Nữ sinh bị bạn đánh đến cấm khẩu đã nói được sau gần 7 tháng

mesu mesu @mesu

Nữ sinh bị bạn đánh đến cấm khẩu đã nói được sau gần 7 tháng

(ĐSPL) Mất khả năng nói gần 7 tháng sau khi bị bạn đánh hội đồng. Em Hà cất lên tiếng nói trở lại trong niềm vui vỡ òa của gia đình.

30/03/2015 11:15 AM
726

Theo tin tức trên Chuyển động 24h, các bác sĩ BV Châm cứu Trung ương, nữ học sinh bị đánh đến “cấm khẩu” tại Phú Thọ đã nói được sau một thời gian được điều trị tại đây.

Các bác sĩ cho biết, đã phải tiến hành châm cứu đến 8 lần, trong đó chủ yếu là dùng phương pháp điện châm, em học sinh mới có thể nói trở lại.

Dù còn rất khó khăn để nói được một câu liền mạch, song với em Hà và gia đình, đây là một kỳ tích sau gần 7 tháng em phải sống trong sợ hãi và câm lặng. Niềm vui không chỉ của riêng gia đình em mà còn là của tập thể các y, bác sĩ tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ, để nói được bình thường, em Hà sẽ phải tiếp tục điều trị trong vòng 1 tuần nữa. Sau đó, em sẽ được ra viện để trở lại cuộc sống bình thường.

 - Ảnh 1

Ông Phong vui mừng khi con gái đã nói được trở lại.

Theo Kênh 14/ Trí Thức Trẻ, ngồi nhìn con gái, vẻ mặt phấn khởi hơn những ngày trước, ông Quyền Văn Phong (51 tuổi, bố đẻ em Hà, trú tại xã Bình Bộ, Phù Ninh, Phú Thọ) vui mừng cho biết, Hà đã bắt đầu nói được từ 3, 4 ngày nay. Những câu nói của con gái phần nào xua tan đi những mệt mỏi, buồn lòng của vợ chồng ông sau quãng ngày không được nghe tiếng con cười nói.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Phong cho biết, gần nửa năm qua, Hà giao tiếp với mọi người đều phải bằng giấy bút. Những ngày tháng đó, ông luôn trĩu nặng nỗi buồn vô hạn, gia đình cũng đã đi tìm tiếng nói cho con ở các bệnh viện, thầy lang nhưng đều không có kết quả.

“Ngày 17/3, gia đình chúng tôi đã đưa cháu xuống Hà Nội và được các bác sĩ Bệnh viện châm cứu Trung ương điều trị rất nhiệt tình, đến nay, cháu đã tiến triển hơn và có thể nói được khiến gia đình vui sướng vô cùng”, ông Phong vui mừng nói.

Những ngày đầu, Hà tỏ ra sợ hãi và đau đớn sau khi các bác sĩ châm cứu, vợ chồng ông Phong vừa lo lắng vừa xót con. Hằng ngày, Hà được các bác sĩ châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt đều đặn nên bệnh tình thuyên giảm nhanh chóng. Ăn trưa xong, Hà nghỉ ngơi rồi buổi chiều học tiếng. Mọi việc của Hà đều phải tập như đối với trẻ con.

Đôi mắt người cha ánh lên niềm vui sau bao ngày lo lắng, ông Phong kể: "Những ngày đầu Hà ú ớ, không nói được rồi những ngày sau đó bất ngờ gọi "bố ơi, mẹ ơi" khiến tôi mừng đến rơi nước mắt. Lúc đó chỉ biết nhìn con rồi bật khóc vì hạnh phúc. Cuối cùng sau nhiều ngày không nói con có thể nói lại, lắng nghe thấy con chập chững nói những từ đầu tiên, tôi xúc động lắm”.

Dù rất thương yêu và lo lắng cho con, nhưng vì bận việc đồng áng ở nhà nên bà Cao Thị Hằng (mẹ Hà) mới chỉ xuống thăm con được 2 lần.

Nghe tin Hà có thể nói trở lại, nhiều người dân ở Khoa châm cứu vui mừng sang thăm. Từ khi nói được những từ đầu tiên, Hà không còn lủi thủi và sợ hãi như trước, em đã cười vui vẻ với mọi người.

Hà mệt nhọc đánh vần từng con chữ: “Em muốn nói em yêu bố mẹ nhiều lắm. Suốt những ngày qua bố mẹ luôn bên cạnh che chở những lúc em cần, những lúc em gục ngã”. Nhìn đôi mắt của Hà phần nào chúng tôi thấu hiểu được niềm vui đang trở lại trong em.

Hà mong mỏi sau khi điều trị xong em có thể tiếp tục được đi học như bao bạn bè khác. “Những ngày trước, nhà ngay mặt đường nên mỗi lần thấy các bạn đạp xe đi học qua Hà đều dõi theo. Là cha, là mẹ phần nào tôi hiểu được tâm tư của con gái, nhưng vì không nói được sau cú sốc lớn, cháu không nói được nên không thể theo học tiếp. Nếu bệnh tình của cháu khỏe lại, gia đình tôi mong con có thể đến lớp trở lại, không bị đánh mất tương lai”, ông Phong bày tỏ.

Trước đó, vào khoảng tháng 10/2014, chỉ vì câu nói trên mạng xã hội Facebook, Hà bị 4 nữ sinh khác trong trường đánh hội đồng. Một tuần sau khi sự việc xảy ra nữ sinh này đột nhiên không nói được. Mọi giao tiếp với gia đình cũng chỉ qua giấy bút.

Chiều 14/3, thông tin trên báo Thanh niên, ông Nguyễn Anh Hùng, Phó hiệu trưởng trường THPT Tử Đà (nơi nữ sinh Hà theo học) cho biết, em Hà bị bạn đánh hội đồng từ hồi tháng 9/2014 do hiểu nhầm từ dòng chữ chia sẻ trên trang cá nhân mạng facebook.

Một tuần sau khi vụ việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường mới biết tin. Ngay sau đó đã có hình thức kỷ luật đối với 4 nữ sinh tham gia đánh hội đồng bạn hôm đó. Trước mắt, 4 em bị hạ xuống hạnh kiểm yếu học kỳ 1 và bị cảnh cáo trước toàn trường.

Lại xuất hiện clip nữ sinh bị bạn đánh ngất xỉu ở Hậu Giang

Gia Huy (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý