NTK Lan Hương bị thổ cẩm A Lưới... quyến rũ

biettuot biettuot @biettuot

NTK Lan Hương bị thổ cẩm A Lưới... quyến rũ

NTK Lan Hương đã sử dụng chất liệu thổ cẩm được dệt bằng tay của bà con dân tộc A Lưới kết hợp với ứng dụng kỹ thuật thêu tay họa tiết chim muông nơi hoang dã để tạo nên BST Nguồn.

03/05/2015 05:03 PM
1,156

Mục tiêu, giới thiệu sản phẩm truyền thống của đồng bào trong Fectival nghề truyền thống Huế 2015, các NTK sẽ đưa ra ý tưởng thiết kế tốt nhất trên chính các nguyên liệu sản phẩm do đồng bào làm ra và giới thiệu hiệu quả nhất các sản phẩm của bà con với thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Với những xúc cảm đong đầy sau chuyến đi thực tế NTK Lan Hương đã hòa mình vào tinh thần sống cùng bà con và lấy ý tưởng từ chính cuộc sống mang hơi thở của núi rừng của thiên nhiên vạn vật, đặc biệt là thổ cẩm của bà con dân tộc A Lưới để từ đó cho ra mắt BST thời trang mang tên "Nguồn".

   - Ảnh 1

Siêu mẫu Hoàng Yến làm vedette cho BST "Nguồn" của NTK Lan Hương tại Festival Huế 2015.

"Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được khơi nguồn tinh thần sống của bà con dân tộc vùng A Lưới. Khi đi khảo sát vùng sản xuất nguyên liệu thổ cẩm nơi đây tôi đã bị chúng quyến rũ và gây ấn tượng", NTK Lan Hương chia sẻ.

Được biết, chất liệu thổ cẩm A Lưới này được dệt hoàn toàn bằng tay với nguyên liệu làm từ sợi bông do chính bà con tự trồng cấy và se sợi dệt vải.

   - Ảnh 2

Hoa hậu Ngọc Hân cũng trình diễn mẫu thiết kế của NTK Lan Hương.

Họa tiết chim muông nơi hoang dã với một sức sống trường tồn được mẹ thiên nhiên ban tặng cho cuộc sống này NTK Lan Hương đã tôn vinh tinh thần sống đó trong BST áo dài dành tặng cho kỳ Fectival mang dấu ấn "Tinh Hoa Nghề Việt" Huế 2015.

Việc xuất hiện tại đêm thời trang Festival nghề Huế 2015 đã giúp chất liệu truyền thống của bà con dân tộc vùng A Lưới đến gần hơn với thị trường trong và ngoài nước.

Một số mẫu thiết kế trong BST thời trang mang tên "Nguồn" của NTK Lan Hương:

   - Ảnh 3    - Ảnh 4    - Ảnh 5    - Ảnh 6    - Ảnh 7    - Ảnh 8

Nhã Hương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý