chủ tịch FIFA sắp tớ. Tuy nhiên, cứ trước mỗi cuộc bỏ phiếu Chủ tịch FIFA lại xảy ra một vụ án động trời như vậy càng khiến nghi ngờ này là có cơ sở.

C.T

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý