Nữ ca sĩ của bản hit "We Are Family" Joni Sledge qua đời ở tuổi 60

sakura1 sakura1 @sakura1

Nữ ca sĩ của bản hit "We Are Family" Joni Sledge qua đời ở tuổi 60

Joni Sledge được một người bạn phát hiện trong tình trạng đã chết ngay trong căn nhà của bà ở Phoenix, Arizona, Mỹ.

12/03/2017 02:18 PM
256

Joni Sledge được một người bạn phát hiện trong tình trạng đã chết ngay trong căn nhà của bà ở Phoenix, Arizona, Mỹ.

Danh ca nổi tiếng Joni Sledge - thành viên nhóm nhạc Sister Sledge, những người sở hữu bản hit đình đám "We Are Family" (1979) đã qua đời hôm thứ Sáu vừa qua (giờ địa phương). Hưởng thọ 60 tuổi.

Nữ ca sĩ của bản hit "We Are Family" Joni Sledge qua đời ở tuổi 60 - Ảnh 1

Joni Sledge.

Biff Warren - người đại diện của Joni Sledge cho biết nguyên nhân cái chết vẫn chưa được xác định, gần đây sức khỏe của nữ ca sĩ vẫn rất bình thường.

Joni Sledge cùng các chị em gái của bà là Debbie, Kim và Kathy đã thành lập nhóm nhạc Sister Sledge vào năm 1971 tại Philadelphia, quê hương của họ. Ban nhạc chị em gái này đã mất vài năm vật lộn với nghề trước khi thành công mỉm cười với họ.

"Bốn chị em chúng tôi ở theo đuổi sự nghiệp âm nhạc tới 8 năm mà vẫn chưa đâu vào đâu cả. Khi đó bọn tôi đã tự nhủ: Có lẽ chúng ta nên đi học đại học, và làm luật sư hay công việc gì đó hơn là âm nhạc, bởi ngành này thật quá khó khăn" - Joni chia sẻ với tạp chí Guardian trong cuộc phỏng vấn vào năm ngoái.

Nhưng sau đó họ đã gặp Bernard Edwards và Nile Rodgers - những người làm nên tên tuổi của nhiều nhóm nhạc nữ, và điểm đột phá của Sister Sledge đã tới. Cặp đôi nổi tiếng sáng tác và sản xuất cho nhóm nhạc chị em album "We Are Family".

Ngay lập tức, Sister Sledge có bản hit nhạc disco đầu tiên trong sự nghiệp với ca khúc "The Greatest Dancer". Ca khúc lọt vào top 10 trong bảng xếp hạng âm nhạc vào tháng 5/1979.

Và ca khúc nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của họ đến vào khoảng 1 tháng sau với bài hát chủ đề "We Are Family". Không chỉ là một bài hát về tình chị em đơn giản, "We Are Family" còn trở thành một bài "thánh ca" cho nữ quyền và sự đoàn kết. Ca khúc này được đề cử giải Grammy năm đó. Cả bài hát và album bán được tới hơn 1 triệu bản.

Tới năm 1982 nhóm tiếp tục đạt được thành công khi cover ca khúc của Mary Wells "My Guy", tuy không đủ bùng nổ bằng thành công của năm 1979, nhưng cũng khiến họ kiên trì hơn với sự nghiệp ca hát.

Sau khi thành viên Kathy rời nhóm để tập trung vào sự nghiệp solo thì 3 chị em còn lại tiếp tục biểu diễn và thu âm album mới. Nhóm cũng đã biểu diễn cho Giáo hoàng Francis vào năm 2015.

Sister Sledge dự định có màn trình diễn cuối cùng bên nhau trong concert vào tháng 10 năm nay, tiếc là Joni đã không thể có mặt.

Theo HR

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý