Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên huấn luyện được ai tại The Voice 2017?

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên huấn luyện được ai tại The Voice 2017?

(ĐSPL) Lại một lần nữa, những thông tin về dàn huấn luyện viên mới của The Voice 2017 lại gây ra vô số ồn ào trong showbiz Việt.

08/01/2017 08:48 PM
1,009

(ĐSPL) - Lại một lần nữa, những thông tin về dàn huấn luyện viên mới của The Voice 2017 lại gây ra vô số ồn ào trong showbiz Việt.

Ngay từ lúc 3 cái tên Tóc Tiên, Đông Nhi và Noo Phước Thịnh được công bố sẽ đảm đương 3 ghế nóng quyền lực của gameshow, những tranh cãi nổ ra xung quanh việc họ xứng đáng hay không xứng đáng vẫn chưa một lần hạ nhiệt...

Trên thực tế, sự phản ứng mãnh liệt của khán giả, người xem trước thông tin này vốn không phải điều gì quá bất ngờ. Nhất là khi 3/4 vị HLV của The Voice năm nay đều chỉ vừa thoát ra khỏi cái tiếng "ngôi sao trẻ" một thời gian không phải quá dài. Tuy nhiên, mấu chốt của vấn đề không chỉ nằm ở độ tuổi hay tiếng tăm, trình độ của Tóc Tiên, Đông Nhi hay Noo Phước Thịnh, mà chủ yếu nằm ở cái danh "huấn luyện viên" mà họ phải đảm đương.

Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên huấn luyện được ai tại The Voice 2017? - Ảnh 1

Noo Phước Thịnh, Thu Minh, Đông Nhi và Tóc Tiên được công bố là HLV The Voice 2017.

Ghế nóng The Voice khác với ghế nóng của hầu hết các gameshow khác, khi mà trách nhiệm của họ không chỉ gói gọn ở việc cầm cân nảy mực hay đưa ra những nhận định của mình. Đặc thù riêng của gameshow này đòi hỏi ở những HLV nhiều hơn thế.

Hiểu một cách nôm na, HLV của The Voice đóng vai trò như một người thầy đối với các thí sinh mà mình "kéo về", có trách nhiệm dìu dắt, dạy dỗ và chỉ bảo, giúp họ tiến bộ và thay đổi theo kiểu "lột xác" trong suốt cuộc thi. Chính bởi thứ "gánh nặng" trách nhiệm này cũng như ý nghĩa của chức danh HLV, không ít ngôi sao showbiz đã gặp phải những phản ứng dữ dội khi The Voice đặt họ lên chức "thầy" theo kịch bản...

Người xem The Voice những mùa trước hẳn vẫn còn nhớ như in câu mai mỉa mà một đàn chị trong giới dành cho 2 ngôi sao hạng A của showbiz: Mr Đàm và Hà Hồ. Thời điểm 2 ngôi sao này được công bố sẽ trở thành HLV của The Voice, một câu hỏi kinh điển đã được bậc "tiền bối" đặt ra: Hà Hồ và Đàm Vĩnh Hưng sẽ dạy bằng gì? Và không chỉ một mình ngôi sao nọ, rất nhiều ý kiến tương tự cũng được đám đông đưa ra cho 2 vị tân HLV. 

Trường hợp của Hà Hồ còn bi đát hơn, khi một "học trò" của cô lại từng đoạt Giải nhất Ngôi sao tiếng hát truyền hình TP.HCM: Chàng "hoàng tử The Voice" Bùi Anh Tuấn. Ngay sau khi thông tin này được phát hiện, cư dân mạng đã không ngại ngần vịn vào đó để mai mỉa liệu Hà Hồ có thể dạy một quán quân cuộc thi âm nhạc điều gì, khi mà chính cô còn chưa một lần dám đặt chân tới các cuộc thi "chính thống"?

Cứ nhìn vào những "lối mòn" mà các đàn anh, đàn chị đi trước từng gặp phải, chẳng mấy khó khăn để hiểu được những sóng gió nào đang chờ đợi bộ ba Đông Nhi, Tóc Tiên và Noo Phước Thịnh. Vẫn là những câu hỏi, chỉ trích và mai mỉa xoay quanh vấn đề muôn thủa: "Dạy ai, ai dạy" tại The Voice?

Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên huấn luyện được ai tại The Voice 2017? - Ảnh 2

Kinh nghiệm cũng như khả năng làm HLV The Voice của bộ 3: Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh và Đông Nhi khiến khán giả lo ngại.

Nói một cách công bằng thì quả thật, việc đặt 3 ca sĩ "vừa hết trẻ" kia lên ghế HLV The Voice thực sự hơi khiên cưỡng. Chưa nói tới trình độ hay khả năng sư phạm, chỉ riêng tuổi đời còn quá trẻ của họ cũng khiến cho chức danh "thầy" họ mang mất đi rất nhiều thuyết phục.

Bên cạnh đó, còn một lý do chủ yếu khiến dư luận cảm thấy "có gì đó sai sai" khi 3 ngôi sao trên ngồi ghế nóng The Voice: Khả năng thực sự. Ngoại trừ Noo Phước Thịnh - một giọng ca được đánh giá là "khả dĩ" nhất, cả 2 ngôi sao còn lại đều khó lòng thuyết phục khán giả dựa vào giọng hát của mình. Cả Đông Nhi lẫn Tóc Tiên vẫn thường nhận được những lời khen ngợi nhờ ngoại hình, khả năng vũ đạo hay cùng lắm là... trang phục, chứ rất ít khi những lời khen đó tập trung vào giọng ca của họ...

Việc họ đoạt những giải thưởng âm nhạc hay sở hữu lượng fan ra sao vốn không có liên quan tới kỹ năng thanh nhạc cũng như khả năng sư phạm. Giọng hát của cả Đông Nhi, Tóc Tiên hay thậm chí là Noo Phước Thịnh vẫn thường xuyên là chủ đề tranh luận của đám đông, đặc biệt là khi họ hát live trong một chương trình nào đó. Cũng chẳng phải vô lý khi đông đảo người xem đặt ra cùng một câu hỏi: Liệu họ sẽ dạy dỗ gì cho các thí sinh trong một cuộc thi âm nhạc?

Tất nhiên, còn có rất nhiều thứ 3 ngôi sao trên có thể truyền đạt tới cho các thí sinh, từ cách ăn mặc, vũ đạo, phong cách trình diễn cho tới kỹ năng giao lưu cùng khán giả. Tuy nhiên, The Voice 2017 là một cuộc thi tìm kiếm giọng hát, chứ không phải Vietnam Next Top Model hay Én vàng. Và thực sự, nếu đặt ra câu hỏi về chuyện họ sẽ dạy gì cho các thí sinh và dạy những ai, e rằng chính những "tân HLV" cũng khó lòng đưa ra một câu trả lời thuyết phục.

Bên cạnh những lời chỉ trích hay những ý kiến phản đối, cũng có không ít luồng ý kiến trái ngược cho rằng đừng nên đặt nặng vấn đề "ai dạy ai" hay "dạy những gì" tại The Voice. Bởi xét cho cùng, nó chỉ là một cuộc chơi trên truyền hình, chứ không hẳn nghiêm túc và thực tế như những gì người ta hằng tưởng tượng.

Có điều, khi mà gameshow này trót "tôn vinh" quá cao vai trò của những HLV sau các mùa, khi mà những ngôi sao từng ngồi ghế nóng luôn tự hào về chuyện "được làm thầy", làm sao bắt đám đông khán giả tin vào điều ngược lại trong mùa The Voice mới?

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý