Nữ hoàng Anh kiếm được gần 9 triệu USD tiền thưởng đua ngựa

mesu mesu @mesu

Nữ hoàng Anh kiếm được gần 9 triệu USD tiền thưởng đua ngựa

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã thu về 8,8 triệu USD từ giải thưởng đua ngựa trong 3 thập kỷ qua, những số liệu mới nhất từ chương trình myracing.com tiết lộ.

27/10/2017 08:43 AM
96

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã thu về 8,8 triệu USD từ giải thưởng đua ngựa trong 3 thập kỷ qua, những số liệu mới nhất từ chương trình myracing.com tiết lộ.

Các con ngựa đua của Nữ hoàng đã giành được 451 chiến thắng từ 2.815 lần chạy kể từ năm 1988, tỷ lệ thắng lên đến 15,9%. Năm 2016 là năm bội thu nhất của Nữ hoàng Anh với số tiền thưởng 731.413 USD từ các cuộc đua ngựa. Trong 10 tháng đầu năm 2017, ngựa đua của Nữ hoàng Anh đã giành 20 chiến thắng, mang về số tiền 542.531 USD. Chú ngựa đua tốt nhất của Nữ hoàng năm nay là Dartmouth do Michael Stoute huấn luyện.

Nữ hoàng Anh kiếm được gần 9 triệu USD tiền thưởng đua ngựa - Ảnh 1Phóng to

Nữ hoàng Anh thắng được hơn 8 triệu USD tại những giải đua ngựa. Ảnh: CNN

Với những thành tích "khủng" như vậy, Nữ hoàng Elizabeth II đã trở thành chủ sở hữu ngựa đua thành công thứ 11 trong các cuộc đua trên đất bằng ở Anh, theo CNN.

Nữ hoàng Anh đã được tặng một chú ngựa Shetland ở tuổi lên 4 và từ đó bà bắt đầu quan tâm sâu sắc đến những con ngựa. Khi Nữ hoàng lớn lên, bà trở thành một tay đua thành công, thường tham dự các nghi lễ chính thức trên lưng ngựa. Nữ hoàng cũng thừa hưởng một số con giống tuyệt vời nhất sau cái chết của người cha, vua George VI vào năm 1952 và bà được mệnh danh là Nhà vô địch đua ngựa của Anh trong 2 năm 1954, 1957.

Nữ hoàng Anh kiếm được gần 9 triệu USD tiền thưởng đua ngựa - Ảnh 2Phóng to

Nữ hoàng yêu quý những chú ngựa từ khi còn rất trẻ. Ảnh: Express

Ngoài giải đua Epsom Derby, Nữ hoàng Elizabeth II đã giành chiến thắng tất cả 4 giải đua ngựa cổ điển nổi tiếng nhất nước Anh là St Leger Stakes, Epsom Oaks, 1.000 Guinea và 2.000 Guinea. Con ngựa thành công nhất của Nữ hoàng dựa trên tỉ lệ thắng là Elector, được huấn luyện bởi Michael Stoute, người có tỉ lệ thắng cuộc 100%.

Nữ hoàng thường ghé thăm để quan sát và đánh giá ngựa của mình trước khi sinh và cả sau đó nữa. Một khi họ kết thúc cuộc đua, chúng vẫn còn được trong chăm sóc bằng chế độ “nghỉ hưu”.

Điện Buckingham không đưa ra bình luận nào về câu chuyện này.

Elizabeth II (Elizabeth Alexandra Mary) hay Elizabeth Đệ Nhị, hiện tại đã 91 tuổi. Bà là đương kim Nữ hoàng của 16 Vương quốc khối Thịnh vượng chung bao gồm: Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, Canada, Úc, New Zealand, Jamaica, Barbados, Bahamas, Grenada, Papua New Guinea, Quần đảo Solomon, Tuvalu, Saint Lucia, Saint Vincent Grenadies, Antigua, Barbuda, Belize, Saint Kitts và Nevis.

(Theo CNN, Telegraph)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý