Nữ sinh bị đánh hội đồng: Hiệu trưởng bị cách chức Bí thư chi bộ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nữ sinh bị đánh hội đồng: Hiệu trưởng bị cách chức Bí thư chi bộ

Liên quan đến vụ nữ sinh đánh hội đồng, Hiệu trưởng trường THCS Lý Tự Trọng bị cách chức Bí thư chi bộ.

27/03/2015 10:13 PM
314

Ngày 27/3, ông Dương Hiền Hải Đăng, Bí thư Đảng ủy phường 1, TP. Trà Vinh cho biết trên VOV, Đảng ủy vừa có cuộc họp biểu quyết thống nhất hình thức xử lý khiển trách về mặt Đảng đối với 4 đảng viên chi bộ trường Trung học cơ sở Lý Tự Trọng, TP. Trà Vinh thuộc Đảng ủy phường 1, vì để xảy ra vụ việc một nữ sinh bị đánh hội đồng tại lớp 7/5.

 - Ảnh 1

Các nữ sinh dùng ghế nhựa đánh tới tấp vào đầu bạn. (Ảnh cắt từ clip)

Theo đó, ông Phan Thanh Nguyên, Hiệu trưởng nhà trường bị cách chức Bí thư Chi bộ; các ông Võ Thanh Vũ, Phó Hiệu trưởng, ông Thạch Minh Tâm, Tổng phụ trách Đội, ông Võ Thành Tất, Giáo viên chủ nhiệm lớp 7/5 và tập thể Chi bộ của trường nhận hình thức kỷ luật với mức khiển trách.

Ông Dương Hiền Hải Đăng cũng cho biết thêm, sẽ báo cáo kết quả xử lý kỷ luật các cá nhân trên về Thường trực Thành ủy Trà Vinh. Sau khi ban hành quyết định kỷ luật đảng viên, cơ quan chức năng địa phương sẽ tiến hành xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với các cá nhân này.

Xem video:

Bị đánh hội đồng, nữ sinh lớp 11 mất khả năng giao tiếp

Được biết, chiều ngày 16/3, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh Nguyễn Thành Nguyện công bố quyết định kỷ luật với nhóm học sinh đánh bạn mang tính hội đồng tại trường THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh).

Theo đó, có 9 học sinh liên quan đến việc nữ sinh bị đánh và phát tán clip lên mạng, thuộc các lớp 7/5, 7/4, 7/13 và 7/14. Đối với lớp trưởng lớp 7/5, học sinh quay clip và nam sinh ném chồng ghế vào đầu nạn nhân, Hội đồng kỷ luật buộc thôi học một tuần. Một học sinh nữa được cho là liên đới vụ việc bị khiển trách. 5 học sinh còn lại bị cảnh cáo trước toàn trường.

Về phía nhà trường, UBND TP Trà Vinh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác một tháng để làm rõ trách nhiệm của hiệu trưởng Phan Thanh Nguyên; hiệu phó Võ Thanh Vũ; Tổng phụ trách đội Thạch Minh Tâm và giáo viên chủ nhiệm Võ Thành Tất.

Ông Nguyện cho biết, hình thức kỷ luật trên đưa ra sau khi có sự cân nhắc, phân tích kỹ lưỡng từ hội đồng giáo dục, nhà trường và những người làm công tác chuyên môn.

Trước đó, tại cuộc họp hôm 13/3, hội đồng kỷ luật nhà trường đề xuất 3-4 trường hợp học sinh đánh bạn buộc phải thôi học một năm.

Tuy nhiên theo ông Nguyên cho hay, các em còn quá nhỏ, chưa đủ 13 tuổi nên có nhiều hành động thiếu suy nghĩ. Một số em thiếu sự giáo dục, quan tâm của gia đình do cha mẹ ly dị. Trong vấn đề này, người lớn đáng trách hơn.

Như tin tức đã đưa trước đó, ngày 9/3 trên diễn đàn giải trí dành cho giới trẻ có chia sẻ một video clip ghi lại cảnh nhóm nữ sinh đánh nhau ngay trong lớp học.

Không chỉ dùng nắm đấm, các học sinh còn lấy ghế nhựa ném và phang liên tiếp vào đầu nữ sinh kia. Đến cuối clip, nam sinh còn ném nguyên chồng ghế vào người bạn nữ.

Theo xác minh của trường THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh), vào ngày 13/1, em D.T.V là lớp trưởng của lớp 7/5 cho rằng em Phương không nghe lời của lớp trưởng nên vào giờ ra chơi, V. kêu các bạn trong lớp đánh Phương và em N.T.D lớp 7/4 quay phim lại. Sau khi đánh bạn xong, V. và các bạn tiếp tục hăm dọa nên Phương không dám kể lại sự việc với thầy cô và gia đình.

Đến ngày 9/3, đoạn clip ghi lại cảnh nữ sinh Phương bị các bạn đánh hội đồng được chia sẻ trên mạng đã gây sự phẫn nộ, bức xúc trong cộng đồng mạng. Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc.

N.Đ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý