Nực cười chuyện ĐT Việt Nam nhận giải Fair-play

beck beck @beck

Nực cười chuyện ĐT Việt Nam nhận giải Fair-play

Ngay sau khi AFF Cup 2014 kết thúc, BTC cũng đã tiến hành công bố các giải thưởng và giải thưởng phụ. Theo đó, ĐT Việt Nam bất ngờ nhận được giải Fairplay.

21/12/2014 05:32 PM
850

Giải Fair-play được trao cho những đội bóng có lối chơi đẹp, ít phạm lỗi, thi đấu cao thượng, trung thực. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là liệu ĐT Việt Nam có xứng đáng với giải thưởng này khi mà sau thất bại ở bán kết, chính lãnh đạo VFF cũng thừa nhận sẽ cùng cơ quan chức năng điều tra xem trận lượt về Việt Nam - Malaysia có hành vi bán độ hay không.

 - Ảnh 1

CĐV Việt Nam

AFF có lý do chính đáng để tin ĐT Việt Nam xứng đáng nhận giải fair-play khi công ty do chính AFF thuê để theo dõi khả năng tiêu cực trong các trận đấu đã khẳng định “không có dấu hiệu bán độ” trong trận Việt Nam thua 2-4 ở Mỹ Đình.

Song đó là ý kiến từ AFF, còn trong mắt CĐV Việt Nam, trận thua bạc nhược trước Malaysia đã khiến thầy trò ông Miura “mất điểm” nặng. Nghi án tiêu cực vẫn treo trên đầu các cầu thủ, tới mức VFF chần trừ việc chia thưởng, còn cầu thủ Tiến Thành thì đã quyên bố “không nhận tiền thưởng” để chứng minh không tiêu cực.

Đây là giải chuyên môn, không liên quan gì tới hình ảnh CĐV nhưng rõ ràng, sự thân thiện, nhiệt tình của các CĐV Việt Nam (đặc biệt không trả đũa các CĐV Malaysia ở trận lượt về) đã góp phần để tuyển Việt Nam đoạt giải fair-play.

Các chuyên gia đánh giá giải phụ fair-play vốn chỉ là giải… an ủi, song nếu “nghi án” tiêu cực vẫn chưa được làm sáng tỏ thì thầy trò Miura không xứng đáng nhận giải này.

Các giải phụ khác còn có danh hiệu “Cầu thủ hay nhất giải” thuộc về Chanathip Songkrasin - Thái Lan. Danh hiệu Vua phá lưới thuộc về Safid Rahim với 6 bàn trong đó có 4 bàn ghi trên chấm 11 mét.

Theo báo Lao động

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý