Nữ đại gia quảng cáo Việt được báo chí Anh ca ngợi

usd usd @usd

Nữ đại gia quảng cáo Việt được báo chí Anh ca ngợi

Nữ doanh nhân quảng cáo HaNa Đặng (tên thật là Đặng Thị Thanh Hương) được biết đến như một người phụ nữ thành đạt trên thương trường khi được báo chí Anh vinh danh.

25/12/2013 02:43 PM
2,785

HaNa Đặng  sinh năm 1972, thời điểm ác liệt nhất của cuộc chiến tranh chống giặc Mỹ. Tuổi thơ của bà là những tháng ngày chung sống với bom đạn và ăn gạo bo bo cùng với nỗi đau mất cha khi bà tròn một tuổi.

Chia sẻ về tuổi thơ của mình, HaNa Đặng từng tâm sự: “Hồi bé, chúng tôi đâu biết đến khái niệm thịt cá, thay vào đó là những ngày dài ăn cơm trộn với ngô, khoai. Nhiều hôm đi trên đường mà tôi đã bị ngất lịm đi vì đói”.

Nữ doanh nhân được báo chí Anh ca ngợiNữ doanh nhân HaNa Đặng (Ảnh: Internet)

Những năm 1978, HaNa Đặng theo gia đình vào Sài Gòn sinh sống và con đường kinh doanh hình thành từ đó.

Cuộc đời của HaNa Đặng từng trải qua nhiều nghề khác nhau như làm lễ tân khách sạn, giáo viên tiếng Anh trước khi thành công với vai trò một nhà quảng cáo.

Năm 1994, HaNa Đặng được một số công ty của Mỹ mời làm quảng cáo và bà trở thành một trong những phụ nữ Việt Nam đầu tiên làm về lĩnh vực này với các hợp đồng quảng cáo đầu tiên cho CocaCola, mỹ phẩm Maybelines và sữa Nestle.

Với quyết tâm táo bạo, HaNa Đặng quyết định thành lập công ty riêng với việc mua lại cổ phần của GoldSun Sài Gòn với 12 người làm. Trải qua những khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua, giờ đây HaNa Đặng đã đưa GoldSun trở thành công ty quảng cáo mạnh hàng đầu Việt Nam và đang trên đường phát triển tới một tập đoàn quảng cáo.

Cùng với những thành công của công ty, HaNa Đặng cò sở hữu thêm  một vài công ty con khác chuyên tổ chức sự kiện, liên kết với Đan Mạch về thiết kế kiểu dáng công nghiệp và trở thành một trong ba nữ tỷ phú giàu nhất Việt Nam được báo Anh ca ngợi.

Hiện tại chưa có thống kê cụ thể nào về việc nữ doanh nhân này sở hữu khối tài sản bao nhiêu tỷ nhưng HaNa Đặng được báo chí nước ngoài vinh danh là một trong những bóng hồng giàu có và quyền lực bậc nhất Việt Nam.

Tuấn Khanh (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý