Nụ cười của chàng trai không thể khép miệng nhiều năm

mesu mesu @mesu

Nụ cười của chàng trai không thể khép miệng nhiều năm

Sự phát triển bất cân xứng của xương hàm khiến Anh Khoa không thể khép được miệng.

06/12/2014 08:31 AM
1,427

Trần Lữ Anh Khoa sinh năm 1997, quê ở Tiền Giang không phải là trường hợp bệnh lý răng hàm mặt hiếm gặp. Tỷ lệ lệch lạc răng và hàm ở Việt Nam đặc biệt cao do người Việt chưa thực sự quan tâm tới tình trạng sức khỏe răng miệng. Theo một cuộc điều tra, tỷ lệ sai khớp cắn ở người trong độ tuổi 17–27 tại TP HCM chiếm 83,2% dân số. Anh Khoa có xương hàm dưới phát triển quá mức, khiến khuôn mặt bất cân xứng. Trong suốt nhiều năm, Khoa không thể khép được miệng. Không chỉ gặp vấn đề trong ăn uống, sinh hoạt cá nhân, Khoa còn vô cùng tự ti vì khuôn mặt gãy, thiếu thẩm mỹ. 

PT-2-5711-1417687416.jpg

Không chỉ gặp khó khăn trong sinh hoạt, em còn rất tự ti vì khuôn mặt móm, gãy, thiếu thẩm mỹ. 

Sau khi tìm hiểu về các liệu pháp chỉnh hình hàm mặt, Anh Khoa lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ hàm móm không niềng răng để điều chỉnh cấu trúc xương hàm. Phương pháp này giúp mang lại hàm răng đẹp chỉ sau một lần phẫu thuật duy nhất và có độ an toàn cao, không gây ảnh hưởng tới chức năng vùng răng hàm mặt. 

Tại bệnh viện, Anh Khoa được bác sĩ tư vấn chi tiết về phương pháp phẫu thuật và tiến hành chụp phim hàm để đánh giá chính xác tình trạng phát triển đột biến của hàm. Theo đó, xương hàm dưới của Khoa phát triển quá mức, gây nên hiện tượng em không thể khép được miệng, khuôn mặt  bất cân xứng. Phẫu thuật thẩm mỹ hàm móm sẽ giúp hàm dưới hoàn toàn cân xứng với hàm trên, chức năng nhai của hàm ổn định, em sẽ có thể khép miệng được bình thường, khuôn mặt cũng thanh tú hơn. 

PT-5_1417763265.jpg

Phẫu thuật thẩm mỹ hàm móm không niềng răng sẽ giúp hai hàm cân xứng, ổn định chức năng nhai. 

Trải qua ca phẫu thuật kéo dài khoảng 2 giờ, Anh Khoa lưu lại bệnh viện một đêm để theo dõi. Trong suốt một tuần sau đó, Khoa phải đeo băng giữ chặt cố định hàm. Thời gian này, em có thể đi lại nhẹ nhàng và sinh hoạt bình thường. Khoa cho biết, em không thấy đau hay bất tiện nhiều mà chỉ hy vọng sau khi tháo băng, khuôn mặt sẽ trở nên cân đối hơn. Theo lời dặn của bác sĩ, Khoa súc miệng bằng nước muối sinh lý thường xuyên trong 10 ngày đầu tiên. 

PT-3-8927-1417687416.jpg

Sau khi tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ hàm móm không niềng răng, Anh Khoa đã có diện mạo cân đối hơn. 

PT-5-6431-1417688062.jpg

Giờ đây, Khoa đã có thể tự tin nở nụ cười rạng rỡ, điều mà trước đó em luôn luôn e ngại. 

Hết 10 ngày theo dõi, Khoa đã được tháo băng. Diện mạo cân đối giúp Khoa tự tin hơn rất nhiều. Quan trọng nhất là từ nay em đã có thể nở nụ cười tươi, rạng rỡ. Anh Khoa hy vọng rằng diện mạo mới sẽ giúp em thành công hơn trong tương lai. 

Thái Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý