NTK Minh Hạnh lên tiếng về bộ đồng phục của Vietnam Airlines

msstit msstit @msstit

NTK Minh Hạnh lên tiếng về bộ đồng phục của Vietnam Airlines

Sau 15 năm, lần đầu tiên hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) thay đổi đồng phục cho phi hành đoàn do NTK Minh Hạnh phụ trách. Đồng phục mới đã gây ra nhiều tranh cãi và NTK Minh Hạnh đã lên tiếng về thiết kế này.

05/03/2015 02:09 PM
12,641

 

Minh Hạnh được biết đến là nhà thiết kế danh tiếng hàng đầu của làng thời trang Việt. Tên tuổi của chị không chỉ nổi bật trong nước mà còn được quốc tế chú ý nhờ những sáng tạo trong lĩnh vực chuyên môn.

Đồng phục áo dài của Vietnam Airlines được NTK Minh Hạnh thiết kế dựa trên hình ảnh hoa sen cách điệu, kiểu dáng kết hợp giữa phong cách áo dài truyền thống và hiện đại.

Đồng phục của các tiếp viên nữ được chia làm 2 loại: tiếp viên khoang hạng thương gia mặc màu vàng nhạt, người phục vụ ở khoang khách thường diện màu xanh.

Tuy nhiên, những bức hình về đồng phục mới của hãng hàng không Việt Nam Airlines sau khi được đăng tải đã gây tranh cãi với nhiều ý kiến trái chiều.

Trên Zing, NTK Đức Hùng và NTK Hoàng Hải cho biết chưa thực sự thích mẫu áo dài mới của Vietnam Airlines. Nhà tạo mốt váy dạ hội Hoàng Hải cho hay, anh thích mẫu áo dài cũ hơn vì nó in đậm hồn dân tộc.

Hoàng Hải giải thích, kiểu áo dài mới trông kém hoàn hảo vì gam màu quá nhạt nhòa. Chất liệu vải lại không mềm mại, những tiếp viên có dáng người đậm đà sẽ lộ khuyết điểm cơ thể

 - Ảnh 1

Đồng phục mới của Vietnam Airline.

Trước những tranh cãi về đồng phục của Vietnam Airline, NTK Minh Hạnh đã lên tiếng giải thích về mẫu thiết kế của mình.

Trên Dân trí, NTK Minh Hạnh cho biết: “Gần 15 năm trước, tôi cũng là tác giả của bộ đồng phục Vietnam Airlines đang sử dụng, khi ấy nhiều quan điểm cho rằng cần phải đổi mới hình ảnh của Vietnam Airlines bằng cách không chọn áo dài mà phải là váy và veston thì mới gọi là hiện đại. Khi ra mắt cũng có ý kiến rất nhiều chiều. Sau đó không lâu tất cả những cơ quan đoàn thể khắp nơi trên toàn quốc đều sử dụng kiểu dáng này, màu đỏ này kể cả những đường viền vàng.

 - Ảnh 2

NTK Minh Hạnh là người thiết kế đồng phục của Vietnam Airline.

Một bộ đồng phục mà phải sử dụng gần 15 năm là điều thật khó tưởng nếu chúng ta mong muốn thay đổi. Khi thiết kế Áo dài đồng phục cho một ngành nghề, chúng ta cần hiểu rõ bản chất và những đòi hỏi khắc nghiệt của nghề ấy. Khái niệm về Đẹp là một khái niệm mang tính cá nhân và cá nhân đó cũng thể hiện rõ nét về trình độ, gout thẩm mỹ khi nhìn nhận về một cái đẹp nào đó.”

Nói về sự nổi bật và khác biệt của mẫu thiết kế mới này so với mẫu thiết kế mà hãng hàng không đã mặc trước đó, NTK Minh Hạnh cho biết: “Điều quan trọng nhất trong trang phục chính là tạo ra được chất liệu độc quyền trên những ý tưởng này, chất liệu này phải có dấu ấn riêng của Vietnam Airlines (không bị copy như trong tình huống này với chiếc áo dài đỏ).

Vì thế, không chỉ chất liệu áo dài có dệt nổi hoa sen mà ngay cả chemise trắng của Nam phi công và tiếp viên cũng có logo hoa sen dệt chìm. Những chi tiết cổ và tay áo được cách điệu mạnh hơn tạo đường nét của đôi cánh tự do nhấn mạnh chữ V với ý nghĩa chữ Việt. Màu sắc của hạng C và hàng Y (hạng phổ thông) dựa vào màu sắc của nội thất được định hình bằng quan điểm màu vàng của đất và màu xanh của bầu trời hy vọng”.

Mộc Miên (Tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý