Nụ cười ấm áp

sau_bimbim sau_bimbim @sau_bimbim

Nụ cười ấm áp

Hạnh phúc thật đơn giản như những gì chúng ta đang có...

26/10/2012 10:16 AM
1,879

Chia sẻ của cặp đôi Hải Phương gửi đến vòng hai cuộc thi "Vòng tròn trái tim": hạnh phúc không phải là những điều to tát, lớn lao mà con người ta cố gắng đánh đổi bao nhiêu thứ để đạt được.

Anh không biết hát, bài hát anh hát hay nhất là bài "5 anh em trên một chiếc xe tăng". Em vẫn hay trêu anh hát bài này như đọc Rap, chính xác là đọc Rap diễn cảm. Vì thế anh chưa bao giờ hát ru em. Ngày chúng mình đi chơi cùng nhau, em bị đứt quai dép, anh để em đi chân đất từ trung tâm thành phố về tới nhà, nhưng cái trải nghiệm chân đất ấy lại khiến em bật cười mỗi khi nghĩ lại. Anh không có những món quà đắt tiền hay lời nói bay bổng, nhưng với em nụ cười và những hành động của anh với mọi người xung quanh lại làm em ấm áp!

Cả hai nhà chúng tôi đều muốn chọn được ngày đẹp nhất để cử hành hôn lễ, công việc này được nhà trai chuẩn bị cẩn thận. Chúng tôi ngay lập tức được triệu tập về quê anh ấy để đưa mẹ đi xem ngày. Sáng sớm hôm đó thức dậy từ 5 giờ, tôi và anh cùng nhau về quê, sau khi chuẩn bị vàng hương, lá chầu... chúng tôi đưa mẹ đi đến nhà thầy, nhưng tiếc thay thầy lại có việc đi vắng tháng sau mới về. Lúc này cả nhà chồng tôi rối như tơ vò, mọi việc chưa thể thống nhất, rồi tới chỗ ăn chỗ ở và đủ thứ việc linh tinh khác cũng chưa được thống nhất...

Tôi rõng rạc phát biểu: "Con đọc đâu đó có nói rằng trong cuộc đời này không có ngày nào tốt ngày nào xấu cả, ngày tốt với người này thì lại xấu với người kia. Có lẽ ngày xấu nhất trong cuộc đời của mỗi người là ngày cưới vợ cưới chồng, nên không quá quan trọng ngày giờ". Khi tôi kết thúc bài phát biểu đồng thời mặt tôi cũng đỏ bừng lên vì xấu hổ.

Khi hai đứa trên đường về, anh nhìn tôi cười, nói rằng lần sau em không được như thế nữa đấy nhé. Tôi thắc mắc sao anh lại không nói gì trong khi đấy là việc của hai đứa? Anh nhẹ nhàng: "Mọi người nói hết rồi, anh nói nữa sẽ gây mất đoàn kết, một điều nhịn là 19 điều lành ấy chứ". Lúc này tôi mới thực sự hiểu con người mà sắp tới tôi sẽ lấy làm chồng. Nếu trước đây tôi nghĩ im lặng là nhu nhược, là không biết thể hiện bản thân, là không có cái tôi riêng, giờ đây tôi như hiểu được giá trị của im lặng. Tất cả đều không cần lời nói, chỉ cần một tấm lòng chân thành và biết yêu thương là đủ.

Rồi mọi việc cứ êm đẹp diễn ra như thể đã an bài từ trước, chúng tôi đã thành vợ thành chồng. Và tôi hiểu rằng, hạnh phúc không phải là những điều to tát, lớn lao mà con người ta cố gắng đánh đổi bao nhiêu thứ để đạt được.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý