Nốt ruồi, tàn nhang “anh em con chú con bác”

miss1 miss1 @miss1

Nốt ruồi, tàn nhang “anh em con chú con bác”

* Thưa bác sĩ, trên mặt và vài chỗ trên người em mọc nhiều mụt nhỏ đen. Anh em nói tàn nhang, chị em nói nốt ruồi. Em đang hoang mang, nhưng dù gì em cũng quyết phá...

22/11/2012 05:30 AM
2,890

- T.Lan thân mến, gửi cho em bản lý lịch trích ngang của bộ đôi này để giúp em tự chẩn. Thật ra, tàn nhang và nốt ruồi là “anh em con chú con bác” bởi đều hình thành từ sắc tố, chỉ khác ở chỗ một là vết tăng sinh, còn một là nốt loạn sản. Nôm na, tàn nhang là mấy vị khách vãng lai, còn nốt ruồi là “hộ gia đình” có sổ đỏ hẳn hòi trên da.

Nhân thân khác, hành tung, mặt mũi cũng khác. Phần lớn nốt ruồi chọn tuổi thiếu niên hoặc dậy thì để hiển thị và hầu hết theo cô cậu chủ đến tận ngày “trả sổ Thiên Tào”. Ngược lại, tàn nhang đến, đi chịu tác động lớn của môi trường, đặc biệt là ánh nắng.

Nốt ruồi thường nhô lên mặt da một ít, trong khi cao trình của tàn nhang so với mặt da gần như bằng không, đây được xem là cách phân biệt sờ đâu trúng đó.

Thật ra, cái lợi lớn nhất của việc tra gia phả nằm ở cách chọn phương án xử lý. Loại trừ sự phiền toái của tàn nhang (tránh nắng, dùng thuốc thoa) dễ được các bác sĩ tán thành hơn người anh em của chúng. Thực chất nốt ruồi là khối u sắc tố lành, nghĩa là có chút qua lại với đám sắc tố ác tính. Do vậy, nếu không quá bức bách, tốt nhất nên... hòa nhã với các nốt ruồi bởi mọi can thiệp đều mang theo nguy cơ “đẩy người ngay vào tay kẻ xấu”. Các bạn trẻ nên lưu ý nghiêm túc việc “một điều nhịn, chín điều lành” này với các nốt ruồi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý