Nữ phạm nhân trốn trại, nằm trên nóc ô tô 300km để về Hà Nội

mesu mesu @mesu

Nữ phạm nhân trốn trại, nằm trên nóc ô tô 300km để về Hà Nội

(ĐSPL) Sau khi trốn khỏi trại giam, Hạnh ra quốc lộ đón xe khách về Hà Nội với ý định thăm con và vượt biên trốn sang Trung Quốc.

06/10/2015 07:28 AM
6,042

Theo tin tức báo Tri thức trực tuyến, công an phường Phúc Xá, quận Ba Đình (Hà Nội) vừa bắt giữ Nguyễn Thị Hồng Hạnh (27 tuổi, từng ở địa phương), phạm nhân trốn khỏi nơi giam giữ khi đang thụ án tội Trộm cắp tài sản.

 - Ảnh 1Phóng to

Nữ phạm nhân trốn trại nằm trên nóc ô tô 300 km về Hà Nội (Ảnh: báo Dân Trí)

Theo hồ sơ vụ việc, cuối năm 2014, Hạnh bị tòa tuyên án 5 năm tù, thụ án tại một trại giam đóng ở Nghệ An. Nữ phạm nhân được giám thị phân công cải tạo tại đội trồng rau, chăn nuôi thuộc phân trại số 4.

Hôm 27/9, sau giờ lao động trở về buồng giam, lợi dụng sơ hở của quản giáo, Hạnh tách hàng tìm lối trốn trại.

Thoát được ra ngoài, trại viên 27 tuổi đón xe khách, hứa với tài xế về Hà Nội sẽ trả tiền. Để tránh bị CSGT kiểm tra, Hạnh nói khó để được nằm trên nóc xe.

Hơn 300 km từ Nghệ An ra Hà Nội, thấy tài xế dừng nghỉ giải lao ở điểm nào là Hạnh lại tụt khỏi nóc, bỏ đi vẫy xe khác nhằm tránh phải trả tiền. Đến Hà Nội, chị ta ra bãi giữa sông Hồng (phường Phúc Xá) tìm người quen xin tiền nhưng không gặp.

Nữ phạm nhân trốn trại đón xe đến trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật nằm ở ngoại thành, thăm con trai 4 tuổi được chăm sóc tại đây nhưng bất thành vì thiếu giấy tờ tùy thân. Hạnh quay lại bãi giữa cố tìm người quen lần nữa để xin lộ phí trốn sang Trung Quốc.

Về phía trại giam, sau khi phát hiện phạm nhân bỏ trốn đã báo đến công an nơi chị này cư trú trước khi bị bắt, đề nghị cùng truy tìm.

Nắm được vụ việc, Công an phường Phúc Xá nhận định Hạnh khả năng sẽ về nhà gặp người quen, nên cử lực lượng tới những điểm này phục.  

Tối 29/9, cảnh sát phát hiện người phụ nữ trốn trại đang ngồi đợi xe tuyến Hà Nội - Lạng Sơn, đã đưa về trụ sở. Khai với công an, Hạnh thừa nhận hành vi như trên.

Theo báo Dân Trí, đầu năm 2015, Nguyễn Thị Hồng Hạnh bị TAND quận Hoàn Kiếm xử phạt 5 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Trước đó, dù đã bị khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản và cho tại ngoại do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, Hạnh “chứng nào tật nấy”, tiếp tục “hành nghề” trộm cắp.

Bị tuyên án, Hạnh được chuyển đến một trại giam của Bộ Công an ở khu vực miền Trung và được sắp xếp cho về đội sản xuất trồng rau, nuôi lợn. Với ý định vượt ngục luôn nung nấu, quá trình ra ngoài lao động, Hạnh thường quan sát đường đi lối lại quanh khu vực trại, tìm hiểu địa hình nơi phạm nhân giam giữ và cải tạo. Song song với đó, Hạnh tập trung lấy lòng tin cán bộ quản giáo, luôn tỏ ra ngoan ngoãn, cầu tiến, thể hiện sự ăn năn, mong muốn cải tạo tốt để nhanh chóng được ân xá.

Tại cơ quan công an, Hạnh khai, từ khi sinh ra cho đến nay, Hạnh chưa một lần được nhìn thấy mặt bố mẹ. Hạnh chỉ nghe bà ngoại kể lại, sau khi sinh ra Hạnh đã được bố mẹ đưa cho bà ngoại cô nuôi. Thiếu sự giáo dục của bố mẹ, bà ngoại thì già không thể quản lý nổi, Hạnh sớm giao du với đám bạn hư hỏng ngoài xã hội.

Để có miếng cơm manh áo, Hạnh làm đủ nghề kiếm sống, từ bốc vác, trộm cắp, thậm chí cặp kè với tất cả đàn ông không kể già trẻ. Năm 24 tuổi, Hạnh đã có 3 mặt con với 3 người đàn ông khác nhau. Hiện cả 3 đứa con của Hạnh đang được nuôi dưỡng tại các trung tâm bảo trợ xã hội.

Khai nhận về hành vi bỏ trốn của mình, Hạnh cho rằng mình nhớ con nên trốn về thăm. Tuy nhiên, mặt mũi những đứa con của mình như thế nào Hạnh cũng chẳng còn nhớ. Theo Hạnh, nếu lên thăm con, Hạnh chỉ biết đọc đến những cái tên và nơi chúng sinh ra để cho cán bộ biết mà cho gặp.

Hạnh khai, do có ý định trốn sang Trung Quốc nên sau khi trốn trại về đến Hà Nội, Hạnh lên gặp đứa con út của mình rồi từ biệt nó vì nghĩ rằng sau này cũng chẳng bao giờ gặp lại nữa.

NINH LAN (tổng hợp)


Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý