Nữ sinh lớp 10 bị bạn đánh hội đồng vì nhìn 'không ưa'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nữ sinh lớp 10 bị bạn đánh hội đồng vì nhìn 'không ưa'

Chỉ vì một bạn trong lớp không ưa, L. bị nhóm bạn đánh hội đồng phải nhập viện trong tình trạng mắt thâm tím, bị lún xương cánh mũi.

27/03/2015 12:39 PM
548

Ngày 19/3, một vụ nữ sinh bị đánh hội đồng lại xảy ra tại trường THPT Trung Giáp (huyện Phù Ninh, Phú Thọ‎). Nạn nhân thâm tím vùng mắt, lún xương cánh mũi. Sau vụ việc, nữ sinh phải điều trị trong bệnh viện một tuần.

Xem video:

Nữ sinh hoảng sợ kể lại phút bị bạn đánh hội đồng.

Theo thông tin từ Chuyển động 24h, nạn nhân là em Trần Thị Phương L. - bí thư lớp 10A, trường THPT Trung Giáp. Chưa hết bàng hoàng, L. kể lại: “Các bạn liên tiếp tát, túm tóc em. Sau khi ngã, em bị bạn N. đạp vào mặt. Ngoài ra có một bạn xé áo em nhưng không biết người đấy là ai”.
Theo L, nguyên nhân dẫn đến sự việc này là do mâu thuẫn rất nhỏ. Vì một bạn trong lớp "không ưa", L. bị nhóm 4 người trường khác chặn đánh.
Theo kết quả từ Bệnh viện đa khoa huyện Phù Ninh, học sinh này mất một tháng đề điều trị chấn thương.

 - Ảnh 1

L. chưa hết bàng hoàng kể lại sự việc. Ảnh cắt từ clip.

Hiện đại diện hai trường có nữ sinh tham gia vụ việc đang lập biên bản, phối hợp giải quyết. Bản tường trình đã được gửi lên công an xã, huyện.

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ nữ sinh bị đánh hội đồng gây xôn xao dư luận. Nói về "hiện tượng" này, TS. Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu xã hội cho biết trên báo Giao thông, bạo lực học đường gia tăng cũng phản ánh bạo lực gia tăng ngoài xã hội, trẻ em bắt chước tất cả những gì của người lớn và rất nhiều hành động của người lớn trong xã hội đang là tấm gương xấu cho trẻ em.

Lý do thứ hai là chương trình giáo dục của chúng ta nặng về nhồi nhét kiến thức mà không trang bị cho các em những kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử, kỹ năng hóa giải những mâu thuẫn…, bởi vậy nên hễ mâu thuẫn là các em sử dụng bạo lực thay vì hóa giải bằng các biện pháp tích cực.

Để hạn chế tình trạng này, chúng ta phải có dịch vụ tư vấn, hỗ trợ về tâm lý, về kỹ năng sống, về cách giải quyết mâu thuẫn trong nhà trường, xã hội; thay đổi chương trình giảng dạy trong nhà trường.

My Vân

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý