Nữ diễn viên gốc Việt góp mặt trong siêu phẩm X-Men

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Nữ diễn viên gốc Việt góp mặt trong siêu phẩm X-Men

Trần Đồng Lan đang gây chú ý khi tham gia vai diễn dị nhân Jubilee trong siêu phẩm XMen.

31/05/2016 08:48 PM
59

Trần Đồng Lan đang gây chú ý khi tham gia vai diễn dị nhân Jubilee trong siêu phẩm X-Men.

Siêu phẩm X-men: Apocalypse đang trình chiếu tại Việt Nam được chú ý hơn bởi sự xuất hiện của cô gái gốc Việt Lana Condor, tên tiếng Việt là Đồng Lan - trong vai dị nhân Jubilee.

Cô bé mồ côi Cần Thơ thành diễn viên Hollywood - Ảnh 1Phóng to

Lana Condor trong vai dị nhân Jubilee của X-men: Apocalypse.

Hành trình làm con nuôi một nhà báo người Mỹ

Lana Condor sinh năm 1996, được chăm sóc ở một nhà trẻ mồ côi tại Cần Thơ. Tên tiếng Việt của cô là Trần Đồng Lan, không phải Đồng Lan như một số nhầm lẫn của truyền thông Việt trước đó.

Năm 1997, Đồng Lan được ông Bob Condor, một phóng viên người Mỹ và vợ là bà Mary Condor nhận thủ tục làm con nuôi. Theo cha mẹ nuôi cùng Đồng Lan còn có một bé trai khác, tên Khánh Hòa.

Theo lời kể của ông Đặng Hữu Thước, người làm cho một tổ chức con nuôi quốc tế và là người làm hồ sơ cho cha mẹ người Mỹ nhận Đồng Lan làm con nuôi, ngày nhỏ Đồng Lan là một cô bé dễ thương. Được nuôi tại nhà trẻ ở Cần Thơ ngay từ khi lọt lòng, bé gái có đôi mắt to tròn ấy rất hay cười mỗi khi có ai đó bế.

Cô bé mồ côi Cần Thơ thành diễn viên Hollywood - Ảnh 2Phóng to

Đồng Lan cùng người em trai Khánh Hòa chụp cùng bố mẹ nuôi người Mỹ (Ảnh trên tạp chí Chicago Tribune Magazine).

Bố mẹ nhận nuôi Đồng Lan là nhà báo Bob Condor nên sau khi đưa cô về Mỹ, ông có viết một bài báo đăng trên Chicago Tribune Magazine kể về hành trình nhiều gian nan để nhận được con nuôi. Chuỗi bài viết đó gây xúc động với độc giả bởi tình yêu thương mà Bob Condor dành cho hai người con nuôi người Việt, đáng nói nhất là Đồng Lan.

Theo Bob chia sẻm khi sang Việt Nam xin con nuôi, ông và vợ bị lừa dẫn đi nhiều nơi, tốn khá nhiều tiền mà không được kết quả gì. Cuối cùng may mắn cũng đến với ông khi gặp được hai đứa trẻ là Đồng Lan và Khánh Hòa.

Cô bé mồ côi Cần Thơ thành diễn viên Hollywood - Ảnh 3Phóng to

Đồng Lan ngày còn nhỏ bên cạnh người em lớn lên cùng nhà trẻ ở Cần Thơ.

Sau đó, Lan cùng được đưa sang Mỹ chăm sóc với người em không cùng huyết thống. Theo lời kể của ông Bob Condor, tuổi thơ của cô con gái người Việt gắn liền với những chuyến chu du nay đây mai đó vì công việc của một phóng viên như ông. Gia đình ông chuyển từ Chicago đến Washington, rồi lại New York và cuối cùng định cư tại Los Angeles.

Được chăm sóc trong một gia đình cơ bản ở Mỹ nên Đồng Lan phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Cô bé ngày nào giờ đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, gu thời trang cá tính với mái tóc đen dày.

Năm 2014, cô tốt nghiệp Học viện Notre Dame ở California và được gia đình tạo điều kiện để theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật. Đồng Lan đã theo học múa tại trường Ballet Joffrey và biểu diễn cùng đoàn ballet Los Angeles.

Cô bé mồ côi Cần Thơ thành diễn viên Hollywood - Ảnh 4Phóng to

Đồng Lan cùng gia đình qua những chuyến chu du.

Con đường đến với nghệ thuật thứ bảy

Trước khi có vai diễn trong X-men, Đồng Lan đã trải qua những lần thất bại khi đi thử vai. Gia đình ủng hộ niềm đam mê diễn xuất của cô nên tán thành quyết định tạm ngưng học một năm tại trường Đại học. Cuối cùng may mắn đã mỉm cười với Đồng Lan trong buổi casting (thử vai) của X-men: Apocalypse.

Điều tình cờ đến với Đồng Lan khi cô được nhận vào một vai phụ trong siêu phẩm Dị nhân X-men ngay trong lần casting đầu tiên. Vẻ ngoài hiền lành nhưng vai diễn đầu tiên cô lại đóng những cảnh hành động mạnh mẽ. Điều đó nghe có vẻ trái ngược song lại hết sức hợp lý.

Vượt qua hàng trăm ứng cử viên nặng ký khác, Đồng Lan đã được chọn lựa cho vai dị nhân Jubilee trong X-men. Đó là một nhân vật đột biến, có khả năng phóng pháo hoa từ các ngón tay và được yêu thích trong loạt phim viễn tưởng này.

Cô bé mồ côi Cần Thơ thành diễn viên Hollywood - Ảnh 5Phóng to

Vẻ ngoài hiền lành nhưng Đồng Lan lại nhận vai một dị nhân của siêu phẩm hành động.

Đồng Lan chia sẻ, cô đã cùng với một vài người bạn xem suất chiếu lúc nửa đêm của Days of Future Past vào năm 2014. Đó là phần phim X-men đầu tiên cô xem. Thành công đến với một cô gái gốc Việt như cô không phải tự nhiên mà có.

Đồng Lan đã chuẩn bị kỹ lưỡng bằng cách xem tất cả các phim hoạt hình và đọc các truyện tranh về nhân vật dị nhân Jubilee để có thể diễn xuất được tốt nhất. Đồng Lan thú thật, cô là một fan của Avengers và Iron Man - những nhân vật mà cô yêu thích nhất thế giới.

Điều đáng tiếc nhất với các khán giả Việt chính là việc đạo diễn Bryan Singer của X-men đã quyết định cắt bỏ một số cảnh chiến đấu chính của Jubilee trong phim để đảm bảo số phút theo quy định. Cũng giống như những phần X-men trước đó, đạo diễn đưa ra chọn lựa gạt bỏ các cảnh quay rườm rà. Nhưng dẫu chỉ xuất hiện rất ít khi phim chính thức ra rạp nhưng cảnh quay của sao gốc Việt Đồng Lan vẫn được giữ nguyên trong bản DVD của phim.

Với Đồng Lan, việc bị cắt bỏ cảnh quay khiến cô tiếc nuối vì khán giả khi ra rạp sẽ không được thấy nhân vật Jubilee chiến đấu ở khu trung tâm mua sắm rộng lớn. Đó là cảnh quay trong ngày đầu tiên Đồng Lan tới trường quay của X-men.

Cô bé mồ côi Cần Thơ thành diễn viên Hollywood - Ảnh 6Phóng to

Nhân vật Jubilee áo khoác vàng với ngón tay phóng pháo hoa đã được Đồng Lan nghiên cứu kỹ trước khi nhập vai.

Sau vai diễn trong X-men, cô có thêm một cơ hội mới. Đó là bộ phim tiếp theo cô tham gia mang tên Patriot’s Day sẽ ra mắt vào năm sau. Đây là tác phẩm xoay quanh vụ đánh bom Boston Marathon.

Đồng Lan chia sẻ, cô đã lo lắng trước khi đăng ký thử vai vì bộ phim lấy cảm hứng từ một câu chuyện đau lòng có thật. Cá nhân Đồng Lan không muốn xúc phạm bất cứ ai, hay đưa ai đó trở lại một nơi họ không muốn tới, dù chỉ là qua phim ảnh. Tuy nhiên khi đọc kịch bản, cô đã bị thuyết phục bởi một câu chuyện đẹp. Đồng Lan tin rằng, bộ phim sẽ giúp nâng cao tinh thần cho các khán giả.

Theo Dân Việt

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý