Nữ điều dưỡng mất mạng khi chăm sóc người bị tâm thần

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nữ điều dưỡng mất mạng khi chăm sóc người bị tâm thần

(ĐSPL)  Đang làm việc tại trung tâm điều dưỡng tâm thần, chị X. bất ngờ bị một bệnh nhân cầm dao nhọn đâm nhiều nhát vào người dẫn tới tử vong.

09/10/2015 08:05 AM
3,354

Theo tin từ báo Thanh niên, đứng trước vành móng ngựa của TAND TP.Hà Nội vào dịp đầu tháng 10, Đỗ Văn Việt (42 tuổi, ngụ ở Q.Hà Đông, TP.Hà Nội) có gương mặt ngờ nghệch. Mặc dù trước khi bị đưa ra tòa, Việt đã được cơ quan chức năng cho điều trị bệnh tâm thần, song bị cáo vẫn “ngơ ngác” và lặng thinh trước những câu hỏi thẩm vấn của Hội đồng xét xử.

Ngay cả khi nhìn thấy anh ruột, người thân duy nhất của mình có mặt trong phòng xử, Việt cũng không nói năng, chỉ dáo dác nhìn quanh.

 - Ảnh 1Phóng to

Việt “ngờ nghệch” tại phiên xét xử của TAND TP.Hà Nội - Ảnh: Thanh niên

Trước đó, báo Vnexpress đưa tin, đầu giờ chiều 5/1/2013, lợi dụng cán bộ trực khu điều dưỡng A2 mở cửa cho một số bệnh nhân tự xuống bếp ăn lấy nước, Việt chạy vào bếp lấy con dao chuôi gỗ dài. Cầm dao chạy sang phòng trực của nhà ăn, thấy chị Phạm Thị X. (32 tuổi) đứng ở cửa phòng, Việt lao vào tấn công khiến nạn nhân tử vong. 

Sau khi gây án, Việt chốt cửa phòng cố thủ suốt 17 tiếng.Việt khai chém chị Xuân do nghe thấy có người xui chém người thì sẽ nhẹ bệnh. Theo kết luận giám định pháp y tâm thần, Việt bị rối loạn tâm thần.

Được biết, Việt từng có tiền án vào năm 1990 về tội Cướp tài sản và Trộm cắp tài sản XHCN, năm 1998 bị xử phạt 5 năm tù về tội Giết người. Năm 2005, bị cáo lại có hành vi giết bố đẻ và được đình chỉ điều tra do mắc bệnh tâm thần.

Cũng theo báo Thanh niên, sau gần 1 ngày cố thủ trong phòng, công an H.Ba Vì và cán bộ khu điều dưỡng mới khống chế, bắt được Việt. Cơ quan chức năng đã đưa Việt đi giám định và điều trị bệnh tâm thần nhưng khi lành bệnh, Việt khai báo không nhớ sự việc xảy ra như thế nào. Tuy nhiên, bị cáo cũng thừa nhận, việc gây ra vụ trọng án trên vì nghe có người xui “chém sẽ nhẹ bệnh”.

Tại tòa, anh Nguyễn Văn H. (chồng nạn nhân) chia sẻ, biết Việt bị bệnh nên không thể trách bị cáo. Nhưng hành vi của Việt gây ra khiến gia đình anh phải gánh chịu nỗi đau, nỗi mất mát quá lớn. Cuộc sống của anh hiện tại rất khó khăn khi phải “một nách” nuôi 2 con ở tuổi ăn học. Việc Trung tâm hỗ trợ các con anh 600.000 đồng mỗi tháng không giảm được gánh nặng kinh tế cho gia đình.

Trong khi đó, anh trai của Việt dự tòa, nhìn đứa em tội lỗi ngơ ngác trước vành móng ngựa, chỉ nén tiếng thở dài.

Phiên xử bị cáo Việt diễn ra nhanh chóng với tuyên án 6 năm tù, về tội “giết người”. 

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý