Nữ đại gia nào 'đe dọa' vị trí của bầu Đức trong danh sách siêu giàu

forlife forlife @forlife

Nữ đại gia nào 'đe dọa' vị trí của bầu Đức trong danh sách siêu giàu

Tuy giới doanh nhân nhiều người đồn đoán rằng, vị trị người Việt siêu giàu trong danh sách của ngân hàng Thụy Sỹ chắc chắn thuộc về bầu Đức, nhưng cũng có người cho rằng, nếu xét một cách khách quan thì nữ đại gia Chủ tịch tập đoàn Nam Cường là người có khả năng đe dọa vị trí này của bầu Đức.

24/09/2014 05:35 AM
4,502

Sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng, nhưng bà Lê Thị Thúy Ngà – Chủ tịch tập đoàn Nam Cường vốn là một đại gia kín tiếng. Bà Ngà ít xuất hiện trên báo giới vì vậy cái tên Lê Thị Thúy Ngà cũng khá xa lạ so với công chúng.

Bà Ngà đã tiếp quản vị trí lãnh đạo Tập đoàn Nam Cường sau khi chồng bà là doanh nhân Trần Văn Cường qua đời đầu năm 2010.

Trong số tháng 1/2014, tạp chí Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 20 gia đình kinh doanh hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh các ngân hàng nổi tiếng như Sacombank, ACB, tập đoàn Vingroup… tập đoàn Nam Cường cũng được vinh danh. Đây là một tập đoàn có gần 30 năm kinh nghiệm kinh doanh trong ngành bất động sản. Danh sách này được đưa ra với mục đích ghi nhận và giới thiệu sơ khởi chân dung của một số gia đình kinh doanh có ảnh hưởng lớn.

 - Ảnh 1

 Bà Lê Thị Thúy Ngà – Chủ tịch tập đoàn Nam Cường.

Ở miền Bắc cũng như ở Hà Nội, Nam Cường là cái tên quen thuộc trong lĩnh vực bất động sản (BĐS).

Tập đoàn này là chủ đầu tư của các khu đô thị như Cổ Nhuế, Phùng Khoang, Dương Nội (Hà Nội) cùng nhiều dự án khu đô thị ở Nam Định, Hải Dương.

Theo số liệu CIC thì vốn chủ sở hữu đến cuối năm 2011 của Nam Cường lên đến 9.800 tỷ đồng, tức gấp đôi vốn điều lệ.

Như vậy đồng nghĩa với lượng cổ phần của bà Ngà có giá trị sổ sách khoảng 8.700 tỷ đồng.

Cho tới thời điểm hiện tại, vốn điều lệ của tập đoàn Nam Cường đạt 4.500 tỷ đồng. Riêng cá nhân bà Lê Thị Thúy Ngà sở hữu cổ phần xấp xỉ 4.000 tỷ đồng, chiếm 88,86% cổ phần. Giả sử như cổ phiếu của Tập đoàn Nam Cường được niêm yết trên sàn chứng khoán và giao dịch tại mức giá bằng với giá trị sổ sách thì với 8.700 tỷ đồng, bà Ngà sẽ vượt qua bầu Đức và trở thành người giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán, sau chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng.

Tất nhiên đó chỉ là giả định, giá cổ phiếu phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Nếu vốn lớn nhưng triển vọng kinh doanh không tốt thì cổ phiếu vẫn có thể bị thị trường định giá thấp.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý