Nóng: Trực thăng quân sự rơi ở Bình Thuận

mesu mesu @mesu

Nóng: Trực thăng quân sự rơi ở Bình Thuận

Trực thăng MI8 đang đáp xuống sân bay Phú Quý (Bình Thuận), khi gần tiếp giáp đường băng bỗng gặp sự cố khiến 3 người bị thương.

26/03/2015 11:43 AM
382

Tin tức trên báo Thanh niên cho biết, lúc 9h15 sáng 26/3, một trực thăng MI8 đang đáp xuống sân bay Phú Quý (Bình Thuận), khi gần tiếp giáp đường băng bỗng gặp sự cố khiến 3 người bị thương. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay gồm 8 người, trong đó gồm 4 thành viên tổ lái và 4 người nằm trong tổ tìm kiếm cứu nạn.

Hiện 3 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện quân dân y đảo Phú Quý.

 - Ảnh 1

Trực thăng MI8 rơi ở Bình Thuận, phi công bị thương nặng (Ảnh báo Pháp luật TP.HCM).

Liên quan đến vụ việc, báo VOV thông tin, chiếc trực thăng bị nạn vừa đi làm nhiệm vụ trở về. Khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay quân sự huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận), máy bay này gặp luồng gió mạnh và xảy ra tai nạn.

Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, máy bay bị hư hỏng nặng, phần đuôi và nhiều bộ phận khác bị gãy vỡ.

Báo tuổi trẻ cũng dẫn lời 1 nhân chứng cho biết, thông thường máy bay lượn vài vòng sẽ đáp xuống, nhưng trong tình huống này máy bay hạ độ cao rồi chỉ lượn được một vòng thì bất ngờ rơi xuống đất. Vị trí rơi nằm trong khu vực sân bay quân sự.

Khi máy bay rơi thì đuôi của máy bay bị gãy, rơi ra ngoài. Những mảnh vỡ của máy bay văng vào một số nhà dân gần sân bay khiến nhà dân bị hư hỏng.

Rất đông người dân đã đến gần hiện trường để theo dõi vụ tai nạn trên. Tại khu vực dân cư bên ngoài quan sát vào khu vực sân bay quân sự có thể thấy được hiện trường vụ tai nạn.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ từ nhà chức trách cho hay không có ai bị thương nặng trong vụ rơi trực thăng này.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online qua điện thoại lúc 10 giờ 20 phút, bác sĩ Bùi Đình Lĩnh – Giám đốc Bệnh viện Quân dân y huyện Phú Quý cho biết vụ tại nạn khiến ba người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra khi máy bay hạ cánh, thời điểm đó trên máy bay có 8 người.
“Hiện tại số người bị thương đã được chuyển về bệnh viện điều trị. Ba người bị chấn thương ở phần mềm nhưng không có ai nguy hiểm đến tính mạng”, bác sĩ Lĩnh nói.
Bác sĩ Lĩnh cho biết sau khi được chuyển vào bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành chụp X quang, kiểm tra tổng quát và theo dõi diễn biến bệnh tình những người bi thương.
“Các bác sĩ đang theo dõi sát sao. Hiện chúng tôi đang chờ chiều nay Bộ Tư lệnh không quân ra đưa các đồng chí vào đất liền. Nhưng thực tế không đáng lo lắng. Bệnh viện có thể điều trị được”, bác sĩ Lĩnh khẳng định.

Hiện nay, khu vực máy bay rơi đã được phong tỏa để phục vụ công tác cứu nạn và điều tra nguyên nhân dẫn đến tai nạn.

Diệu Chi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý