Nữ quản gia đồng tính 'tố' bị chính trị gia quấy rối

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nữ quản gia đồng tính 'tố' bị chính trị gia quấy rối

Nữ quản gia Anne Lyndoe Tavistock hết lần này đến lần khác gửi đơn kiện lên tòa án, cáo buộc người chủ của mình thường tìm cách quấy rối tình dục bà. Người bị kiện chính là ông Richard Drax, thành viên trong Quốc hội của đảng Bảo thủ nước Anh. Nhưng vụ kiện ầm ĩ này sau đó đã xẹp xuống bởi người tình cũ của Anne.

01/09/2013 08:40 AM
853

Thủ đoạn thô bỉ

Anne Lyndoe Tavistock là một quản gia "có uy tín" đối với nhiều ông chủ giàu có và ít có thời gian để ý đến việc nhà. Ai cũng biết, Anne là một đồng tính nữ nên người ta thường không muốn động chạm đến Anne. Thế nhưng, kỳ lạ thay, Anne lại nhiều lần kiện và đòi bồi thường từ chủ vì đã có hành động "thô bỉ" và tìm cách quấy rối tình dục bà.

Từng hai lần thành công với kế hoạch vu khống, nên lần này Anne rất tự tin kiện nghị sĩ Richard Drax và làm sự việc trở nên nghiêm trọng hơn bình thường.

Vợ chồng nghị sĩ Richard Drax.

Với sự hiếu thắng của mình, Anne không lường trước được việc người tình cũ của mình sẽ có ngày chống lại mình trước tòa. Jo Lyndoe Tavistock, người tình cũ của Anne, đã hé lộ thông tin rằng, trước đây, Anne đã từng kiện người chủ trước của mình về tội tấn công tình dục và nhận được khoản bồi thường lên đến 16.000 bảng. Và tất nhiên, tất cả những cáo buộc đó đều chỉ là vu khống.

Nhưng vì không có bằng chứng chống lại những cáo buộc này nên người chủ đó đành chấp nhận bồi thường để sự việc được im ắng. Sau tiết lộ này, lập tức vụ việc được điều tra lại và kết quả, những cáo buộc của Anne đều đã bị bác bỏ tại phiên điều trần ở Southampton. Thẩm phán Roger Peters đã ra tuyên bố, những cáo buộc hoàn toàn vô lý và phiên tòa cũng bị bãi bỏ. 

Theo lời khai của Jo, trong một vụ kiện khác, Anne đã từng cáo buộc Hãng bưu chính Royal Mail có liên quan tới việc bà này bị tấn công tình dục và dọa sẽ khiến hãng này lao đao nếu không bồi thường thích đáng. Do lo sợ ảnh hưởng đến uy tín của hãng nên Royal Mail đã "ngậm ngùi" bồi thường cho Anne hơn 15.000 bảng Anh.

Sau khi thu được "thắng lợi" lớn, Anne đã thú thực với Jo rằng, Anne và một đồng nghiệp đã diễn một vở kịch hoàn hảo, trong đó, hai người sẽ tỏ ra là đang có xích mích và xảy ra một cuộc ẩu đả. Nhân cơ hội đó, Anne đã dựng chuyện là người kia đã có những hành động tấn công tình dục mình nên mới gây ra sự náo loạn kia.

Không chỉ bồi thường hơn 15.000 bảng Anh, Royal Mail sau đó còn phải trả cho Anne 3.000 bảng khi bà này buộc tội công ty làm chấn thương vai bà trong quá trình làm việc. Thực tế, vết thương ở vai đó Anne đã có từ nhiều năm trước và không hề liên quan đến công việc của Anne.

Tại phiên điều trần vụ kiện nghị sĩ đảng Bảo thủ, Jo cam kết những lời khai của mình là hoàn toàn đúng sự thật. Jo tin rằng, vụ kiện này chẳng qua cũng chỉ là một âm mưu vòi tiền khác của Anne mà thôi. Anne biết thân chủ của mình có địa vị trong xã hội nên đã dựng lên câu chuyện "trên trời" nhằm thu được một khoản tiền đáng kể "bỏ túi".

Phát biểu trước báo giới, Jo cho biết, Anne làm như vậy chỉ để thỏa mãn sự đố kỵ của mình và quan điểm vô cùng xấu của Anne là "nếu tôi có vấn đề với ai thì tôi sẽ lấy đi của họ thứ gì đấy bằng bất cứ giá nào".

Jo Lyndoe Tavistock - người tình của quản gia Anne.

Tất cả chỉ vì hệ thống bồi thường quá hấp dẫn!

Theo cáo buộc của Anne, vào giữa năm 2012, khi Anne đang ở trong bếp thì vợ của nghị sĩ Drax mời bà ta lên phòng khách, nơi ông nghị Drax đang ngồi đợi. Khi Anne bước vào, ông Drax và vợ bắt đầu thực hiện một nụ hôn kiểu Pháp và cả hai cùng cưỡng chế và có hành vi sàm sỡ với người làm công của mình.

Anne "nức nở" nói, bà đã rất hoảng sợ và thất vọng trước những hành động bệnh hoạn của ông bà chủ. Sau khi thoát khỏi vòng vây của ông bà chủ, Anne nhanh chóng trốn về phòng và khóa trái cửa lại.

Bức xúc và cảm thấy  tủi nhục, Anne đã tố cáo ông bà nghị sĩ, nhưng chỉ vài tuần sau, ông Drax lại yêu cầu bà rời khỏi căn nhà bà đang giúp việc và không quên nêu ra hàng loạt lý do mà chủ yếu là những xung đột của bà ta với những người làm thuê khác trong nhà.

Anne còn nhấn mạnh, ông Drax đã đưa cho bà 300 bảng Anh và một bức thư viết tay ghi rằng, vụ việc giữa họ đã hòa giải và đi đến thống nhất là Anne sẽ nhận được một khoản bồi thường. Tuy nhiên, khi được yêu cầu đưa ra bức thư trước tòa thì Anne lại khai đã hủy bức thư đó.

Trong khi đó, người tình Jo của bà quản gia lại cho tòa án biết, sau khi bị gia đình Drax sa thải, Anne khoe với Jo rằng, bà ta đang nắm trong tay một bí mật khủng khiếp của Drax nên mới bị nghỉ việc. Tiếp đến, Anne còn dựng chuyện, gia đình Drax đã đối xử phân biệt giới tính, sa thải vô cớ và không trả tiền lương trong những ngày nghỉ lễ.

Nhưng rồi, tất cả đều nhận ra, những lời khai của Anne đều là dối trá và đáng trách. Luật sư của Anne trả lời báo giới, họ rất lấy làm tiếc khi không thể giành phần thắng trong vụ kiện lần này và đang cân nhắc sẽ đề nghị phúc thẩm.

Vụ kiện của nữ quản gia đồng tính khiến nhiều người thuê người giúp việc bắt đầu phân vân và suy nghĩ đến việc cần có các quy định chặt chẽ hơn với những người này. Nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp lên tiếng cho rằng, cần phải có các chế tài xử phạt nghiêm khắc hơn đối với những người làm thuê khi họ vu khống trắng trợn cho những người chủ của mình nhằm trục lợi riêng.

Mark Littlewood, Giám đốc viện Tư vấn các vấn đề kinh tế nhận định, vì hệ thống bồi thường quá hấp dẫn cho những người lao động, nên nhiều khi họ đã quyết tâm làm liều, vì vậy, mới dẫn đến tình trạng "gài bẫy" những người chủ vô tội như sự việc trên. Năm ngoái các công ty ở Anh đã phải tự dàn xếp hơn 1/4 các vụ kiện cáo rắc rối do nhân viên đâm đơn kiện, mặc dù những người chủ vẫn có khả năng thắng kiện nếu ra tòa.

Anne Lyndoe Tavistock - nữ quản gia đồng tính gian xảo.

Gieo gió gặt bão

Một đồng nghiệp của nghị sĩ Drax đã ca ngợi sự dũng cảm của gia đình ông khi quyết tâm đấu tranh đến cùng vụ việc này, vượt qua mọi cáo buộc cay đắng và đầy nhục nhã để đem lại công bằng cho gia đình. Nadhim Zahawi, đồng sáng lập của tổ chức trưng cầu dân ý YouGov, cũng là một thành viên trong đảng Bảo thủ nói: "Khi bạn tin chắc là mình đúng thì nhất định bạn phải theo đuổi đến cùng để giành lấy công lý cho mình".

Về phía Drax, ông cho biết những cáo buộc của bà quản gia lâu nay được coi là một phần của gia đình ông thật sự trở thành nỗi ám ảnh và áp lực cho gia đình mình. Khi nhận được quyết định bác bỏ đơn kiện của tòa án sau cuộc điều trần, nghị sĩ Drax đã bật khóc. Ông thổ lộ, sự vu khống đã khiến gia đình ông sống trong căng thẳng và cảm thấy xấu hổ với người quen dù rằng ông không hề sai.

Ông nói: "Kết luận của tòa án đã minh oan cho chúng tôi trong suốt những chuỗi ngày đau khổ đó. Chúng tôi đã sống đúng mực và thực hiện đúng pháp luật, những cáo buộc nghiệt ngã của bà Anne về việc phân biệt giới tính là hoàn toàn không có thật".

Tất nhiên, sau vụ kiện này, nữ quản gia đồng tính Anne đã nhận được một bài học đích đáng và phải bồi thường danh dự cho gia đình nghị sĩ Drax. Hiện tại, Anne phải sống trong xấu hổ và chỉ ở nhà để sám hối cho mọi lỗi lầm mình đã gây ra.

An Mai (Theo Dailymail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý