Nữ lương y dân tộc và bài thuốc vô sinh bí truyền

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nữ lương y dân tộc và bài thuốc vô sinh bí truyền

“Giản dị, ân cần và sắc bén với nghề” đó là cảm nhận của chúng tôi khi gặp gỡ lương y Triệu Thị Mấy (Thôn Hạ Sơn – Xã Pù Nhi – Huyện Mường Lát – Tỉnh Thanh Hóa)

28/10/2016 12:16 PM
985

Là cô gái dân tộc người Dao, được thừa hưởng bài thuốc gia truyền, cộng thêm vốn kiến thức học tập, nghiên cứu mà chị đã có hàng nghìn bệnh nhân tin yêu, trân trọng khi giúp họ thoát nỗi lo vô sinh, tìm lại hạnh phúc bên mái ấm gia đình...

Xếp hàng dài chờ bốc thuốc

Trước tình trạng ngày càng có nhiều các cặp vợ chồng lấy nhau đến cả chục năm mà chưa có con hoặc đã có 1 con rồi mà không thể sinh tiếp đứa thứ 2, mang theo nỗi lòng của các bệnh nhân, lần công tác tại tỉnh Thanh Hóa này, chúng tôi quyết  tới địa chỉ của Triệu Thị Mấy để gặp vị lương y đang được cộng đồng ngợi ca.

Nữ lương y dân tộc và bài thuốc vô sinh bí truyền

Lương y Triệu Thị Mấy

Tới huyện Mường Lát, chúng tôi hỏi thăm về lương y Triệu Thị Mấy thì từ người già đến trẻ nhỏ đều biết tới chị là một vị lương y trẻ, nhiệt huyết và có biệt tài chữa bệnh vô sinh. Vì thế nên đường xa, khó đi, nhưng tìm đến địa chỉ nhà lương y không khó khăn chút nào.

7 giờ sáng, hàng ghế chờ thăm khám chữa bệnh của các bệnh nhân đã kín chỗ. Trong số đó, có nhiều người từ Hà Nội, Hà Nam, Lào Cai... đã không quản địa lý xa xôi mà cùng tìm tới nhà chị. Nhiều người mang theo con nhỏ đến để cảm ơn lương y Mấy khi thời gian trước đã giúp họ hàn gắn gia đình khi có tiếng trẻ bi bô trong nhà, như trường hợp của chị Trịnh Hà Trang và anh Cường (ĐT 0968059577).

Chị Trang dẫn theo con gái khoảng 2 tuổi đến cảm ơn lương y Mấy và dẫn theo người bạn không may hiếm muộn đến nhờ lương y chữa trị. Bước từ ô tô xuống mọi người mừng rỡ vì gặp người thật việc thật, còn chị Trang thấy chúng tôi là nhà báo, lúc đầu chị có phần e ngại, sợ chụp ảnh, nhưng khi tôi nói muốn chị chia sẻ câu chuyện chữa hiếm muộn của mình để cho những người cùng cảnh ngộ có thêm cơ hội.

Chị Trang nhiệt tình chia sẻ: "Vợ chồng tôi lấy nhau 5 năm, chờ đợi mãi không thấy tin gì. Chúng tôi đi khám ở quê, rồi lên Hà Nội khám, mỗi lần đi xét nghiệm tinh dịch đồ, xét nghiệm buồng trứng, rồi uống thuốc mất 20-30 triệu mà chẳng thấy tin gì. Bác sĩ nói chồng tôi tinh trùng yếu, tỷ lệ sống ít, còn tôi thì kinh nguyệt không đều, nội tiết kém, u nang buồng trứng... Chữa hết thuốc tây, thuốc Bắc tôi không có con. Đến khi có một người hàng xóm cũng hiếm muộn 3 năm nhờ uống thuốc của lương y Mấy, vợ chồng tôi mừng rỡ tới bốc thuốc. Tháng thứ nhất tôi uống thuốc thấy có kinh nguyệt, màu đỏ, không đen như 3 tháng trước, tháng thứ 2 kinh nguyệt lại ra đúng ngày tháng trước, thấy vậy tôi rất vui. Kiên trì dùng thuốc sau 3 tháng, chúng tôi hạnh phúc hơn bao giờ hết vì biết mình mang thai. 9 tháng nâng niu, tôi sinh được một cô con gái đáng yêu...".

Cảm phục trước cái tài của vị lương y, nhiều người không may hiếm muộn chị Trang đã chỉ đường, địa chỉ cho họ tới lương y Mấy.

Nữ lương y dân tộc và bài thuốc vô sinh bí truyền

Mẹ con chị Trang chụp lưu niệm với lương y Mấy

Tôi đã có dịp xem những cuốn sổ bệnh án khá dày của chị được ghi chép cẩn thận từ tên, địa chị, số điện thoại, tình hình bệnh và kết quả mà những bệnh nhân đã đến chữa tại đây. Trong vô số người khám chữa bệnh, tôi dừng lại ở địa chỉ vợ chồng anh Nguyễn Văn Phong (ĐT: 0968059577 Quảng Ninh). Nhấc điện thoại, tôi gọi cho anh Phong, trong vai một bệnh nhân, đi tìm hiểu cách chữa vô sinh, anh Phong giọng nói vui vẻ hồ hởi, đầy lòng kính trọng, biết ơn về vị thầy thuốc đã hàn gắn gia đình mình, rồi kể câu chuyện gian nan chữa trị hiếm muộn của vợ chồng anh.

Cưới nhau 12 năm, vợ chồng anh Phong vẫn không sinh nổi một mụn con. Đi khám được hay chồng tinh trùng loãng, độ di chuyển nhanh ít, vợ tắc ống dẫn trứng. Nhiều năm chạy chữa khắp nơi, kể cả ở những bệnh viện phụ sản Hà Nội, TPHCM, thế nhưng vẫn vô vọng. Đã có lúc, chán nản, anh chị định ly hôn, rồi lại nghĩ đến chuyện nhận con nuôi, đi xem bói thầy lại khuyên cưới lại...

Tất cả mọi việc vợ chồng anh đều thực hiện mà chẳng có tin gì. Năm 2013, trong lúc tưởng chừng như tuyệt vọng, nghe người mách nước, vợ chồng anh Phong tìm đến lương y Triệu Thị Mấy nhờ chữa trị. Khi đó, vợ chồng anh  mang hồ sơ bệnh tình qua lương y xem, rồi mua thuốc về sắc uống nhưng 3 tháng không uống vì không tin lắm. Bệnh viện nổi tiếng còn bó tay thì kiểu điều trị uống thuốc Nam này làm sao có kết quả. Thời gian dần trôi, khi đó người thân cũng rơi vào hoàn cảnh hiếm muộn tìm đến lương y Mấy cho uống thuốc thì đạt kết quả. Đến lúc ấy, anh chị bắt đầu uống, uống thuốc được 2 tháng, thì vợ có tin vui, rồi 8 tháng sau sinh được đứa con trai kháu khỉnh...

Hay trường hợp bệnh nhân Phạm Thị Thu (Thái Bình) lấy nhau 10 năm, nhưng chị không mang thai. Gia đình chồng là con trưởng của một dòng họ khá uy tín ở quê, nghĩ rằng tại chị Thu nên chưa thể có con. Mẹ chồng, bà chồng chị Thu bắt anh bỏ vợ để lấy người khác kiếm con nối dõi.

Anh chị đi khám bác sĩ mới hay chồng bị tinh trùng yếu, đứt đoạn. Lúc này gia đình chị Thu mới thực hư sự việc và không còn trách móc chị. Từ đây chị đã cùng chồng đi hết thuốc tây đến thuốc Nam, thuốc Bắc. Ai mách ông lang nào là hầu như có mặt của vợ chồng chị mà không có tin hy vọng. Cho đến một ngày, chị Thu tình cờ đọc báo thấy có vị Lương y Triệu Thị Mấy có đôi bàn tay vàng khi mát tay cứu chữa cho hàng trăm cặp vợ chồng không may mắn bị hiếm muộn. Cũng không dám tin và hy vọng nhiều, bởi chị đã trải qua nhiều lương y. Nhưng lần này vị lương y lại ở chính tỉnh mình, nên chi phí đi lại không nhiều, anh chị đã thử một lần đến đó.

Hạnh phúc thay, sau 3 tháng uống thuốc, chị Thu không thấy kinh nguyệt. Lúc đầu nghĩ mình rối loạn kinh nguyệt như những lần trước. Nhưng, chị vẫn hy vọng và dấu chồng mua chiếc que thử vào nhà vệ sinh. Chị như hét toáng lên rằng chiếc que báo 2 vạch, nhưng chị lại giấu niềm vui, sợ rằng mình làm mọi người hy vọng lại thất vọng. Khi thử tới que thứ 7 vẫn báo là 2 vạch, chị mừng rỡ đi siêu âm thì kết quả chị Thu đã mang thai tuần thứ 5. Hạnh phúc của cả 2 dòng họ nội ngoại khi 8 tháng sau, chị sinh ra một bé trai kháu khỉnh...

Bài thuốc bí truyền chữa vô sinh

Chia sẻ về bí quyết chữa bệnh, Lương y Triệu Thị Mấy cho hay: Sách viết, chữa bệnh không con, trai chủ tinh, gái chủ huyết. Với con trai lấy bổ thận làm cốt, gái lấy điều kinh làm đầu, lại kết hợp những phép bổ khí, hành khí, một cách thấu suốt thì có thể thụ thai được. Thuốc được tôi sử dụng gia giảm linh hoạt để trị vô sinh nam, bởi bài thuốc này có tác dụng bổ tinh, bổ khí và sinh tinh khí".

Nữ lương y dân tộc và bài thuốc vô sinh bí truyền

Lương y Mấy tự tay làm thuốc cho bệnh nhân

Bằng kiến thức y học cổ truyền, cộng thêm với nghề thuốc gia truyền lâu đời, tính đến nay lương y Mấy cũng không biết mình đã chữa trị thành công được cho bao nhiêu bệnh nhân. Tiếng lành đồn xa, bệnh nhân đến với chị từ khắp mọi miền tổ quốc. Đặc biệt, ngoài việc điều trị vô sinh, chị còn thành công trong việc chữa trị cho các bệnh nhân mắc sỏi thận, viêm thận, bệnh dạ dày, gan mật... Ai ai đến lương y Mấy cũng tìm thấy niềm vui khi mình đã khỏi bệnh. Nhiều người sau khi chữa khỏi còn viết thơ tặng chị, hay thi thoảng gọi điện hỏi thăm, tri ân bằng những món quà quê ý nghĩa.

Mỗi ngày, ngoài việc khám chữa bệnh ra, những lúc rảnh chị lại cùng chồng đi khắp miền rừng núi để hái thuốc. Các vị thuốc đều là thảo dược thiên nhiên, sau khi lấy về được rửa sạch, sao khô, không có chất bảo quản nên rất an toàn cho sức khỏe người dùng, chỉ có bổ chứ không có hại. Vì vậy, người bệnh có thể yên tâm trong quá trình sử dụng.

Hiện tại có nhiều kẻ lợi dụng bài thuốc của chị để chuộc lợi cá nhân và gây hại cho sức khỏe của người bệnh. Vì vậy, nếu ai thực tâm muốn lương y Mấy bốc thuốc, có thể liên lạc với chị theo số điện thoại 01698305847, thôn Hạ Sơn – xã Pù Nhi – huyện Mường Lát – tỉnh Thanh Hóa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý