NS Nguyễn Ánh 9: Có tiền cũng không mời Khánh Ly hát

mesuhao mesuhao @mesuhao

NS Nguyễn Ánh 9: Có tiền cũng không mời Khánh Ly hát

(ĐSPL) – Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nói, có tiền ông cũng không mời Khánh Ly hát vì muốn chương trình lần này toàn là những gương mặt mới.

06/05/2015 12:02 PM
14,881

Tới Hà Nội trong ngày gặp mặt giới thiệu liveshow "Kỷ niệm", nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã khiến nhiều nghệ sĩ cảm thấy xót xa vì ông đã gầy hơn rất nhiều. Theo nhạc sĩ, ông đã gầy hơn 6kg vì sức khoẻ không được tốt, hiện tại đang phải điều trị chứng nghẹt mũi và ho, lý do ông đưa ra là do từ trẻ đã hút nhiều thuốc nên bị bệnh.

 - Ảnh 1Phóng to

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trong ngày gặp mặt giới thiệu liveshow "Kỷ niệm".

Sức khoẻ không tốt cũng là điều khiến con trai ông quyết định làm liveshow đặc biệt tại "thánh đường" Nhà hát lớn vào ngày 16-17/5 này. Cũng vì sức khoẻ không tốt mà ông mong rằng, đêm nhạc không chỉ là tri ân khán giả yêu thương ông mà còn là cơ hội để ông được nói lên hết tất cả tấm lòng, tình cảm của mình trong cuộc đời, sự nghiệp đi hát.

Trong buổi họp báo có đôi lần nhạc sĩ húng hắng ho, phải ngừng lại nghỉ ngơi một chút. Nhưng, ông cũng nói, sức khoẻ dù thế nào thì cứ lên sân khấu là ông hết bệnh, lại khỏe mạnh và "lên đồng" ngay.

 - Ảnh 2Phóng to

Có phóng viên hỏi tại sao chương trình này không mời Khánh Ly, ông nói, có tiền ông cũng không mời Khánh Ly vì ông muốn chương trình toàn là những gương mặt mới, và sự thật là ông cũng không có… tiền để mời.

Trong 2 đêm liveshow lần này, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 dự định, ông sẽ nói hết những gì muốn nói, tất cả những tâm tình, tâm tư mà ông chưa từng chia sẻ, để được trò chuyện, giãi bày với khán giả Hà Nội. Một cuộc đời âm nhạc của ông cũng sẽ được khắc hoạ sâu sắc, từ những khi cơ hàn, khó khăn, đến khi thăng hoa rồi những gập ghềnh, trắc trở của cuộc sống, đủ mọi điều hỉ nộ ái ố…

 - Ảnh 3Phóng to

Ca sĩ Ngọc Châm - giám đốc sản xuất chương trình bên nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Và đặc biệt, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 mong muốn phần lớn ca sĩ hát đêm nhạc của ông lần này là ca sĩ Hà Nội như NSƯT Đức Long, NSƯT Kim Tiến, Lê Hiếu, Minh Thu, Ngọc Châm, nhóm Con gái… cùng nhiều nghệ sĩ Hà Nội yêu tác phẩm của ông.

Ông nói, ông có cảm giác khá lạ khi nghe ca sĩ Hà Nội hát nhạc phẩm của mình, dường như có gì đó vui hơn, khác lạ hơn.  Tham gia trong chương trình, theo dự kiến sẽ có nam ca sĩ đã rất thành công với nhạc phẩm “Không” của ông là ca sĩ Nguyễn Hưng, kết hợp cùng kiện tướng dance sport Mỹ An. Sự kết hợp này sẽ đem đến nhiều điều thú vị, là lạ cho chương trình.

Khi được hỏi, tại sao ông chọn thời điểm này làm liveshow, ông chia sẻ, tác phẩm của ông thường hợp với mùa lạnh giá, nhưng mùa nào thì cũng có sực cô đơn riêng của nó, và đều có những góc lặng cho các tác phẩm của ông. Nhưng, lý do ông chọn thời điểm này để làm liveshow phần lớn là do sức khoẻ, ông muốn được làm liveshow khi mình còn khoẻ.

 - Ảnh 4Phóng to

Liveshow Kỷ niệm của Nguyễn Ánh 9 sẽ đặc biệt có sự xuất hiện của hai cây dương cầm như mong ước của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, và hai cha con ông sẽ cùng hòa tấu. Ông vẫn nói vui, làm gì có đêm nhạc nào có tận 2 cây piano trên sân khấu, chỉ có ở liveshow Nguyễn Ánh 9 do con trai Nguyễn Quang thực hiện.

Đêm nhạc cũng sẽ có những màn hòa tấu đặc biệt giữa các ca sĩ tham gia chương trình như Nguyễn Hưng, Lê Hiếu, NSUT Đức Long, NSUT Kim Tiến, Ngọc Ánh Kim, Ngọc Châm, Minh Thu… Đến giờ, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 vẫn ấp ủ mơ ước cả gia đình ông ở trên sân khấu, 3 cha con cùng đàn và vợ ông sẽ hát. Ông ngậm ngùi, mong ước ấy, có lẽ sẽ khó có thể thực hiện được, ước mơ chỉ là ước mơ…

Hiện tại, các nghệ sĩ đang nỗ lực tập luyện hàng ngày để chuẩn bị cho đêm nhạc, tất cả đều mong mỏi sẽ có đêm nhạc thật sự ghi dấu ấn của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Vì coi cây đàn giống như “linh hồn” của mình, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng có một nguyện ước kỳ lạ, ấy là ông sẽ thấy hạnh phúc nhất, viên mãn nhất nếu như ông được chết bên cây đàn ngay tại sân khấu.

TIỂU PHONG (Ảnh: Việt Khôi)

Điệp viên 007: Vlog những màn truy đuổi nghẹt thở ở Rome

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý