Nụ cười cay đắng của bị cáo phạm trọng tội vì người tình

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Nụ cười cay đắng của bị cáo phạm trọng tội vì người tình

Trong khi uống rượu, Vi Văn Nuôi nghe bố của bạn nhậu khẳng định đã ngủ với người tình của mình nên vô cùng tức giận. Hắn chạy về nhà lấy dao rồi đâm chết người đó. Chỉ đến khi ra hầu tòa

03/09/2017 04:20 PM
768

Trong khi uống rượu, Vi Văn Nuôi nghe bố của bạn nhậu khẳng định đã ngủ với người tình của mình nên vô cùng tức giận. Hắn chạy về nhà lấy dao rồi đâm chết người đó. Chỉ đến khi ra hầu tòa, Nuôi mới hiểu được một sự thật đắng lòng...

Án mạng trên bàn nhậu

Bước vào phòng xét xử, bị cáo Vi Văn Nuôi (SN 1972), trú tại xã Lạng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An đảo mắt một vòng để tìm kiếm người quen. Ánh mắt Nuôi dừng lại ở nơi một phụ nữ đang ngồi lặng lẽ. Đây là người thân duy nhất của Nuôi và cũng là người Nuôi tưởng sẽ gắn bó đến cuối đời. Tuy nhiên chỉ một phút nóng giận trong bữa nhậu đã phá hỏng tất cả khi Nuôi đâm chết người hàng xóm. Theo cáo trạng, sáng 27/4, Vi Văn Nam, trú bản Tân Hương, xã Tam Quang, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An đến rủ Vi Văn Nuôi sang nhà uống rượu. Nuôi đồng ý và trước khi đi còn dặn dò Vi Văn T. (người tình của Nuôi) cứ ăn cơm trước, không phải chờ.

Trong lúc nhậu, ông Vi Văn P. (bố anh Nam) nói với Nuôi rằng ông đã từng ngủ với bà T.. Nghe vậy, Nuôi không nói gì, tiếp tục uống rượu. Không ngờ, ông P. lại nói tiếp: “Mày ngủ được với bà T. thì tao cũng ngủ được”. Vì ông P. nhắc đi nhắc lại câu nói trên nên Nuôi vô cùng tức giận nhưng vẫn cố kiềm chế, chỉ đáp rằng ông P. nói thế là không được. Cũng từ giây phút đó, Nuôi nảy ý định đánh ông P. nên bỏ về. Về đến nhà, Nuôi lấy một con dao nhọn giấu trong người rồi quay lại nhà anh Nam. Khi đến nơi, thấy mọi người vẫn đang uống rượu nên Nuôi ngồi xuống, giấu con dao dưới chiếu. Thấy Nuôi quay lại, ông P. đến cạnh và tiếp tục nói chủ đề cũ. Không kiềm chế được nữa, Nuôi lấy con dao dưới chiếu đâm ông P. khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau khi gây án, Nuôi chạy về nhà đóng cửa cố thủ.

Nụ cười cay đắng của bị cáo phạm trọng tội vì người tình - Ảnh 1Phóng to

Hình minh họa

Nhận được tin báo, Công an huyện Tương Dương, Công an xã Tam Quang, PC45 Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với đồn Biên phòng Tam Quang nhanh chóng có mặt tại nhà Nuôi. Mặc dù lực lượng chức năng đã vận động Nuôi bỏ vũ khí song đối tượng vẫn tiếp tục thách thức và tuyên bố sẽ tự sát nếu có người tới gần. Sau hơn 1 giờ đồng hồ kiên trì thuyết phục nhưng không có kết quả, lợi dụng lúc Nuôi mất cảnh giác, lực lượng chức năng đã khống chế và bắt giữ đối tượng thành công.

Kết luận giám định pháp y của phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho thấy nguyên nhân tử vong của ông P. là do choáng mất máu và suy hô hấp nặng do vết thương xuyên thủng phổi trái và tim. Ngày 28/4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vi Văn Nuôi về hành vi giết người.

“Mất cả chì lẫn chài”

Trái với ngoại hình hiền lành chân chất bên ngoài, “lý lịch” của Vi Văn Nuôi vô cùng đen. Năm 1995, Nuôi phạm tội cướp tài sản, bị TAND huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An tuyên phạt 48 tháng tù giam. Năm 1997, khi đang thụ án tại trại giam số 6, bộ Công an (đóng tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An), Vi Văn Nuôi bỏ trốn khỏi nơi giam giữ đã bị xử phạt thêm 9 tháng. Ra tù một thời gian, năm 2004, Vi Văn Nuôi tiếp tục bị khởi tố về tội Cố ý gây thương tích. Trong khi chờ xét xử thì Nuôi bỏ trốn nhưng nhanh chóng bị bắt trở lại. Sau đó, Vi Văn Nuôi bị TAND huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An tuyên phạt 4 năm tù.

Khi Nuôi đang chấp hành án phạt thì vợ hắn bỏ đi, để lại người con 15 tuổi cho họ hàng chăm sóc. Sau khi ra tù, vì quá chán nản, Nuôi bỏ quê lên xã Tam Quang, huyện Tương Dương làm rẫy. Trong thời gian ở bản Tân Hương, Nuôi nảy sinh tình cảm với bà Vi Thị T.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Nuôi thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng VKSND tỉnh Nghệ An truy tố. Nuôi biện minh rằng lúc đó đã có hơi men trong người và vì ông Vi Văn P. liên tục nói về người tình của Nuôi nên đã không kiềm chế được bản thân. Nuôi bảo nếu ông P. không nhiều lần khoác lác rằng đã ngủ với người tình của mình thì Nuôi cũng sẽ không phạm tội. Khi bào chữa cho Nuôi, luật sư cho rằng bị cáo là người dân tộc thiểu số, không được học hành đầy đủ, hiểu biết về pháp luật còn hạn chế nên mới gây ra tội lỗi, mong HĐXX giảm nhẹ tội, để bị cáo sớm trở về với xã hội, làm lại cuộc đời.

HĐXX cho rằng, hành vi giết người của bị cáo là quá dã man, truy sát đến cùng để đoạt mạng sống của một người nên cần phải cách ly ra khỏi đời sống xã hội một thời gian dài. Ngoài ra, bị cáo đã nhiều lần phạm tội, từng có tiền án, tiền sự... Đặc biệt, hành vi dùng dao đâm bị hại là có chủ đích từ trước, khi Nuôi về nhà lấy dao với suy nghĩ sẽ tước đoạt mạng sống của người khác. Như vậy bị cáo đã lường trước hậu quả trước khi hành động. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Vi Văn Nuôi 20 năm tù về tội Giết người, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 155 triệu đồng.

Lúc chờ tòa nghỉ nghị án, Nuôi quay lại tìm người tình của mình, nhưng bà T. đã bỏ về từ lúc nào. Đến lúc này, Nuôi mới hiểu rằng mình không phải là tình yêu duy nhất của người phụ nữ ấy. Vậy mà có lúc Nuôi đã có ý định kết hôn với bà T. để sống một cuộc đời bình dị, ngày ngày chồng đi rẫy, vợ ở nhà chăm con. Dù không phải là nguyên nhân trực tiếp nhưng bà T. chính là nguồn cơn khiến Nuôi phạm tội.

Và khi nghe tòa tuyên án, Vi Văn Nuôi chỉ biết nở nụ cười cay đắng rồi theo cảnh sát hỗ trợ tư pháp ra xe, trở về trại giam.

Bữa nhậu hòa giải biến thành án mạng

Theo lời khai của bị cáo Vi Văn Nuôi, vào 5h ngày 27/4, khi đi làm rẫy về, Nuôi phát hiện ông Vi Văn P. từ nhà bà Vi Thị T. bước ra nên chặn lại hỏi. Giữa 2 người đàn ông đã xảy ra một trận cãi vã và suýt ẩu đả, nhưng được hàng xóm can ngăn. Sau đó, khoảng 8h cùng ngày, con trai ông P. sang mời Nuôi tới uống rượu để hòa giải. Không ngờ trong bữa nhậu đó, ông P. đã mất mạng dưới tay Nuôi.

Anh Ngọc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý