Nữ Mỹ 5-2 nữ Nhật: "Đòn thù" hủy diệt của các cô gái Mỹ

mu mu @mu

Nữ Mỹ 5-2 nữ Nhật: "Đòn thù" hủy diệt của các cô gái Mỹ

(ĐSPL) ĐT nữ Mỹ đã chiến thắng tưng bừng 52 trước nữ Nhật Bản trong trận chung kết World Cup nữ diễn ra ở Canada rạng sáng nay.

06/07/2015 05:04 PM
405

Cách đây 4 năm, trong trận chung kết World Cup nữ, ĐT Mỹ đã để thua Nhật Bản đầy cay đắng trong loạt sút luân lưu 11m may rủi. Vì thế, tái ngộ ở trận chung kết lần này, nữ Mỹ tỏ ra rất quyết tâm phục thù. Ngay từ đầu trận, họ đã ào lên tấn công phủ đầu với những cú đánh không thể chống đỡ.

5 phút đầu tiên, Carli Lloyd nhanh chóng nữ Mỹ dẫn trước 2 bàn. Tới phút 14, Holiday ghi bàn thứ 3 cho Mỹ và chỉ 2 phút sau, Lloyd lập siêu phẩm từ giữa sân, hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình và giúp nữ Mỹ dẫn trước 4-0. Cả bốn bàn thua của tuyển Nhật bắt nguồn từ sự lúng túng và những sai lầm hết sức sơ đẳng của hàng phòng ngự. Đây là kịch bản ít người nghĩ đến trước khi trận đấu diễn ra.

Nữ Mỹ 5-2 nữ Nhật: "Đòn thù" hủy diệt của các cô gái Mỹ - Ảnh 1Phóng to

Nữ Mỹ ăn mừng trận thắng hủy diệt.

Dù rất cố gắng cứu vớt trận đấu nhưng nữ Nhật Bản lực bất tòng tâm. Phút 27, họ gỡ được 1 bàn nhờ công của Ogimi. Nhưng ngay khi họ vừa gỡ được bàn thứ 2 nhờ pha đá phản của Johnston ở phút 52, nữ Mỹ lại ghi bàn. Phút 54, tiền vệ Tobin Heath ấn định chiến thắng 5-2 cho tuyển nữ Mỹ đồng thời khép lại "cơn ác mộng" ở trận chung kết của Nhật Bản.

Nhìn chung, quyền kiểm soát trận đấu hoàn toàn thuộc về người Mỹ. Họ luôn biết cách giữa khoảng cách an toàn nhất định và không cho đối thủ cơ hội bùng nổ để lội ngược dòng.

Với chiến thắng này, nữ Mỹ đã có màn trả thù vô cùng ngọt ngào trước nữ Nhật Bản. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1999, Mỹ lại lên ngôi hậu tại Women’s World Cup. Thành tích này giúp họ vượt hẳn qua Đức để trở thành đội tuyển nữ giàu thành tích nhất thế giới.


Xem thêm clip: 

TUYẾT MINH

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý