Nữ cán bộ ngân hàng lừa đảo lấy tiền dâng cho người tình

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nữ cán bộ ngân hàng lừa đảo lấy tiền dâng cho người tình

(ĐSPL)  Là cán bộ ngân hàng, lợi dụng mối quan hệ thân tín Hường đã lừa khách hàng và đồng nghiệp lấy hơn 37 tỷ đồng. Chị ta nói, đã đưa cả cho người tình. Tuy nhiên, khi được hỏi đến, người này phủ nhận...

02/09/2015 11:28 AM
245

Được biết, Nguyễn Thanh Hường, SN 1979, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội, nguyên là cán bộ ngân hàng. Chị ta có quan hệ tình cảm với Đỗ Tiến Dũng, người cùng tuổi, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội.

Tin tức từ báo Pháp luật và Xã hội cho biết: Khi cần tiền tiêu xài, Hường đã quay ra lừa gạt người quen nơi chị làm việc để vay tiền với lãi suất 6.000 đồng/1 triệu/ngày. Tin vào lời của cán bộ ngân hàng, 4 bị hại đã đưa tiền cho Hường với số tiền lên tới 37,2 tỷ đồng.

Hường nói rằng, món tiền “khủng” này đã đưa cả cho Dũng. Trong đó, chuyển cho Dũng 750 triệu vào tài khoản tại ngân hàng. Tuy nhiên, khi được hỏi đến thì Dũng không thừa nhận.

Để minh chứng thêm cho lời khai của mình, Hường nói, chị Nguyễn Khánh V, bạn học của Hường và chị Trần Thị P, chủ một quán cà phê; anh Trần Văn N, bảo vệ của một cửa hàng nội thất ở phố Lê Đại Hành, Hà Nội, có biết chuyện.

Chị V cho hay, có thời điểm đi ăn trưa cùng hai người, Hường có nói với Dũng: “Em đã vay cho anh hơn 30 tỷ, anh lo để trả cho người ta”. Dũng bảo, sẽ thu xếp.

Chị P nói rằng, thường để tiền trong túi du lịch đưa cho Dũng. Nhận tiền, Dũng không đếm mà cầm đi luôn. “Thỉnh thoảng tôi thấy Hường đưa tiền cho Dũng, tôi không biết là bao nhiêu vì tiền đựng trong túi” – lời anh N.

Sau khi chiếm đoạt được tiền, Dũng bỏ trốn. Anh ta đã mua một CMND giả và núp dưới cái tên Nguyễn Thái An, SN 1975, trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội. Quá trình trốn chạy, Dũng còn thuê nhà và chung sống với chị Đỗ Kim P tại quận 12, TP. HCM và họ có với nhau 1 con chung.

Trước đó, năm 2009, Tòa phúc thẩm đã xử phạt bị cáo Nguyễn Thanh Hường 19 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đến ngày 31/8, Đỗ Tiến Dũng cũng phải đứng trước vành móng ngựa của TAND TP Hà Nội vì khoản tiền 750 triệu đã nhận chuyển khoản từ Hường. Dũng không thừa nhận việc cùng Hường lừa đảo chiếm đoạt số tiền 37,2 tỷ đồng. Do đó, tòa tuyên phạt Dũng 14 năm tù tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

 - Ảnh 1Phóng to

Bị cáo Dũng tại phiên tòa sơ thẩm. (Ảnh: PL-XH)

Trước đó,báo Dân trí cũng đưa tin khi một ngừơi phụ nữ đã dâng tiên tỷ cho người tình. Với vỏ bọc là một người chưa vợ, đang muốn lập gia đình, T. nhanh chóng lấy được lòng chị V. Mù quáng trong tình yêu, chị V. đã rút hơn 1 tỷ đồng tiền tiết kiệm đưa cho T. để “mua nhà chung”. Nhưng nhà thì không thấy đâu mà T. thì liên tục mất tích. Đến lúc này, “màn kịch” của T. mới bị lộ.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)


Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý