Nữ sinh bị đánh hội đồng vì... được cô giáo quý?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nữ sinh bị đánh hội đồng vì... được cô giáo quý?

Nạn nhân của trận đánh hội đồng đã kể lại với PV báo Người Đưa Tin nguồn cơn của sự việc: “Em bị đánh chỉ vì được cô tổng phụ trách ưu tiên...(!?)”.

26/05/2015 08:03 PM
349

   - Ảnh 1

Trường THCS Uy Nỗ (Đông Anh, Hà Nội) nơi xảy ra sự việc.

Những trận đòn kinh hoàng

Hai đoạn clip dài đã được tung lên mạng hôm 23/5, quay lại cảnh các nữ sinh cấp 2 đánh bạn dã man ngay trong trường THCS Uy Nỗ, gây phẫn nộ dư luận. Trong clip, các nữ sinh không chỉ đánh bạn dã man mà còn buông lời đe dọa, quay clip tung lên mạng. Dù đang khoác trên mình bộ đồng phục học sinh song các em không tiếc tung ra những lời lẽ thô tục, hành động chợ búa để thị uy với bạn.

Sáng 25/5, trường THCS Uy Nỗ tổ chức lễ bế giảng hết năm, nhưng Phan Thu Trà không dám đến vì sợ tiếp tục bị đánh. Nghẹn ngào trong nước mắt vì thương cháu, bà Phan Thị Thanh (60 tuổi, bác ruột của Trà) cho biết tin tức: “Từ khi sinh ra, nó đã bị thiệt thòi, bố mẹ bị thần kinh nên không làm ăn được gì. Nhưng chúng tôi vẫn cố gắng cho cháu ăn học. Suốt 7 năm, nó là học sinh giỏi của trường, được thầy cô và các bạn yêu quý. Vậy mà, chỉ vì ghanh tị được cô giáo ưu ái hơn mà nó bị mấy đứa túm tụm đánh cho thế này...”.

Kể lại sự việc, Trà cho biết: “Sáng 6/5, em được một nhóm năm người (gồm bốn học sinh lớp 8 và một chị tên Minh là học sinh lớp 9) gọi ra sau trường, rồi nhảy vào đánh em. Trong lúc đánh em, chị Minh có nói “Tại vì mày chịu khó đi tập văn nghệ nên được cô Vui quý hơn...”.

Trong trận đánh ấy, Minh (nữ sinh học lớp 9) là chủ mưu. Sau trận đánh lần một, buổi chiều cùng ngày, Trà lại bị nhóm nữ sinh gọi ra sau trường đánh tiếp trận thứ hai. Lần này, Minh nói dối để dụ dỗ Trà ra sau trường: “Từ nay, tao với mày là chị em nên không đánh nhau nữa”, Trà kể lại lời Minh nói. Thế nhưng, khi ra sau trường, nhóm nữ sinh lại tiếp tục đánh đập em rất dã man.

Tiếp tục ăn đòn vì… làm gẫy móng tay

Sau hai trận đánh, vì bị đau nên khi nghe cháu kể, lại thấy Trà bị chảy máu miệng, hai tai sưng to nên bà Thanh (bác Trà) đã lên gặp nhà trường. Nhà trường có tổ chức cuộc gặp mặt và yêu cầu năm học sinh phải xin lỗi Trà trước cuộc họp. Vì biết bọn trẻ còn nhỏ nên bà Thanh cũng không làm lớn chuyện, chỉ nói nhỏ nhẹ cho chúng hiểu: “Chỉ bốn học sinh lớp 8 là có thái độ ăn năn hối lỗi; còn riêng Minh nhất định không xin lỗi và đi ra khỏi cuộc họp. Thầy cô có gọi lại thì Minh chỉ nói: “Tao xin lỗi mày”, với thái độ không chút ăn năn”, bà Thanh kể lại.

Sáng 7/5, Trà tiếp tục bị nhóm nữ sinh này tìm đến để “xử lý” với lý do làm gãy móng tay của Minh và thêm một lý do khác nữa là vì Trà “mách gia đình”. Tuy nhiên, chúng không đánh được em trước sự can ngăn của các bạn trong lớp. Sau ba lần bị đánh và đe dọa, gia đình Trà tiếp tục báo cáo với nhà trường, nhờ phía nhà trường can thiệp giúp đỡ.

Cô giáo chủ nhiệm đã yêu cầu Trà viết bản tường trình, sau đó không lâu, nhóm nữ sinh lại tiếp tục tìm đến lớp của em, lục tung sách vở và xé bản tường trình. Cùng lúc đó, Minh đã cầm ghế nhựa phang liên tiếp vào Trà nhưng em được các bạn trong lớp can ngăn. Vì thế, nhà trường phải triệu tập cuộc họp thứ hai.

Trong cuộc triệu tập lần hai của nhà trường, trước đông đủ phụ huynh các học sinh, Minh vẫn không có một thái độ hối cải, cũng không một lời xin lỗi Trà. Thấy bốn bạn cùng tham gia đánh hội đồng có thái độ hối cải và khóc lóc xin Trà tha thứ, Minh còn thách đố, chửi tục.

PV báo Người Đưa Tin đã liên lạc để tìm hiểu thông vụ việc nhưng ông Vương Anh Hạnh (Hiệu trưởng trường THCS Uy Nỗ) đã từ chối gặp, với lý do “hôm nay trường bận bế giảng năm học”.

Đình chỉ học có phải là biện pháp hay?

Dù là nạn nhân của những trận đánh, suốt thời gian học tập tại trường, Trà luôn là học sinh gương mẫu và là học sinh giỏi. Nhưng vì có liên quan đến sự việc này, Trà đã bị hạ hạnh kiểm và hạ một bậc khen thưởng từ học sinh giỏi xuống học sinh tiên tiến. Trò chuyện với Trà, chúng tôi được biết nhà trường đã có hướng xử lý đối với nhóm học sinh đánh hội đồng: Với 4 học sinh lớp 8, nhà trường quyết định đình chỉ học một năm; còn Minh không được tốt nghiệp?.

Cù Hiền

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý