NSND Minh Châu: Thấy tương lai mù mịt của hãng Phim nên chúng tôi phải lên tiếng!

remember1 remember1 @remember1

NSND Minh Châu: Thấy tương lai mù mịt của hãng Phim nên chúng tôi phải lên tiếng!

Mới đây, NSND Minh Châu và một số nghệ sĩ gạo cội đã lên tiếng để cầu cứu về tình trạng xuống cấp của hãng Phim truyện Việt Nam. Vậy, thực hư chuyện này thế nào?

19/09/2017 03:14 PM
1,149

Mới đây, NSND Minh Châu và một số nghệ sĩ gạo cội đã lên tiếng để "cầu cứu" về tình trạng xuống cấp của hãng Phim truyện Việt Nam. Vậy, thực hư chuyện này thế nào?

Mới đây, một số nghệ sĩ của hãng Phim truyện Việt Nam đã gặp gỡ và trao đổi với báo chí về tình hình của hãng Phim sau gần ba tháng được tổng công ty Vận tải thủy Vivaso mua lại.

Các nghệ sĩ gắn bó lâu năm với hãng Phim như NSND Minh Châu, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát - Phó Chủ tịch thường trực hội Điện ảnh Việt Nam, nhà quay phim Vũ Quốc Tuấn, đạo diễn Vũ Xuân Hưng, diễn viên Quốc Tuấn đã có mặt để nói lên những tâm tư của mình. 

NSND Minh Châu: Thấy tương lai mù mịt của hãng Phim nên chúng tôi phải lên tiếng! - Ảnh 1Phóng to

Một số nghệ sĩ có mặt trong buổi họp ngày 16/9. Ảnh: Ngọc Diệp.

Các nghệ sĩ cho biết, họ ủng hộ chủ trương cổ phần hóa, nhưng bất bình vì quá trình cổ phần hóa hãng Phim truyện Việt Nam chưa công khai, minh bạch.

NSND Minh Châu: Thấy tương lai mù mịt của hãng Phim nên chúng tôi phải lên tiếng! - Ảnh 2Phóng to

NSND Minh Châu lên tiếng vì thấy tương lai mù mịt của hãng Phim.

NSND Minh Châu chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin: "Chúng tôi là những nghệ sĩ có văn hoá và rất tâm huyết với việc làm nghệ thuật ở hãng Phim. Gần một năm qua, chúng tôi đã nghe ngóng tình hình, quan sát quá trình cổ phần hóa. Nhưng, sau gần ba tháng cổ phần hóa, hãng Phim cho rằng, cổ đông chiến lược là tổng công ty Vận tải thủy Vivaso không hề có ý định làm điện ảnh, mà chỉ quan tâm tới giá trị đất đai của hãng. Các nghệ sĩ muốn mọi chuyện được công khai, nhưng cho đến nay hãng Phim vẫn chưa có câu trả lời thoả đáng cho nghệ sĩ".

NSND Minh Châu: Thấy tương lai mù mịt của hãng Phim nên chúng tôi phải lên tiếng! - Ảnh 3Phóng to

NSND Minh Châu lên tiếng vì yêu nền Điện ảnh Việt Nam.

"Hơn nữa, việc Ban lãnh đạo mới của hãng Phim mang máy quay, đạo cụ đi đâu mà các nghệ sĩ không biết cũng gây nhiều bức xúc. Chúng tôi nhìn thấy tương lai mù mịt của hãng Phim nên phải lên tiếng vì nền Điện ảnh Việt Nam. Hôm 16/9, chúng tôi có đưa ra một số thắc mắc nhưng cũng chưa nhận được câu trả lời. Việc cổ phần hóa hãng Phim truyện Việt Nam nếu không sáng tỏ sẽ để lại nhiều hệ lụy. Còn nhiều đơn vị, nhà hát khác đang nằm ở khu đất vàng, biết đâu sẽ có ngày bị như hãng Phim truyện Việt Nam..." - NSND Minh Châu thẳng thắn. 

NSND Minh Châu: Thấy tương lai mù mịt của hãng Phim nên chúng tôi phải lên tiếng! - Ảnh 4Phóng to

Máy móc, đạo cụ của hãng Phim bị mang đi đâu, chính nghệ sĩ cũng không biết.

Trước đó, NSND Minh Châu là Chi hội trưởng chi hội Điện ảnh cùng với một số nghệ sĩ khác đã gửi đơn "kêu cứu" lên hội Điện ảnh Việt Nam đề nghị làm rõ một số vấn đề liên quan đến việc cổ phần hoá hãng Phim. Trong đơn "kêu cứu" đã viết:

"Tập thể anh chị em nghệ sĩ hội viên của chi hội Điện ảnh, hãng Phim truyện Việt Nam kính đề nghị hội Điện ảnh Việt Nam hãy vào cuộc để bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên chúng tôi.

Chúng tôi kiến nghị hội Điện ảnh yêu cầu Chính phủ và các cơ quan chức năng có thẩm quyền giám sát chặt chẽ, có những giải pháp thay đổi căn bản về tiến trình cổ phần hóa hãng Phim truyện Việt Nam, sao cho tài sản của Nhà nước không bị thất thoát...".

Lạc Thành

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý