Nữ đại gia Việt thành tỷ phú đô la sau Phạm Nhật Vượng là ai?

ban ban @ban

Nữ đại gia Việt thành tỷ phú đô la sau Phạm Nhật Vượng là ai?

Không ai kiểm kê được số tài sản mà nữ đại gia này đang nắm giữ, theo TS Alan Phan dự đoán thì vị này sẽ trở thành tỷ phú đô la tiếp theo, sau ông Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch tập đoàn Vingroup) nếu như bà công khai tài sản và cổ phiếu. Vậy nữ đại gia này là ai?

17/12/2014 02:03 PM
29,085

 

‘Bơm’ vốn ‘khủng’ vào khách sạn đắc địa nhất Hà Nội

Giới đầu tư và giới kinh doanh trong lĩnh vực du lịch hiện đang xôn xao về thông tin một đại gia trong lĩnh vực ngân hàng - Tập đoàn BRG đã mua 30% cổ phần của khách sạn Thắng Lợi. Một số nguồn tin cũng cho rằng, hiện nhân sự của Tập đoàn này đã vào nắm giữ một số vị trí chủ chốt của khách sạn Thắng Lợi.

Trao đổi với báo điện tử VTC News, ông Nguyễn Kim Hà, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Khách sạn Du lịch Thắng Lợi cho biết, theo Quyết định của Thủ tướng cho phép sắp xếp đổi mới doanh nghiệp, nên công ty tiến hành kêu gọi vốn vào khách sạn Thắng Lợi.

"Thực tế đây chỉ là sắp xếp đổi mới doanh nghiệp để đầu tư hiệu quả hơn, chứ không phải Cổ phần hóa và Tập đoàn BRG có góp vốn vào khách sạn Thắng Lợi", ông Hà cho hay.

Việc Tập đoàn BRG đầu tư vào khách sạn Thắng Lợi này khiến dư luận xôn xao bởi lẽ nó được thâu tóm bởi tập đoàn BRG - một trong những đại gia trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và sân golf.

Dù sở hữu hàng loạt các sân golf hoành tráng cùng nhiều khu vực đất vàng hiếm hoi còn lại tại Hà Nội, song tập đoàn này lại khá kín tiếng.

Trên website của Tập đoàn này cũng chỉ giới thiệu chung chung: "Tập đoàn BRG (BRG Group) đầu tư và hoạt động tập trung chủ đạo vào lĩnh vực Tài Chính - Ngân hàng và sân Golf với các công ty thành viên và các đơn vị liên kết có uy tín tại Việt Nam và quốc tế, mà tiêu biểu là Sân gôn Kings’ Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Sân gôn Đồ Sơn Seaside Golf Resort (Đồ Sơn, Hải Phòng), Sân gôn Legend Hill Golf Resort (Sóc Sơn, Hà Nội)".

Theo thông tin trên Cafeland, Tập đoàn BRG, một tập đoàn lớn với 13 công ty thành viên cùng hàng chục dự án.

Ngoài cái tên đình đám SeABank, Công ty chứng khoán Đông Nam Á (SeASecurities), Sân golf quốc tế Đảo Vua (Kings’ Island Golf Course), Khu nghỉ dưỡng ven biển và sân golf quốc tế Đồ Sơn (Doson Seaside Golf Resort), Khu vui chơi giải trí thể thao và sân golf quốc tế Legend Hill (Legend Hill Golf Resort), Khách sạn Hilton Hanoi Opera, Khách sạn Hilton Garden Inn, Khách sạn Sông Nhuệ...cũng nằm trong danh sách những công ty thành viên của Tập đoàn này.

 - Ảnh 1

Tập đoàn BRG do bà Nguyễn Thị Nga làm Chủ tịch chính là đại gia mua 30% cổ phần của khách sạn Thắng Lợi.

Như vậy, có thể thấy, trước khi thâu tóm khách sạn Thắng Lợi, BRG cũng đã thâu tóm hàng loạt khách sạn nổi tiếng như Hilton Hà Nội Opera hay khách sạn Sông Nhuệ.

Tuy nhiên, ngoài khách sạn và sân golf, ít ai biết được Tập đoàn này còn là chủ nhân của hàng loạt các dự án bất động sản "đất vàng" Hà Nội.

Những dự án bất động sản đình đám mà tập đoàn này đang nắm giữ như: Tòa nhà văn phòng cao cấp Oriental Tower (Nằm tại mặt phố Tây Sơn, Đống Đa), Khu căn hộ Oriental Palace (Hồ Tây), Oriental Garden (Nằm ngay gần nút giao cắt giữa Lê Văn Lương – Trung Hòa Nhân Chính), Oriental West Lake (174 Lạc Long Quân).

Ngoài ra, Tập đoàn BRG cũng được cho là chủ sở hữu của hàng loạt các dự án khủng khác như: Showroom Honda Ôtô Tây Hồ, Honda Ôtô Hải Phòng, Dự án Thung lũng Nữ hoàng, Oriental Sun, Oriental Pearl,....

Tập đoàn BRG do bà Nguyễn Thị Nga làm Chủ tịch. Bà Nga cũng là chủ của 2 khách sạn Hilton tại Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở việc thâu tóm các dự án, tiết lộ với PV VTC News trong buổi gặp mặt các cư dân mua nhà thu nhập thấp Sài Đồng cuối năm 2013, ông Lê Toàn Thắng, Giám đốc Hanco 3 cho biết, hiện Hanco 3 là công ty cổ phần và chịu sự chi phối củaTập đoàn BRG.

Khách sạn Thắng Lợi được Cuba xây tặng Việt Nam từ năm 1973 và được khánh thành vào 1975. Khách sạn có diện tích 4,5 ha có vị trí đắc địa khi chiếm trọn một góc Hồ Tây, được đánh giá là một trong những khách sạn đẹp và nổi tiếng bậc nhất Hà Nội.

Dù được xây dựng từ cách đây 40 năm nhưng khách sạn này vẫn đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế 4 sao, với 175 phòng nghỉ và các khu dịch vụ như nhà hàng, bể bơi ngoài trời...

Bà Nguyễn Thị Nga là tỷ phú USD sau Phạm Nhật Vượng?

Nguyễn Thị Nga là người Hà Nội, sinh năm 1955, tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế Kế hoạch (Đại học Kinh tế Quốc dân) và đã từng học nhiều lớp kinh tế ở Pháp, Đức, Nhật Bản, Úc, đồng thời là người Việt Nam đầu tiên được mời học ở George Town (Mỹ) do quỹ tài trợ của bà Hillary Clinton, phu nhân cựu tổng thống Bill Clinton, dành riêng cho các nhà lãng đạo tập đoàn kinh tế. Chồng bà là Tiến sỹ và được mời làm việc tại Đức nhưng hai vợ chồng bà quyết định trở về Việt Nam lập nghiệp.

Theo công bố của Tạp chí Forbes về danh sách “Những nữ doanh nhân quyền lực của khu vực châu Á năm 2014”, bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đứng vị trí số 29, và là một trong những nữ doanh nhân giàu nhất Việt Nam với số cổ phần lớn trong ngân hàng – Bất động sản – Khu du lịch nghỉ dưỡng – Bán lẻ.

 - Ảnh 2

Bà Nguyễn Thị Nga được giới kinh doanh đánh giá sẽ trở thành tỷ phú USD tiếp theo, sau ông Phạm Nhật Vượng.

Việc định lượng chính xác khối tài sản khổng lồ mà bà Nga đang sở hữu vẫn là một dấu hỏi lớn, nhưng ai cũng biết một điều rằng bà là người thành đạt và được “đồn thổi” là một trong những nữ doanh nhân giàu nhất Việt Nam.

Hiện bà là Chủ tịch của SeABank, ngân hàng thương mại có tài sản 3,6 tỷ USD, trong đó ngân hàng Pháp Societe Generale có 20% cổ phần. Ngoài ra bà thành lập BRG điều hành nhiều công ty và các dự án khác ở Việt Nam đặc biệt là Island Golf Resort Kings và Đồ Sơn Seaside Golf Resort. Đồng thời bà còn sở hữu 2 khách sạn lớn tại Hà Nội dưới sự quản lý của Hilton Wordwide và nắm cổ phần tại Intimex. Năm 2013 những doanh nghiệp đó đã mang về cho bà Nga số tài sản khổng lồ lên tới 435 triệu USD.

Tuy nhiên, bà hiện có trong tay bao nhiêu vốn, nắm giữ bằng cách nào, tài sản ước tính ra sao thì chưa ai có thể trả lời.

Khi không ai kiểm kê được số tài sản mà bà Nguyễn Thị Nga đang nắm giữ thì TS Alan Phan dự đoán bà Nguyễn Thị Nga sẽ trở thành tỷ phú đô la tiếp theo, sau ông Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch tập đoàn Vingroup) nếu như bà công khai tài sản và cổ phiếu.

Năm 2000, bà Nga chính thức trở thành cổ đông của Techcombank và đến năm 2002 bà được bầu làm Phó chủ tịch ngân hàng Techcombank. Năm 2005, bà trở thành Chủ tịch Techcombank thay cho ông Lê Kiên Thành vào thời gian trống giữa hai nhiệm kỳ. Khi đại hội cổ đông Techcombank được diễn ra vào tháng 8/2006 để bầu HĐQT mới, bà Nga lại tiếp tục giữ chức vụ cũ. Năm 2007, bà Nga đã quyết định rời Techcombank và trở thành Chủ tịch HĐQT của ngân hàng Đông Nam Á (SeABank).

Ngay khi còn là cổ đông và có vai trò quan trọng trong HĐQT của Techcombank, bà Nga còn làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc công ty TNHH Thung lũng Vua. Đây chính là nền tảng để bà xây dựng Tập đoàn BRG – hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bất động sản.

Không dừng lại ở đó, người phụ nữ quyền lực này còn là Chủ tịch CTCP Intimex Việt Nam từ năm 2009 .

Năm 2013 những doanh nghiệp đó đã mang về cho bà Nga số tài sản khổng lồ lên tới 435 triệu USD.

Tuy nắm trong tay khối lượng tài sản không nhỏ và vị thế trong giới doanh nhân cao nhưng bà Nga luôn biết cách “ẩn mình”. Rất ít khi thấy bà xuất hiện trên thương trường, có chăng là những sự kiện liên quan đến các dự án sân golf với tiêu chuẩn thế giới, trong vụ mua lại khách sạn 5 sao Hilton Hà Nội, trong chức vụ Chủ tịch HĐQT của SeABank và Techcombank.

Về các tỷ phú USD ở Việt Nam, TS Alan Phan chia sẻ: “Tôi còn biết nhiều người giàu hơn ông Vượng rất nhiều. Chỉ tính tiền mặt của họ đã là một con số khổng lồ nhưng người ta ẩn danh. Sau việc ông Vượng lọt vào top tỷ phú thế giới sẽ có thêm nhiều người Việt nữa xếp vào vị trí này”..

An Nhiên (Tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý