Nụ cười tân binh

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nụ cười tân binh

Sáng nay ngày 27/2, nhiều địa phương trên toàn tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tiễn 1.310 tân binh lên đường nhập ngũ.

27/02/2013 04:38 PM
1,138

 




 
Trong đợt giao quân này, số lượng tân binh tham gia đạt 100%. Tân binh Lương Đức Thụy – đơn vị huyện Tư Nghĩa chia sẻ: “Lúc nhỏ, em mơ ước được làm chú bộ đội, giờ đây ước mơ ấy được thực hiện khi khoác trên mình màu áo xanh người lính cụ Hồ. Trước ngày lên đường, nhiều người thân và bạn bè đã đến chia sẻ, động viên em thực hiện tốt nhiệm vụ ở đơn vị, tích cực rèn luyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng và có lập trường kiên định thì cơ hội trở thành bộ đội thực thụ không xa. Với quyết tâm đó, em rất vui và tự hào với hành trang của người lính”.

 

Có mặt tại lễ giao quân, ông Nguyễn Tăng Bính – Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi - cho biết: “Mỗi năm tuyển quân, khi các tân binh hoàn thành 3 tháng quân trường, tôi thường đến các đơn vị nhận quân thăm hỏi, động viên những tân binh ở TP.Quảng Ngãi. Điều tôi nhận thấy, các tân bình trở nên trưởng thành hơn, đồng thời điều kiện ăn ở, sinh hoạt luôn đảm bảo tốt”.
 

 

Chen lấn trong đám đông, đôi mắt bà Thủy dần đỏ hoe nhìn chiếc xe chở con trai mình lăn bánh. Không chỉ người mẹ, người bà mà cả những thiếu nữ cũng rơi lệ trong giây phút tiễn đưa người thân, người yêu lên đường làm nhiệm vụ.

 

Điều đáng lưu ý, trong số 1.310 tân binh lên đường nhập ngũ lần này, có 4 tân binh là cán bộ, công chức; 46 tân binh tốt nghiệp CĐ và ĐH; 41 tân binh là đảng viên.

 

Hồng Long

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý