Nữ 'cán bộ ngành thuế' mua 3 xe SH giá đắt về bán rẻ lĩnh án

mesu mesu @mesu

Nữ 'cán bộ ngành thuế' mua 3 xe SH giá đắt về bán rẻ lĩnh án

Có số tiền trong tay, Yến mua 3 chiếc xe SH (mỗi chiếc 160 triệu đồng) rồi bán lại giá rẻ để lấy lòng tin một số người.

27/01/2015 11:40 AM
6

Theo tin tức trên báo Dân Trí, ngày 26/1, TANDTP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bị cáo Nguyễn Thị Yến (34 tuổi, huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Trước HĐXX, Yến đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, một số bị hại tỏ ra vô cùng ấm ức “người bạn” một thời và đề nghị HĐXX xử lí nghiêm Yến về tội lừa đảo để răn đe các đối tượng khác.

Trước khi bước vào phần tranh tụng, giữ quyền công tố tại tòa, vị đại diện VKS nêu bản luật tội và đề nghị HDXX tuyên phạt bị cáo Yến mức án từ 17-18 năm tù.

Sau giờ nghị án, xem xét các tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Yến tù chung thân về “tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; buộc bị cáo phải hoàn trả số tiền cho các bị hại. Kết thúc phiên tòa, một số bị hại cho rằng, bản án dành cho bị cáo là thích đáng nhưng số tiền mà họ đi vay lãi để đưa cho Yến thì chắc khó có cơ hội đòi lại.

 - Ảnh 1

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Yến là tinh vi, mua đắt bán rẻ để đánh vào lòng tin của nạn nhân - Ảnh: Tri Thức trực tuyến

Theo báo Công Lý, nhằm đạt mục đích có tiền, mặc dù không có nghề nghiệp nhưng Nguyễn Thị Yến tự ý giới thiệu với những người quen biết là cán bộ Hải quan, cán bộ thuế của Chi cục thuế quận Đống Đa (Hà Nội), là Phó thanh tra Cục thuế Hà Nội quen biết với nhiều người trong ngành giáo dục Hà Nội, Cục Hải quan và có bạn làm quản lý các trường học trong địa bàn quận Hoàn Kiếm… Yến khoe mình có khả năng xin việc vào làm việc tại Cục Thuế Hà Nội hoặc xin vào làm giáo viên tại các trường học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thậm chí, Yến còn huênh hoang rằng có thể mua được hàng thanh lý do Cục thuế Hà Nội, Cục Hải quan bán với giá ưu đãi.

Nhằm tạo lòng tin, Yến đưa ra những mức giá mua hàng thanh lý rẻ hơn so với giá thị trường thời điểm đó như xe máy nhãn hiệu SH chỉ với giá 80 triệu đồng/chiếc, xe ô tô hiệu Fotuner giá 35.000 USD/chiếc, xe ô tô nhãn hiệu Yaris giá 20.000 USD/chiếc, máy vi tính 5 triệu đồng/1 chiếc... Để các bị hại hoàn toàn tin tưởng, Yến còn dùng thủ đoạn mua xe máy nhãn hiệu SH theo giá thị trường, sau đó bán lại với giá rẻ hơn thị trường cho các bị hại.

Với thủ đoạn trên, trong khoảng thời gian từ năm 2011 đến tháng 8/2013, Yến nhận tiền của nhiều người hứa hẹn xin cho con cháu họ được đi làm, xin được mua hàng thanh lý giá ưu đãi để chiếm đoạt toàn bộ số tiền.

Trong số những nạn nhân của Yến có chị Hồng (44 tuổi) là người bán rau tại chợ Hàng Bè, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Với lời lẽ ngon ngọt, Yến tự nhận là cán bộ Thanh tra Cục thuế và có bác ruột làm “quan lớn” bảo lãnh cho cô ta làm thực phẩm. Người phụ nữ này chủ động nói với chị Hồng có một số trường tiểu học trên địa bàn cần 1 người chuyên cung cấp thực phẩm lâu dài.

Nghĩ sẽ ổn định hơn đi bán hàng ở chợ, bị hại hào hứng đồng ý và nhiều lần đưa tiền với tổng số 800 triệu đồng. Tin tưởng hơn, bị hại còn không viết giấy biên nhận. Thấy thế, Yến nói cơ quan có lô hàng xe máy SH bán thanh lý giá 80 triệu đồng/1 chiếc để lừa chị Hồng lấy thêm 400 triệu đồng. Đến hạn trả, bị chị Hồng đòi gắt gao, Yến đưa bị hại về nhà bố mẹ cho xem mảnh đất 500m2 để tiếp tục lừa phỉnh lấy 750 triệu đồng. Tổng số tiền người phụ nữ lắm chiêu này lấy của nạn nhân là 1,95 tỷ đồng.

Tương tự, Yến lừa đảo chiếm đoạt tiền tỷ của 9 bị hại khác. Thậm chí có trường hợp để lừa được tiền, cô ta rút tiền túi tự mua 3 chiếc xe máy SH giá 160 triệu đồng/chiếc để bán lại cho nạn nhân lấy lòng tin tuyệt đối. Trong đó có những nạn nhân phải đi vay lãi ngày để đem tiền đưa cho Yến. Có những nạn nhân bị Yến “câu nhử” và đi theo Yến nhiều ngày, giờ công việc không còn, gia đình chồng con thì trục trặc...

Tổng cộng, Yến đã lừa đảo, chiếm đoạt của 10 bị hại với số tiền hơn 5,5 tỷ đồng.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

TP HCM: Nhóm nữ quái chuyên làm giả giấy tờ, lừa đảo tài sản

Gia Huy (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý