Nữ sinh bị tạt axit ở Sài Gòn và hành trình 1 năm đau đớn tìm lại khuôn mặt

daikieu daikieu @daikieu

Nữ sinh bị tạt axit ở Sài Gòn và hành trình 1 năm đau đớn tìm lại khuôn mặt

Sau 2 lần phẫu thuật trải qua bao đau đớn cô nữ sinh xinh đẹp Hoàng Tăng Thị Thu Hương từng bị tạt axit bỏng 75% khuôn mặt mong muốn gương mặt mình có thể khôi phục phần nào...

12/04/2017 10:20 AM
1,077

Sau 2 lần phẫu thuật trải qua bao đau đớn cô nữ sinh xinh đẹp Hoàng Tăng Thị Thu Hương từng bị tạt axit bỏng 75% khuôn mặt mong muốn gương mặt mình có thể khôi phục phần nào, để cô không còn phải bịt kín khẩu trang, đeo kính dâm mỗi ngày.

Nữ sinh nhớ lại giây phút kinh hoàn 1 năm trước.

Hơn một năm trôi qua nhưng nhiều người vẫn không quên được hình ảnh cô nữ sinh Hoàng Tăng Thị Thu Hương vốn có khuôn mặt xinh xắn, đáng yêu chỉ vì sự cố không đáng có đã biến cô gái xinh đẹp này trở nên xấu xí bởi những vết bỏng quá lớn do bị tạt axit.

Cô sinh viên này hiện là sinh viên Khoa Điều dưỡng, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật miền Nam ở quận Gò Vấp, TP HCM. Hơn một năm qua kể từ khi gặp nạn, Hương thay đổi khá nhiều cả về ngoại hình lẫn tính cách, cô gái sống khá khép kín và ít giao tiếp với người khác. Tai nạn khiến cô gái bị mù mắt trái, biến dạng một bên mũi, miệng và bỏng 75% khuôn mặt. Chính vì vậy, suốt một năm qua Hương luôn mang kính râm, bịt khẩu trang che kín mặt mỗi khi ra khỏi nhà, thậm chí cả trong lớp học. Mặc dù bạn bè không xa lánh, giễu cợt gì nhưng chính sự mặc cảm về gương mặt khiến Hương sống cô lập hơn.

Nữ sinh bị tạt axit ở Sài Gòn và hành trình 1 năm đau đớn tìm lại khuôn mặt - Ảnh 1

Chia sẻ với VnExpress, Thu Hương cho hay, "Nhiều đêm nhớ lại cảnh 2 gã thanh niên cầm can axit hất vào người, em ám ảnh không ngủ được, ước gì đó chỉ một cơn ác mộng". Cô gái luôn cố gắng sống mạnh mẽ lạc quan, nhưng mỗi lần có ai vô tình nhắc đến chuyện cũ Hương lại không kìm được nước mắt.

Biết được hoàn cảnh của Thu hương, các giáo sư, bác sĩ thuộc một bệnh viện thẩm mĩ quốc tế đã quyết định hỗ trợ cô gái tái tạo lại khuôn mặt bị biến dạng. Đợt điều trị đầu tiên diễn ra vào khoảng tháng 10/2016, Hương được tiêm tế bào gốc, nhằm tái tạo làn da đầy sẹo lồi lõm, biến dạng. Tuy nhiên, khi đó vì sợ lỡ kỳ thi sắp tới nên Hương đã xin được xuất viện sớm, do không kiêng cữ tốt nên em bị nhiễm trùng khiến vết thương trở nặng và lâu lành hơn.

Nữ sinh bị tạt axit ở Sài Gòn và hành trình 1 năm đau đớn tìm lại khuôn mặt - Ảnh 2

Hương và các bác sĩ sau đợt tái tạo làn da lần thứ nhất. 

Sau này, cô được nhiều người giúp đỡ hỗ trợ 300 triệu đồng để có thể sang Thái Lan tiếp tục phẫu thuật lần thứ hai. Trong lần phẫu thuật này, sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ quyết định điều trị bằng phương pháp tiêm tế bào gốc tái tạo da, sau đó mới phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình các bộ phận bị tổn thương khác.

Nữ sinh bị tạt axit ở Sài Gòn và hành trình 1 năm đau đớn tìm lại khuôn mặt - Ảnh 3

Hương cùng mẹ và ông Phạm Đình Trung - đại diện đơn vị hỗ trợ tại Việt Nam. 

Từ sau Tết đến nay, Hương đã trải qua 2 lần điều trị tế bào gốc tái tạo da và phẫu thuật môi, mũi, hốc mắt. Hiện tại cô gái không còn đau đớn nữa mà chỉ thấy ngứa, các bác sĩ giải thích đây là tín hiệu khả quan bởi tế bào gốc đang được hấp thụ tốt và hình thành da non. Dự kiến bệnh nhân phải điều trị thêm một đợt nữa, nếu diễn tiến tốt, hy vọng có thể phục hồi khoảng 80% gương mặt như trước đây – VnExpress cho hay.

Nữ sinh bị tạt axit ở Sài Gòn và hành trình 1 năm đau đớn tìm lại khuôn mặt - Ảnh 4

Người đàn ông tốt bụng đã hộ trợ kinh phí để Thu Hương có thể qua Thái phẫu thuật lại gương mặt cho hay, "Dù quá trình điều trị rất đau đớn, hàng trăm mũi tiêm tế bào gốc được đưa vào sâu trong từng cm mô da mặt, Hương vẫn cố gắng chịu đựng và giữ tinh thần sống lạc quan. Nghị lực của em khiến tôi rất cảm động".

Gia đình Việt Nam cũng cho biết thêm, đợt điều trị thứ ba sẽ chỉnh hình lại toàn bộ khuôn mặt cho Hương lần cuối, dự kiến vào cuối tháng 5/2017.

Nữ sinh bị tạt axit ở Sài Gòn và hành trình 1 năm đau đớn tìm lại khuôn mặt - Ảnh 5

Thu Hương trước ghi gặp nạn.


Sự việc xảy ra vào trưa ngày 30/3/2016, khi nữ sinh Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi, quê Đắk Lắk) điều khiển xe máy chở nữ sinh Ái Duyên đi trên đường Quang Trung, khi đến gần Chợ Cầu (quận Gò Vấp, TP. HCM) thì bị hai nam thanh niên đi xe máy vượt lên tạt axit rồi bỏ chạy. Hậu quả, Thu Hương bị dính trọn ca axit và nhập viện trong tình trạng bỏng nặng, Ái Duyên chỉ bị bỏng nhẹ. Kết quả cho thấy, Hương bị bỏng ở tay, vai, 75% gương mặt, mắt trái bị bỏng giác mạc độ 4 không có khả năng phục hồi, mắt phải bỏng độ 1.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý