Nữ Hiệu phó lừa chạy biên chế hàng tỷ đồng

mesu mesu @mesu

Nữ Hiệu phó lừa chạy biên chế hàng tỷ đồng

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Đinh Thị Bích Thủy về hành vi Lừa đảo.

30/09/2016 10:15 PM
381

Đinh Thị Bích Thủy (36 tuổi), trú tại phố Vàng, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Thời điểm thực hiện hành vi phạm tội, Thủy là Hiệu phó một trường THCS ở huyện Thanh Sơn.

Nữ Hiệu phó lừa

Đối tượng Đinh Thị Bích Thủy

Theo tài liệu điều tra, xác minh của cơ quan chức năng, với vị trí công tác của mình, Thủy đã khoe khéo với nhiều người là có nguồn “chạy” biên chế, công chức Nhà nước với chi phí hợp lý. Nhiều người, trong đó có những giáo viên hợp đồng đã mắc bẫy lừa.

Trong số này có chị N., giáo viên hợp đồng đang hưởng mức lương 1,5 triệu đồng/tháng. Được người quen giới thiệu, chị N. gặp và tin vào lời hứa của Thủy sẽ lo giúp chị trở thành công chức Nhà nước với chi phí khoảng 160 triệu đồng. Theo yêu cầu của Thủy, chị N. đặt cọc 80 triệu đồng. Mấy tháng sau, Thủy thông báo sắp có biên chế và yêu cầu chị N. phải đưa nốt số tiền còn lại. Tiền nộp đã lâu song đến thời điểm này, cô giáo N. vẫn đang phải… dạy hợp đồng.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ xác định các bị hại đã nộp cả tỷ đồng cho Đinh Thị Bích Thủy để “chạy” vào biên chế. Ngoài ra, nhiều cá nhân đã cho nữ hiệu phó vay tiền và hiện không thể đòi được. Về phía bị can Thủy, đối tượng khai nhận số tiền chiếm đoạt được đã dùng để trả nợ và đầu tư kinh doanh.

Vụ án đang được điều tra, mở rộng. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý