NSƯT Nguyễn Chánh Tín: Tôi không ngờ có ngày lâm cảnh bi đát

msstit msstit @msstit

NSƯT Nguyễn Chánh Tín: Tôi không ngờ có ngày lâm cảnh bi đát

(Giải trí) NSƯT Nguyễn Chánh Tín chia sẻ hoàn cảnh bi đát của ông và nguyên nhân dẫn đến mất tài sản duy nhất là ngôi nhà đang ở của vợ chồng ông.

16/03/2014 01:16 PM
10,444

Việc làm ăn thua lỗ, tài chính khó khăn của NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã được ông công khai trên báo giới khá lâu. Tuy nhiên, việc ông công khai trên báo chí đã phá sản và sắp phải ra đường vì bị xiết nhà vừa qua khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Phóng viên đã gặp gỡ NSƯT Nguyễn Chánh Tín chiều qua 15/3 tại nhà riêng của ông (số PP1Bis đường Ba Vì, phường 15, quận 10, TP.HCM). NSƯT Nguyễn Chánh Tín trông có vẻ khá mệt mỏi vì bệnh tật và việc sắp bị xiết mất nhà.

Tay cầm ly nước và vốc một nắm thuốc uống xong, NSƯT Nguyễn Chánh Tín chia sẻ, ông vừa xuất viện và đang phải điều trị bệnh tiểu đường, tim mạch theo đơn thuốc của bác sĩ. Ở bệnh viện, NSƯT Nguyễn Chánh Tín chánh tín sợ khi nhìn thấy người chết nên xin mãi, bác sĩ mới cho về nhà chữa bệnh.

Mô tả ảnh.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín tại nhà riêng ngày 15/3.

Nói về việc sắp bị xiết nợ mất nhà, NSƯT Nguyễn Chánh Tín cho biết nguyên nhân sâu xa cũng từ việc ông vay nợ ngân hàng TMCP Phương Nam 8,3 tỉ đồng (thời hạn từ 9/7/2008 đến 9/7/2011) để cùng gia đình thực hiện bộ phim "Dòng máu anh hùng" với kinh phí 1,5 triệu USD năm 2005. Vào thời điểm đó, NSƯT Nguyễn Chánh Tín còn là Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam.

Phim "Dòng máu anh hùng" thành công lớn nhưng vì bị sao chép trái phép nhiều nên không thu hồi đủ vốn và NSƯT Nguyễn Chánh Tín không trả nợ được. Tiếp đó, những dự án và việc kinh doanh của ông đều gãy đổ nên kinh tế gia đình ông gặp nhiều khó khăn.

Vì vậy, NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã bàn bạc với đại diện ngân hàng TMCP Phương Nam đơn phương hủy hợp đồng tín dụng để bán ngôi nhà khấu trừ nợ với giá 10,5 tỉ đồng. Lãnh đạo ngân hàng này cũng là bạn của ông hứa sau khi bán nhà sẽ cho vay 4 tỉ đồng để mua nhà mới rồi cầm cố lấy tiền kinh doanh để trả nợ. Tuy nhiên, ngay sau khi  vợ chồng NSƯT Nguyễn Chánh Tín ký giấy bán nhà thì ngân hàng không cho vay nữa.

Do gia đình NSƯT Nguyễn Chánh Tín không bàn giao nhà như hợp đồng nên ngày 18/7/2012, ngân hàng Phương Nam đã kiện ra tòa và TAND quận 10, TP.HCM đã tuyên NSƯT Nguyễn Chánh Tín và gia đình phải bàn giao ngôi nhà cho ngân hàng.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND quận 10 với lý do chính là ngân hàng Phương Nam chưa thanh toán số tiền bán nhà là 10,5 tỉ đồng như thỏa thuận nên đề nghị hủy hợp đồng mua bán nhà.

Tuy nhiên, TAND TP.HCM đã phúc thẩm và tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND quận 10, TP.HCM, không chấp nhận kháng cáo  của ông Nguyễn Chánh Tín vào ngày 25/3/2013. Vì vậy, gia đình NSƯT Nguyễn Chánh Tín phải bàn giao ngôi nhà cho ngân hàng vào ngày 20/3 sắp tới.

Mô tả ảnh.

Ngôi nhà sắp bị xiết nợ của NSƯT Nguyễn Chánh Tín.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín cho biết thêm, tài sản của gia đình ông hiện nay chẳng có gì đáng giá ngoài ngôi nhà sắp bị xiết nợ theo lệnh thi hành án sắp tới. Cách đây một tuần, chiếc ô tô của ông đã bị một ngân hàng khác xiết nợ vì vay tiền mua trả góp nhưng không trả nổi. Phương tiện đi lại của vợ chồng ông là bằng taxi hay xe ôm.

Để có tiền trang trải thuốc men và sinh hoạt hằng ngày, NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã phải bán đi những bức tượng đá và những bức tranh quý mà ông rất thích với giá vài triệu đồng. Ngoài ra, ông cũng sống nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp trong hơn một năm qua.

“Cả đời làm nghệ thuật nhưng tôi không ngờ có ngày mình lâm vào cảnh bi đát như vậy. Tôi đã lớn tuổi và đang bị bệnh tật, không biết sắp tới tôi có thể ở đâu? Tôi đã vào đường cùng và chỉ mong được hoãn thi hành án từ 3 đến 6 tháng để tìm chỗ ở mới”, NSƯT Nguyễn Chánh Tín bày tỏ nguyện vọng.

Nói về dự định trong thời gian sắp tới, NSƯT Nguyễn Chánh Tín chia sẻ, ông vẫn mong muốn được tham gia hoạt động nghệ thuật, đi hát, làm “sô” trở lại, đóng quảng cáo… và nếu đủ khả năng thì sẽ mua nhà chung cư trả góp để ở. Về lâu dài, vợ chồng ông cũng có ý định sẽ sang Canada định cư, nương nhờ vào người con trai Nguyễn Chánh Minh Thức đã xuất cảnh theo gia đình vợ thuộc diện đoàn tụ gia đình từ năm 2009.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý