Nữ diễn viên 'Giờ cao điểm' đột tử ở tuổi 55

biettuot biettuot @biettuot

Nữ diễn viên 'Giờ cao điểm' đột tử ở tuổi 55

Tags

17/10/2014 11:42 AM
3,095

Ngày hôm qua (15/10, giờ Mỹ), Gina Rugolo, quản lý của Elizabeth Pena thay mặt gia quyến của bà thông báo, nữ diễn viên qua đời ở tuổi 55 hôm thứ 3 vừa qua tại bệnh viện Cedars-Sinai, Los Angeles, Mỹ sau một trận ốm nhẹ.

Thông tin này khiến nhiều khán giả yêu thích bộ phim truyền hình ăn khách Modern Family phải tiếc nuối cho một tài năng như Pena.

Pena đã có gần 4 thập kỉ theo đuổi nghiệp diễn xuất và tham gia nhiều phim như La Bamba, Down and Out in Beverly Hills, Jacob's Ladder… Đặc biệt, khán giả Việt biết nhiều tới bà qua bộ phim Rush Hour (Giờ cao điểm), đóng chung với Thành Long và Chris Tucker. Ngoài ra, bộ phim Lone Star, đóng cùng với ngôi sao Chris Cooper và series phim truyền hình Modern Family (vai bà Gloria, mẹ của nữ chính Gloria Delgado-Pritchett do Sofia Vergara đảm nhận) cũng là những mốc son đáng nhớ trong sự nghiệp của bà.


Vai diễn của Pena trong Rush Hour

Nếu yêu thích những bộ phim hoạt hình như The Incredibles (hãng Disney-Pixar), series Justice League hay series American Dad, khán giả có thể sẽ được nghe giọng bà lồng tiếng cho một số nhân vật trong các phim này.


Nhân vật Mirage trong The Incredibles mà Pena đảm nhận lồng tiếng

Bộ phim gần đây nhất mà Pena tham gia là phim truyền hình Matador của kênh El Rey Network.

Cha mẹ của Pena là người Cuba. Bà sinh ra tại Elizabeth, New Jersey, Mỹ và có một vài năm sinh sống ở Cuba thời niên thiếu. Sau đó, bà lại trở về Mỹ và tốt nghiệp Trường Trung học Biểu diễn Nghệ thuật New York năm 1977. Hai năm sau, bà bắt đầu nghiệp diễn xuất. Về đời tư, Pena từng kết hôn 2 lần và có 2 con trai với người chồng sau.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý