Nữ doanh nhân Hà Linh bị đâm sau khi đầu độc bằng thuốc ngủ?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nữ doanh nhân Hà Linh bị đâm sau khi đầu độc bằng thuốc ngủ?

(ĐSPL) Phía công an Trung Quốc đã có thông báo gửi các cơ quan chức năng về nguyên nhân cái chết của bà Hà Linh. Bà Hà Linh bị tử vong bởi thuốc ngủ Zolpidem. Đồng thời, trên cơ thể bà Hà Linh còn có một vết đâm ở bụng do vật nhọn gây nên.

27/11/2015 07:50 PM
169

Theo tin tức báo Công an nhân dân, ngày 26/11, Công an Trung Quốc đã có thông báo gửi các cơ quan chức năng về nguyên nhân cái chết của bà Hà Linh (43 tuổi, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng, Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, bị sát hại tại Quảng Đông, Trung Quốc ngày 22/9).

 - Ảnh 1Phóng to

Bà Hà Linh lúc còn sống (Ảnh: báo Vietnamnet)

Trong thông báo này nêu rõ bà Hà Linh bị tử vong bởi một loại thuốc ngủ có tên khoa học là Zolpidem. Đồng thời, trên cơ thể bà Hà Linh còn có một vết đâm ở bụng do vật nhọn gây nên.

Công an Trung Quốc hiện đã xác định được 2 nghi can là thủ phạm sát hại bà Hà Linh. Cả 2 đối tượng đều là người Đài Loan và theo xác định đã rời khỏi đại lục.

Hiện Công an Trung Quốc đang khẩn trương phối hợp với Cảnh sát các nước liên quan, trong đó có Cảnh sát Việt Nam tiến hành điều tra, truy bắt đối tượng.

Theo yêu cầu của Công an Trung Quốc, tại Việt Nam, một tổ công tác của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tiến hành điều tra, xác minh các thông tin liên quan đến bà Hà Linh cũng như các mối quan hệ kinh tế của bà Linh và công ty do bà quản lý. Công an Trung Quốc cũng cho biết sẵn sàng phối hợp và tạo điều kiện hết mức với tổ công tác của Công an Việt Nam trong vụ án này.

Theo báo Tri thức trực tuyến, trước đó, chiều 6/11, Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng xác nhận, vụ doanh nhân Hà Thúy Linh tử vong bất thường tại Trung Quốc đang được điều tra ở cấp cao hơn.

Giấy chứng tử được cơ quan chức năng Trung Quốc cấp và chuyển về Việt Nam để gia đình và Công ty Hà Linh tiến hành các thủ tục pháp lý liên quan đến việc điều hành doanh nghiệp cùng ngày.

Bà Linh được thông báo tử vong tại thành phố Đài Bắc, Quảng Châu ngày 22/9. Bà Hà Linh là doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực xuất khẩu trà ô long sang Đài Loan và Trung Quốc đại lục. Lượng xuất khẩu chiếm 60% sản lượng của công ty.

Trước khi thành lập Công ty Hà Linh vào năm 2008, bà Linh là Phó giám đốc Công ty Haiyih, một doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài do chồng bà, người Đài Loan thành lập.

Sau khi chia tay, chồng bà về nước. Bà vẫn sử dụng thương hiệu trà Haiyih trong kinh doanh. Tuy nhiên, đến năm 2014, người chồng cũ quay lại Việt Nam làm ăn và đã yêu cầu bà trả lại thương hiệu này.

NINH LAN (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý